Ôtô điện đầy pin vẫn đỗ tại trạm sạc có thể sẽ bị tính phí

Việc áp dụng tính phí đối với những chiếc ôtô điện vẫn cắm sạc tại trạm sau khi pin đầy hiện đang gây ra rất nhiều tranh cãi trong cộng đồng những người sở hữu xe điện.

  
Đơn vị cung cấp trạm sạc ôtô điện ở Úc là Chargefox sẽ thử nghiệm các khoản phí chờ tại một số trạm sạc của họ ở Tây Úc. Theo Chargefox, khi ngày càng có nhiều người chuyển sang sử dụng xe điện, điều quan trọng là phải có một mạng lưới sạc hiệu quả.
Oto dien day pin van do tai tram sac co the se bi tinh phi
Ôtô điện đầy pin vẫn đỗ tại trạm sạc có thể sẽ bị tính phí. 
“Một cách để tận dụng tối đa các trạm sạc là thực hiện các khoản phí chờ. Phí chờ là khoản phí dành cho chủ sở hữu xe điện vẫn giữ phương tiện của họ được kết nối với trạm sạc, ngay cả khi chúng đã được sạc đầy,” Chargefox cho biết trong một tuyên bố.

Vào năm 2016, Tesla đã tiên phong loại hình tính phí chờ sạc ôtô điện này tại Mỹ. Mức phí được áp dụng hồi đầu là 0,4 USD, sau này tăng lên 0,5 - 1 USD/phút vì tình trạng các chủ xe để sạc cả ngày làm chỗ đỗ.
Oto dien day pin van do tai tram sac co the se bi tinh phi-Hinh-2
 Sau thời gian gia hạn 10 phút, phí chờ sẽ là 1 USD/phút.
Trong giai đoạn đầu tiên Chargefox thử nghiệm, thời gian để chủ phương tiện cho xe rời đi sẽ là 10 phút sau khi dừng sạc. Sau thời gian gia hạn 10 phút, phí chờ sẽ là 1 USD/phút.
Chargefox sẽ sử dụng bản dùng thử để đo lường hiệu quả của việc áp dụng tính phí này, về cách nó thay đổi hành vi của người lái xe. Gần đây, công ty đã tiến hành một cuộc khảo sát đối với những người lái xe điện ở Tây Úc, kết quả cho thấy rằng cứ 10 người thì có 9 người đồng tình với việc tính phí chờ.
Oto dien day pin van do tai tram sac co the se bi tinh phi-Hinh-3
Sau cuộc khảo sát đối với những người lái xe điện ở Tây Úc, kết quả cho thấy rằng cứ 10 người thì có 9 người đồng tình với việc tính phí chờ. 
Chargefox cho biết phí chờ sẽ giải phóng các trạm sạc và giảm thời gian chờ đợi cũng như tắc nghẽn tại các điểm sạc phổ biến.

Mua xe điện không pin: Khách hàng của VinFast hưởng lợi đơn lợi kép

Khi giá xăng lập đỉnh lịch sử 31.573 đồng/lít, anh Tuấn Hùng (Hà Nội) càng thấy quyết định chuyển sang xe điện của mình là đúng đắn.

“Đứng ngoài mối lo khi giá xăng tăng kỷ lục chỉ là một trong số các lợi ích khi sở hữu ôtô điện. Có sử dụng thực tế mới thấy chính sách cho thuê pin mà VinFast đang áp dụng lợi cho người dùng thế nào”, anh Tuấn Hùng, chủ nhân chiếc VF e34, khẳng định.
Tiết kiệm hàng trăm triệu đồng khi mua xe

Mỹ chi 900 triệu USD xây dựng các trạm xe điện tại 35 bang

Thông báo xây dựng các trạm xe điện tại 35 bang đã được Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra tại triển lãm ôtô lớn nhất nhất Bắc Mỹ vừa qua.

  
Kế hoạch xây dựng các trạm xe điện tại Mỹ là một phần của dự luật đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 1.000 tỷ USD được Tổng thống Biden ký thông qua vào tháng 11/2021.
Tổng thống Biden từng đặt mục tiêu vào năm 2030, một nửa lượng xe mới bán ra tại Mỹ là xe điện hoặc xe hybrid. Riêng Chính phủ Mỹ từ năm 2027 sẽ chỉ mua và sử dụng xe điện hoặc xe hybrid.
Thị trường xe điện Mỹ dự kiến sẽ tăng từ mức 28 tỷ USD vào năm 2021 lên hơn 137 tỷ USD vào năm 2028.
My chi 900 trieu USD xay dung cac tram xe dien tai 35 bang
Mỹ chi 900 triệu USD xây dựng các trạm xe điện tại 35 bang. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới