Pha trà sữa thành nghề mới trong ở Trung Quốc

Với mức độ phổ biến cùng quy mô thị trường trị giá hàng trăm tỷ nhân dân tệ của ngành trà sữa, Trung Quốc chính thức công nhận pha chế trà sữa là một nghề mới.

Theo Global Times, trà sữa đã trở thành món đồ uống phổ biến bậc nhất tại Trung Quốc. Hàng loạt chuỗi cửa hàng trà sữa được mở ra, thúc đẩy sự phát triển bùng nổ của ngành kinh doanh này.

Hiện nay, với quy mô thị trường trị giá hàng trăm tỷ nhân dân tệ, công việc pha trà sữa đã chính thức trở thành một nghề mới ở Trung Quốc.

Pha tra sua thanh nghe moi trong o Trung Quoc

Pha chế trà sữa được công nhận là nghề mới ở Trung Quốc. Ảnh: Caixin Global.

Cụ thể, Bộ Nhân lực và An sinh xã hội Trung Quốc (MOHRSS) cùng Cục Quản lý thị trường và Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc mới đây công bố pha chế trà sữa cùng 17 nghề khác bao gồm đại lý ôtô cũ, nhà cung cấp dịch vụ ven đường, streamer... chính thức trở thành nghề mới ở Trung Quốc.

"Khó khăn trong kỹ thuật làm trà sữa là phải điều chỉnh tỷ lệ nguyên liệu khác nhau nhằm đáp ứng thị hiếu của khách hàng", Huang Peng, một người pha chế trà sữa, nói với CCTV.

Thợ pha trà sữa là những người điều chỉnh tỷ lệ trà, hoa quả và sữa theo tỷ lệ nhất định. Ngành nghề mới này sẽ không chỉ tạo thuận lợi cho thị trường việc làm mà còn thúc đẩy sự phát triển của các ngành trà, sữa và trái cây, CCTV đưa tin, trích thông báo của MOHRSS.

Những năm gần đây, trà sữa trở thành món đồ uống ưa thích của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ tại đất nước tỷ dân. Thức uống này còn tạo nên nhiều cơn sốt trên mạng xã hội. Số liệu thống kê cho thấy những người trong độ tuổi 16-35 chiếm hơn 90% người tiêu dùng "trà kiểu mới".

Báo cáo “Tiêu thụ trà sữa kiểu mới năm 2020” của Nayuki Tea & Bakery cũng chỉ ra thế hệ Millennials (những người sinh từ năm 1981-1996) là khách hàng chính của các thức uống liên quan đến trà. Báo cáo cho thấy có 80% người tiêu dùng có trình độ học vấn cao và 60% trong số họ làm công việc văn phòng.

Theo dữ liệu, số lượng khách hàng uống các loại trà sữa mới đã vượt mức 340 triệu người và quy mô thị trường này dự kiến sẽ vượt 110 tỷ nhân dân tệ (16,86 tỷ USD) vào năm 2021.

"Chết cười" với hàng loạt tên thương hiệu trà sữa được Việt hóa tên

(Kiến Thức) - Với cách Việt hóa bá đạo, tên cửa hàng trà sữa nổi tiếng khiến nhiều người bò lăn ra cười.

Mới đây trên MXH, các dân mạng đã cho đăng tải những bức ảnh ghi lại tên cửa hàng trà sữa cực bá đạo. Nhiều thương hiệu nổi tiếng khi tới Việt Nam đều được Việt hóa để cho dễ gọi nhất.
 Mới đây trên MXH, các dân mạng đã cho đăng tải những bức ảnh ghi lại tên cửa hàng trà sữa cực bá đạo. Nhiều thương hiệu nổi tiếng khi tới Việt Nam đều được Việt hóa để cho dễ gọi nhất.

Bia tươi trân châu có gì hot mà giới trẻ đổ xô đi uống?

(Kiến Thức) - Sau trà sữa, giới trẻ lại tìm ra thêm món kết hợp với trân châu cực bá đạo đó là bia, chỉ xuất hiện ít lâu nhưng thức uống này đã mê hoặc không ít người.

Bia tuoi tran chau co gi hot ma gioi tre do xo di uong?
Trân châu thường chỉ xuất hiện trong những cốc trà sữa của các bạn trẻ nhưng mới đây, sự phá cách của 1 nhà hàng tại Nhật Bản đã cho ra mắt món bia trân châu cực độc đáo. 

Tin mới