Phúc Long, King Coffee mở cửa hàng ở Mỹ

TNI King Coffee và Phúc Long đang lần lượt mở cửa hàng tại Mỹ. Đây được coi là "cửa sáng" cho những chuỗi này khi thị trường nội địa gặp khó trước COVID-19.

Mới đây, thương hiệu trà và cà phê Phúc Long hé lộ những hình ảnh đầu tiên về cửa hàng tại Garden Grove (California, Mỹ). Hãng cho biết điểm bán này sẽ khai trương trong tháng 7.

Theo ông James Dương Nguyễn, Tổng giám đốc Dcorp R-Keeper Việt Nam, đây là bước ngoặt rất lớn của Phúc Long trong năm nay. "Chiến lược của họ ngày càng cởi mở hơn sau khi hợp tác với Masan để mở rộng trong nước", ông nhìn nhận.

"Cửa sáng" cho F&B

Cuối tháng 5, TNI King Coffee cũng cho biết quán cà phê đầu tiên tại Mỹ đã chính thức đi vào hoạt động tại 321 W Katella Ave Ste 142 Anaheim, CA92802. Cửa hàng nằm trong khu vực sầm uất Anaheim GardenWalk, trung tâm mua sắm và giải trí ngoài trời phía đông của Disney Resort với nhiều nhà hàng và cửa hiệu lớn.

Phuc Long, King Coffee mo cua hang o My
 Cửa hàng TNI King Coffee Mỹ trong ngày khai trương. Ảnh: TNI King Coffee.
 
 

"Tuy không phải thời điểm vàng để các chuỗi F&B nhân rộng ồ ạt, với tình hình dịch bệnh trong nước đang diễn biến phức tạp và tỷ lệ người dân được tiêm vaccine chưa cao, việc xuất ngoại sẽ là một cửa sáng để họ đi tiếp", ông James Dương Nguyễn đánh giá.


Cũng theo vị chuyên gia này, câu chuyện "xuất ngoại" còn mang tín hiệu tích cực về mặt truyền thông bởi hiện tại, các chuỗi F&B hầu như đều đang "đóng băng".

“Khai trương quán đầu tiên tại Mỹ đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của TNI King Coffee trên thị trường thế giới", bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Nhà sáng lập kiêm CEO thương hiệu này khẳng định.

Theo quan sát của ông James Dương Nguyễn, việc mở cửa hàng tại Mỹ của TNI King Coffee không có gì đáng lạ, bởi cà phê mang thương hiệu này đã xuất khẩu sang rất nhiều nước, trong đó Mỹ là một thị trường lâu năm. Cửa hàng sẽ giúp họ giới thiệu sản phẩm và văn hóa cà phê Việt Nam.

Thực tế, Mỹ là thị trường đầu tiên mà bà Lê Hoàng Diệp Thảo chọn để ra mắt thương hiệu cách đây 5 năm. Hiện doanh nghiệp cũng đã mở văn phòng tại Mỹ để thuận tiện giao dịch với các đối tác ở đây.

Trong khi đó, với Phúc Long, một chuyên gia khác trong ngành nhìn nhận thương hiệu có uy tín tốt với Việt kiều, do đó việc xuất hiện ở Mỹ sẽ thuận lợi. "Nếu thành công, hãng này cũng có thể thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm trà và cà phê đóng gói", vị này nhận xét.

Ông James Dương Nguyễn cũng phân tích, một trong những lý do Phúc Long lựa chọn bang California làm nơi đặt chân đầu tiên cũng bởi đây là một trong những nơi có nhiều người Việt sinh sống nhất tại Mỹ.

Phuc Long, King Coffee mo cua hang o My-Hinh-2

Cửa hàng Phúc Long đầu tiên ở Mỹ được đặt tại Garden Grove, California. Ảnh: Phúc Long.

Nhìn rộng ra toàn thị trường Mỹ, hiện đây là quốc gia được đánh giá thành công nhất trong chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 và đang dần khôi phục lại kinh tế và các ngành dịch vụ. Đây cũng là một thị trường rộng lớn và thường được coi là khó tính.

Bởi lẽ đó, việc mở cửa hàng tại Mỹ không chỉ thuận lợi hơn mà còn mang đến nhiều lợi thế về danh tiếng, truyền thông, nâng tầm thương hiệu hơn.

Một cơ hội khác, theo ông James Dương Nguyễn, là Mỹ không trồng cà phê, nên đây là nơi tiêu thụ và nhập khẩu cà phê lớn nhất thế giới. Phần lớn người Mỹ có thói quen uống cà phê hàng ngày. Trong khi đó, Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê đứng thứ hai, đã thâm nhập thị trường Mỹ cách đây vài năm và đạt nhiều tín hiệu tích cực.

"Trong thời gian phải ở nhà do dịch COVID-19, nhiều người dân Mỹ đã có thời gian làm quen với các sản phẩm cà phê hòa tan Việt Nam hay văn hóa uống trà tại nhà như một cách để giải tỏa căng thẳng", ông nói thêm.

Làm sao để "xuất ngoại" thành công?

Tuy nhiên, không phải đến bây giờ các chuỗi cà phê mới tính đến chuyện "xuất ngoại". Từ năm 2018 đến nay, Cộng Cà Phê liên tục khai trương và duy trì hiệu quả 6 cửa hàng ở Hàn Quốc và 2 cửa hàng ở Malaysia.

Còn Trung Nguyên E-Coffee, dù là thương hiệu "sinh sau đẻ muộn" cũng đã nhanh chóng có điểm bán ở Lào và đang mong muốn tiếp tục mở rộng chuỗi nhượng quyền tại đây.

Mặc dù vậy, người anh em cùng nhà là Trung Nguyên Legend lại từng thất bại với một số cửa hàng nơi đất khách. 

"Tôi không cho rằng đây là một xu hướng, bởi mỗi thương hiệu trước khi làm điều này đều nghiên cứu và tính toán kỹ lưỡng.

Những yếu tố mới, lạ có thể chỉ thu hút khách hàng trong thời gian đầu và không mang lại hiệu quả kinh doanh bền vững", ông James Dương Nguyễn nêu quan điểm.

Chính vì vậy, ông nhìn nhận điều các doanh nghiệp nên cân nhắc nhất là sự phù hợp với văn hóa và thói quen người tiêu dùng bản địa.

Đánh giá về cách triển khai bước đầu của Phúc Long, vị chuyên gia cho rằng thiết kế cửa hàng thân thuộc với người Việt, phần nào gợi nhớ về quê nhà. Còn chiến lược về sản phẩm, giá cả chưa được tiết lộ.

Trong khi đó, không gian quán cà phê đầu tiên của TNI King Coffee tại Mỹ lại được thiết kế kết hợp giữa văn hóa Đông-Tây, đồng thời có thêm khu vực bán mang đi phù hợp với văn hóa người Mỹ.

Tại đây, thương hiệu cà phê của bà Lê Hoàng Diệp Thảo phục vụ tất cả loại cà phê truyền thống của Việt Nam như cà phê phin, cà phê đá, cà phê sữa đá..., bên cạnh phở và bánh mì đặc trưng.

Nhưng trên tất cả, theo ông James Dương Nguyễn, đây là niềm tự hào của bất kỳ chủ đầu tư nào trong ngành trà và cà phê. "Họ đều có chung khát vọng mang thương hiệu Việt Nam ra quốc tế", ông nói.

King Coffee: Đòn "trả thù" của nữ tướng Diệp Thảo với đại gia cà phê

Sự thành công của King Coffee với sự lãnh đạo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo chính là câu trả lời xác đáng nhất cho câu hỏi 'Liệu người phụ nữ không đứng sau người đàn ông có thể thành công?'.

Khá bất ngờ khi cái tên King Coffee xuất hiện trên thị trường. "King" có nghĩa là vị vua nhưng người sáng tạo ra King Coffee - vua của các loại cà phê lại là một nữ tướng, đó chính là bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

20 năm cùng lăn lộn cùng chồng cũ Đặng Lê Nguyên Vũ với đế chế cà phê Trung Nguyên, tuy nhiên bà Lê Hoàng Diệp Thảo lại khá kín tiếng và ít được chồng bà nhắc đến.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo xài hơn 3.000 tỷ sau ly hôn thế nào?

(Kiến Thức) - Sau ly hôn, bà Lê Hoàng Thảo Diệp có trong tay khối tài sản ước tính hơn 3.000 tỷ đồng. Nhiều người tò mò muốn biết bà sẽ sử dụng số tiền này như thế nào? Liệu có phải “dốc” cho King Coffee nhằm đánh bại Trung Nguyên?

Bà Diệp Thảo hưởng gì sau ly hôn?
Sau khi ly hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bao gồm 362,5 tỷ đồng từ phân chia tài sản là Bất động sản; Tiền, vàng ngoại tệ và số tài sản là cổ phần tại Trung Nguyên trị giá 3.000 tỷ đồng. Như vậy, chỉ tính khối tài sản này, bà Thảo có xấp xỉ 3.400 tỷ sau ly hôn.

Đọc nhiều nhất

Thót tim cảnh chăn cừu trên vách đá ở Thụy Sĩ

Thót tim cảnh chăn cừu trên vách đá ở Thụy Sĩ

Sean Gallup, một nhiếp ảnh gia của Getty Images, đã đi cùng những người chăn cừu ở Thụy Sĩ trong chuyến chăn cừu “Schäful” hàng năm của họ ở những đồng cỏ trên núi cao, gần sông băng Oberaletsch và Grosser Aletsch.
Giá vàng hôm nay 17/01: Tăng như vũ bão?

Giá vàng hôm nay 17/01: Tăng như vũ bão?

Giá vàng hôm nay 17/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.

Tin mới

Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Tới thời điểm hiện tại, phần lớn hoa Tết tại Tiền Giang đã có thương lái đến mua hàng, chuẩn bị xuất đi phục vụ tại các chợ hoa xuân trong và ngoài tỉnh cho thị trường hoa Tết 2025.
Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Nhờ sự đặc biệt từ ý tưởng đến thiết kế, ngôi nhà mái tranh sau khi hoàn thành đã nhận được sự khen ngợi của nhiều người về một không gian sống hiện đại nhưng hòa hợp với thiên nhiên.
Hủy kết quả đấu giá mỏ đất 7ha ở Thanh Hóa

Hủy kết quả đấu giá mỏ đất 7ha ở Thanh Hóa

Do vi phạm quy định về đấu giá quyền khai thác khoáng sản, Công ty CP Khai thác khoáng sản Thịnh Phát đã bị UBND tỉnh Thanh Hóa hủy kết quả đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đất tại xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc.