Khả năng tăng tốc của Porsche Taycan Turbo S. |
Các chuyên gia Car and Driver đã cố gắng tìm hiểu nguyên nhân và phát hiện ra sự chênh lệch này xuất hiện trong điều kiện thử xe ở chế độ Sport Plus, xuất phát với tính năng Launch Control hỗ trợ. Việc thành tích hiện tại của xe không được cải thiện ở đoạn đầu (0 – 100 km/h) nhưng càng đi xa càng nhanh hơn cũng rất thú vị.
Sau cùng, họ đưa ra kết luận rằng, tất cả là nhờ vào một tính năng ẩn được Porsche thiết kế cho hệ thống điều khiển mô-tơ điện của xe, tạm gọi là “overboost”. Nói một cách đơn giản, tính năng này cho phép mô-tơ điện vận hành ở mức công suất mạnh hơn so với thông số tiêu chuẩn trong một khoảng thời gian ngắn.
Đội ngũ kỹ sư Porsche hiểu rõ thêm về năng lực của loại mô-tơ điện đang được trang bị cho Taycan Turbo S. |
Khi mới hoàn thiện xong chiếc xe thể thao điện Porsche Taycan Turbo S để chuẩn bị bán ra lần đầu, các kỹ sư Porsche đã cho giới hạn thời gian tối đa mà “overboost” được hoạt động chỉ vỏn vẹn 3 giây. Lúc đó, họ nhận thức được độ rủi ro tính năng này có thể đem lại cho mô-tơ điện, nên đã thiết lập giới hạn như vậy, để hạn chế khả năng xảy ra sự cố làm khách hàng phiền lòng.
Theo thời gian, với dữ liệu thử nghiệm nội bộ cộng với phản hồi từ khách hàng sau khi đã mua và trải nghiệm xe, đội ngũ kỹ sư Porsche hiểu rõ thêm về năng lực của loại mô-tơ điện đang được trang bị cho Taycan Turbo S. Có vẻ như họ nhận thấy rằng mức giới hạn 3 giây vẫn còn “quá an toàn”, nên đã nới thêm khoảng thời gian này lên 10 giây thông qua các bản cập nhật phần mềm.
Như vậy, những thay đổi mà Taycan Turbo S nhận được sau 2 năm qua đều đến từ công đoạn cập nhật phần mềm. |