Ống bô xe "không bỏng" được thiết kế như thế nào?

(Kiến Thức) - Ống bô xe không bỏng được thiết kế là đầu vào (cổ xả) và đầu ra có cùng kích thước nên chiếc xe hoạt động bình thường, không ảnh hưởng đến công suất. 

Hỏi: Tôi nghe nói có loại ống bô xe không bỏng. Vậy xin hỏi nó được thiết kế thế nào? - Trần Nam Anh (Phú Thọ).
Ong bo xe
 
Anh Phan Đăng Đạo, tác giả sáng chế ống bô xe không bỏng: Ống xả được thiết kế là đầu vào (cổ xả) và đầu ra có cùng kích thước nên chiếc xe hoạt động bình thường, không ảnh hưởng đến công suất. Điểm mấu chốt của đầu ra của ống xả là được thiết kế như một chiếc ống chĩa xuống đất
Bên trong chiếc ống xả là các tấm hợp kim chia ống xả thành các khoang trống. Các khoang thông với nhau thành các ống thông gió được đặt so le. Khi xe hoạt động, khí thải sẽ thổi qua các ống này và đập vào vách ngăn giữa các khoang. 
Vách ngăn có tác dụng giữ và truyền nhiệt ra vỏ ống xả. Bởi thế, sau khi chạy một khoảng thời gian là 30 phút, phần cuối của ống xả vẫn chỉ có nhiệt độ khoảng 30 – 40 độ C. 

10 ông lớn khét tiếng sản xuất ống pô khủng

(Kiến Thức) - Các hãng độ pô hàng đầu thế giới như GReddy, Banks, Bassani... luôn cho ra mắt những mẫu pô đẳng cấp dành cho giới chơi xe.

Hãng Borla là công ty đa quốc gia chuyên sản xuất các vật liệu từ nhựa, cao su và silicone. Ống pô là một trong những mặt hàng nổi tiếng nhất của hãng này. Hầu hết ống pô của hãng đều được làm từ thép không gỉ, tăng công suất xe lên 7-10% mã lực, giảm ô nhiễm môi trường và độ ồn thấp.
Hãng Borla là công ty đa quốc gia chuyên sản xuất các vật liệu từ nhựa, cao su và silicone. Ống pô là một trong những mặt hàng nổi tiếng nhất của hãng này. Hầu hết ống pô của hãng đều được làm từ thép không gỉ, tăng công suất xe lên 7-10% mã lực, giảm ô nhiễm môi trường và độ ồn thấp.
Hãng Flowmaster sản xuất ống pô dựa trên 2 vật liệu chính là thép không gỉ và aluminiz nhằm nâng cao hiệu suất của xe. Hãng này đưa ra các loại pô khác nhau có nhiều mức giá từ vài chục đến vài trăm USD.
Hãng Flowmaster sản xuất ống pô dựa trên 2 vật liệu chính là thép không gỉ và aluminiz nhằm nâng cao hiệu suất của xe. Hãng này đưa ra các loại pô khác nhau có nhiều mức giá từ vài chục đến vài trăm USD.

Vẻ ngoài quê mùa của Google thuở “hàn vi“

(Kiến Thức) - Trước khi có giao diện như ngày nay, đã có lúc Google trông cực rối mắt và khá quê mùa.

1. Nếu bạn truy cập Google.com vào năm 1997 thì đây là những gì bạn thấy.
1. Nếu bạn truy cập Google.com vào năm 1997 thì đây là những gì bạn thấy. 
Khi click vào link đầu tiên (Google Search Engine Prototype), giao diện này sẽ hiện ra.
Khi click vào link đầu tiên (Google Search Engine Prototype), giao diện này sẽ hiện ra. 
Click vào đường link Might work some of the time prototype that is much more up to date, bạn sẽ thấy hình ảnh này.
Click vào đường link Might work some of the time prototype that is much more up to date, bạn sẽ thấy hình ảnh này. 
2. Tháng 12 năm 1997, trang chủ chính thức của Google thay đổi. Nếu bấm chữ "help", bạn sẽ nhận được các thông tin bên dưới trang. Giao diện Google thời điểm này khá rối mắt.
2. Tháng 12 năm 1997, trang chủ chính thức của Google thay đổi. Nếu bấm chữ "help", bạn sẽ nhận được các thông tin bên dưới trang. Giao diện Google thời điểm này khá rối mắt.

Ống xả di động Akrapovic Full Moon như phim viễn tưởng

Một trong những điểm nhấn của Akrapovic Full Moon chính là cặp ống xả được tích hợp vào phần thân vỏ bằng kim loại phía sau.

Trong làng xe thế giới, cái tên Akrapovic đã trở nên quá quen thuộc. Đây là hãng sản xuất hệ thống xả cho cả xe hơi lẫn môtô, từ Volkswagen Golf, BMW M3, Fiat 500 Abarth đến xế đua Audi R18 E-tron Quattron. Tuy nhiên, có lẽ Akrapovic vẫn quen thuộc với những người hâm mộ môtô hơn cả với hàng loạt hệ thống xả tính năng cao. Do đó, Akrapovic đã gây bất ngờ cho người hâm mộ khi tham gia triển lãm Bad Salzuflen Custom Bike Show ở Đức và trình làng một mẫu môtô hoàn toàn mới mang tên Full Moon.

Đọc nhiều nhất

Tin mới