Porsche hoãn ra mắt ôtô điện vì vấn đề kỹ thuật và thị trường

Thương hiệu xe Porsche được cho là đang gặp khó khăn trong việc tạo ra các mẫu ôtô điện động cơ giữa năng động như các mẫu xe ICE.

Video: Trên tay Porsche Macan thuần điện tại Việt Nam.

Hãng xe thể thao hạng sang Đức muốn 80% doanh số đến từ xe điện Porsche vào năm 2030 và trong khi tham vọng của hãng đáng được hoan nghênh, hãng này được cho là đang phải đối mặt với những thách thức trong việc điện khí hóa dòng xe phổ biến của mình. Điều này có thể thúc đẩy một chính sách tạm thời, theo đó hãng sẽ tiếp tục bán các mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong trong thời gian dài hơn so với dự kiến ban đầu.
Porsche hoan ra mat oto dien vi van de ky thuat va thi truong
Porsche được cho là đang gặp khó khăn trong việc tạo ra các mẫu ôtô điện động cơ giữa năng động như các mẫu xe ICE. 
Một dự án đang gặp khó khăn đặc biệt là việc Porsche đại tu Cayman và Boxster, biến hai mẫu xe thể thao động cơ đặt giữa mang tính biểu tượng này thành xe điện. Một báo cáo của Đức cho biết Porsche đang gặp khó khăn trong việc cân bằng động lực lái của các mẫu xe ICE sắp ra mắt. Hãng cũng đang phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn trong việc hoàn thiện hóa học pin.
Automobilwoche đưa tin Porsche đã yêu cầu nhà cung cấp pin Valmet Automotive thay pin thường xuyên nhưng không muốn trả toàn bộ tiền. Những thách thức này có thể khiến hãng xe Đức tiếp tục trì hoãn việc ra mắt dòng xe điện Boxster và Cayman sắp ra mắt.
Không chỉ Boxster và Cayman đang gặp vấn đề. Porsche đã có kế hoạch ra mắt Cayenne chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2026 nhưng dự án này có thể bị trì hoãn thêm. Porsche cũng đã dành nhiều năm để phát triển một mẫu SUV 7 chỗ mới để xếp trên Cayenne, được gọi là K1, nhưng mốc thời gian cho mẫu SUV mới này cũng có thể bị thay đổi.
Porsche hoan ra mat oto dien vi van de ky thuat va thi truong-Hinh-2
Porsche đã có kế hoạch ra mắt Cayenne chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2026 nhưng dự án này có thể bị trì hoãn. 
Báo cáo nêu rõ Porsche muốn xem liệu K1 – ban đầu được phát triển như một chiếc EV thuần túy – có thể được sửa đổi để áp dụng động cơ đốt trong hay không. Điều này có thể đòi hỏi phải chuyển từ nền tảng hệ thống có thể mở rộng (SSP) của Tập đoàn VW sang cùng nền tảng như Cayenne hiện tại .
Doanh số bán chậm đã góp phần khiến Porsche phải cân nhắc lại kế hoạch điện của mình. Doanh số bán Taycan tại châu Âu đã giảm 52% trong năm nay xuống còn 7.548 chiếc và Macan chạy hoàn toàn bằng điện cũng không đạt được doanh số như kỳ vọng, chỉ bán được 6.377 chiếc trong năm nay. Nhu cầu ảm đạm có thể buộc Porsche phải chuyển hoạt động sản xuất Taycan từ Zuffenhausen sang nhà máy chính tại Leipzig.
Doanh số bán xe Porsche tại Trung Quốc cũng giảm 29% và mất thị phần vào tay các đối thủ cạnh tranh địa phương có hiệu suất tương tự nhưng giá rẻ hơn và công nghệ kỹ thuật số tốt hơn.
Porsche hoan ra mat oto dien vi van de ky thuat va thi truong-Hinh-3
Doanh số Porsche tại Trung Quốc cũng giảm 29% và mất thị phần vào tay các đối thủ cạnh tranh địa phương có hiệu suất tương tự nhưng giá rẻ hơn. 
“Trước đây, sức mạnh thương hiệu của họ là không thể bàn cãi, nhưng giờ đây người tiêu dùng Trung Quốc đang tìm kiếm những lựa chọn khác”, nhà phân tích Pedro Pacheco của Gartner nói với Auto News. “Thực tế không thể tránh khỏi là xe điện chạy bằng pin đạt hiệu suất cao nhất theo cách tiết kiệm chi phí hơn nhiều. Rời xa xe điện có nghĩa là rời xa Trung Quốc”.
“Trung Quốc định hướng tương lai của xe hơi cao cấp”, ông nói thêm. “Các thương hiệu không thể vượt trội về phần mềm và hiệu suất EV sẽ không chỉ mất thị phần ở Trung Quốc mà còn phải đối mặt với các vấn đề tương tự ở châu Âu và Hoa Kỳ theo thời gian”.

Tuthill trình làng Porsche GT One tri ân 911 GT1, giới hạn 22 chiếc

Mới đây, hãng độ Tuthill Porsche của Anh đã cho ra mắt chiếc Porsche GT One được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Porsche 911 GT1 tại sự kiện Monterey.

Tuthill trinh lang Porsche GT One tri an 911 GT1, gioi han 22 chiec

Sau khi gây xôn xao dư luận qua những bức ảnh về chiếc xe mang phong cách 911 GT1 đến LAX lan truyền trên mạng xã hội, hãng Tuthill Porsche của Anh đã cho ra mắt chiếc Porsche GT One đặc biệt tại sự kiện Monterey.

Chủ xe Macan bạc tỷ hỏng hộp số "kêu cứu", kiện Porsche Sài Gòn

Liên quan đến việc chiếc Porsche Macan lỗi hộp số sau khi thay cản trước tại Porsche Sài Gòn từ tháng 12/2022, ngày mai 11/09/2024, chủ xe cùng phía chính hãng Porsche sẽ "dắt nhau" ra toà sau gần 2 năm chưa giải quyết.

Video: Trích xuất một phần camera, anh Tấn nghi ngờ nhân viên Porsche Sài Gòn không minh bạch trong quy trình thay cản trước chiếc Macan.
Theo kế hoạch, ngày mai 11/09/2024, TAND quận 7 TP HCM sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án tranh chấp hợp đồng dịch vụ giữa nguyên đơn là Công ty TNHH Hale Việt Nam (Hale Việt Nam) và bị đơn Công ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín (Porsche Sài Gòn) về việc chiếc xe Porsche Macan hỏng hộp số sau khi được chủ nhân mang đến chính hãng thay cản trước bị vỡ.

Tận thấy Porsche Panamera 2025 từ 6,42 tỷ vừa ra mắt Việt Nam

Trên thế hệ mới, mẫu xe Porsche Panamera 2025 mới được cải tiến thiết kế nội/ngoại thất, bổ thêm hệ dẫn động Hybrid và công nghệ Porsche Active Ride.

Tan thay Porsche Panamera 2025 tu 6,42 ty vua ra mat Viet Nam

Porsche Panamera thế hệ thứ 3 vừa chính thức được ra mắt tại Việt Nam với 7 phiên bản gồm 2 phiên bản sử dụng động cơ đốt trong và 5 phiên bản sử dụng động cơ lai điện e-Hybrid. Tại nước ta, Porsche Panamera 2025 mới có giá bán từ 6,42 tỷ đồng.

Đọc nhiều nhất

Tin mới