Phát ghen với những công ty "nhà người ta" mùa World Cup

Nhân viên ở đây được phép đi làm muộn, được tặng vé bay thẳng đến Nga và nhiều ưu đãi khác không thể tin nổi.

Đến hẹn lại lên, mùa World Cup lại khiến nhiều cổ động viên Việt Nam phải thức đến 2, 3 giờ sáng để theo dõi đầy đủ các trận bóng. Tại Trung Quốc, nơi múi giờ chỉ chênh lệch Việt Nam tới 1 tiếng cũng xảy ra tình trạng tương tự. Chỉ có điều, một số công ty ở Trung Quốc lại đưa ra nhiều chính sách ưu đãi dành cho nhân viên trong mùa bóng.
Công ty A ở thành phố Trùng Khánh đã ra văn bản cho phép nhân viên đi làm muộn 1 tiếng so với thông thường. Theo giám đốc phụ trách liên quan, quy định này được đưa ra nhằm giúp nhân viên cân bằng tốt hơn giữa công việc và thú vui bóng đá. Khi tinh thần sung mãn, nhân viên mới có trạng thái làm việc tốt nhất. Dù sao, World Cup cũng là dịp vui hiếm gặp, 4 năm mới có 1 lần nên công ty hy vọng nhân viên có được cơ hội thưởng thức World Cup trọn vẹn.
Công ty B thì đưa ra phúc lợi còn hấp dẫn hơn: những nhân viên có thành tích lọt top 3 trong quý sẽ nhận được một vé bay thẳng tới Nga xem World Cup. Giám đốc Triệu của công ty đã xác nhận thông tin này, đồng thời tiết lộ thêm một số phần thưởng phụ đi kèm cũng hấp dẫn không kém. Bao gồm miễn phí toàn bộ tiền khách sạn và tiền vé xem trận chung kết World Cup”. Được biết, kết quả thành tích sẽ được công bố vào cuối tháng 6.
Một công ty khác thì thưởng vé máy bay tới Nga cho nhân viên.
Một công ty khác thì thưởng vé máy bay tới Nga cho nhân viên. 
Nhân viên ở công ty C thì được nghỉ tùy ý 30 phút nếu đoán đúng tỷ số của một trận đấu. Trong 30 phút đó, toàn bộ công việc sẽ do cấp trên của người này đảm nhiệm. Giám đốc công ty cho biết, hoạt động này được tổ chức để hòa chung cùng không khí World Cup náo nhiệt đang xuất hiện ở khắp mọi nơi.
Trong mùa World Cup, những món ăn ngon cũng là người bạn đồng hành không thể thiếu khi theo dõi các trận đấu. Do đó, giám đốc công ty D ở Trung Quốc đã đưa ra một ưu đãi tuyệt vời: dẫn nhân viên đi xem các trận bóng đỉnh cao mùa World Cup và ăn uống thỏa thích, mọi chi phí sẽ do giám đốc đài thọ.

Loạt dịch vụ hái ra tiền mùa World Cup 2018

(Kiến Thức) - Kinh doanh áo cầu thủ, bán đồ ăn đêm, mở cửa hàng bia, cà phê... là những dịch vụ hốt bạc trong mùa World Cup 2018.

Loat dich vu hai ra tien mua World Cup 2018
1. Kinh doanh đồ ăn đêm, đồ nhậu
Dịch vụ bán đồ ăn đêm sẽ trở nên rầm rộ và sôi động hơn bao giờ hết khi bóng bắt đầu lăn trên các sân cỏ tại đất nước Nga. Các tín đồ mê World Cup 2018 chỉ cần vào mạng gõ cụm từ “đồ ăn đêm”, ngay lập tức trang tìm kiếm sẽ cho ra hàng trăm kết quả: đồ ăn đêm Hà Nội, ship đồ ăn đêm, đồ ăn khuya...Ảnh: FB Đồ Ăn Đêm Candy. 
Loat dich vu hai ra tien mua World Cup 2018-Hinh-2
 Mức giá cho các món ăn này khá "mềm", trong khoảng 40.000 - 60.000 đồng/phần. Phí giao hàng có nơi lấy từ 5000 - 15.000 đồng, nhưng có nơi lấy từ 15.000 - 30.000 đồng/chuyến. Chính vì lẽ đó mà tính sơ sơ mỗi tháng dịch vụ đồ ăn đêm cũng hốt bạc tới cả trăm triệu đồng. Ảnh: FB ShipĐồ ĂnĐêm QuỳnhLê‎.
Loat dich vu hai ra tien mua World Cup 2018-Hinh-3

 2. Kinh doanh bia hơi, cà phê

Trước khi World Cup diễn ra khoảng một tuần, các quán bia, cà phê đã thi nhau sắm những màn hình tivi cỡ lớn để phục vụ khách hàng xem bóng đá. Ảnh: kinhtedothi.vn.

Loat dich vu hai ra tien mua World Cup 2018-Hinh-4
Ngoài lắp đặt thêm màn hình lớn, các quán cà phê có sức chứa lớn ở phố Hồ Đắc Di, Đặng Văn Ngữ, Vọng, Tô Hiệu, Đội Cấn, Trần Đại Nghĩa, khu đô thị mới Pháp Vân... còn thuê thêm máy phát điện để dự phòng. 
Loat dich vu hai ra tien mua World Cup 2018-Hinh-5
3. Quần áo World Cup 
Áo cổ vũ cho đội tuyển, cầu thủ mùa World Cup 2018 có giá 120.000 – 160.000 đồng/bộ tùy loại cũng đang là mốt trong những ngày này. Hiện tại các cửa hàng thời trang World Cup đắt khách nhất là áo mang số hiệu, trang phục thi đấu của các cầu thủ nổi tiếng như Ronaldo, Messi, Neymar. Ảnh: FB Tuấn Nguyễn.
Loat dich vu hai ra tien mua World Cup 2018-Hinh-6

Ngoài quần áo cho người lớn, các cửa hàng online còn phục vụ trang phục cho các bạn nhí đi xem bóng đá cùng gia đình. Ảnh: FB Lại Hằng 

World Cup 2018 có thể "bơm" 2,4 tỷ USD cho thị trường quảng cáo

Giải đấu World Cup năm nay được ky vọng sẽ giúp "bơm" 2,4 tỷ USD vào thị trường quảng cáo toàn cầu.

Hãng tin Reuters đưa tin, nhiều ngành hàng đang "xếp hàng" chờ kiếm lời từ "gà đẻ trứng vàng" World Cup 2018, đặc biệt là giới đầu tư chứng khoán, các hãng bia, quán rượu, nhà cái và đồ thể thao.
Mộc góc trang trí chào mừng mùa giải World Cup 2018 tại trung tâm thủ đô Moscow của Nga. Ảnh: Reuters.
 Mộc góc trang trí chào mừng mùa giải World Cup 2018 tại trung tâm thủ đô Moscow của Nga. Ảnh: Reuters.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.