“Nổ” xịt họng, súc miệng Cốt Thiên Ngọc NECO như thuốc: Cty TM&DV Cstar đổ trách nhiệm cho đại lý?

Đại diện Công ty TM&DV Cstar thừa nhận có việc thông tin quảng cáo về các sản phẩm NECO “sai ngôn từ” của các đại lý.

Liên quan đến thông tin sản phẩm xịt miệng, súc miệng NECO, Cốt Thiên Ngọc NECO quảng cáo “nổ” công dụng như thuốc điều trị bách bệnh về răng miệng và ngăn chặn được cả virus COVID-19, ngày 29/11/2021 PV Báo Tri thức và Cuộc sống đã liên hệ qua điện thoại với Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Cstar - đơn vị đưa các sản phẩm ra thị trường.
Qua trao đổi, một đại diện Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Cstar thừa nhận có việc thông tin quảng cáo về các sản phẩm nói trên “sai ngôn từ”. Nhưng việc “nổ” công dụng sản phẩm là do phía các đại lý phân phối, và doanh nghiệp này cũng đã nghiêm cấm.
“Vấn đề quảng cáo bên chị đã làm việc với bên Sở Y tế, đã nhận lỗi và đã xử lý, không tiếp diễn mấy tháng nay. Trước đấy, mình sử dụng sai ngôn từ. Hiện tại, không còn tiếp diễn”, vị đại diện Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Cstar nói.
“No” xit hong, suc mieng Cot Thien Ngoc NECO nhu thuoc: Cty TM&DV Cstar do trach nhiem cho dai ly?
 Bài đăng quảng cáo sản phẩm súc miệng NECO chặn COVID-19 trên facebook. 
Như Báo Tri thức và Cuộc sống đã phản ánh, trước đó, trên các tài khoản Facebook có tên Nya Chi, Nya Chi Nik Phụ, Kiều My, Trần Thanh Huyền… và website https://www.necovietnam.vn, https://www.necovietnam.com thường xuyên đăng tải các bài viết, video quảng cáo về sản phẩm xịt thơm miệng NECO, nước súc miệng NECO, Cốt Thiên Ngọc NECO một cách rầm rộ.
Về công dụng các sản phẩm, các bài quảng cáo “nổ” rằng có tác dụng trị bách bệnh về răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm lợi, chảy máu chân răng, nấm miệng, viêm loét miệng, ngứa họng, giảm đau, kháng viêm, phòng nhiễm virus, vi khuẩn gây bệnh qua đường hô hấp…
Trong đó, nickname Nya Chi được cho là của bà Hoàng Thị Thuận - Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Cstar.
Tại một bài viết quảng cáo về sản phẩm súc miệng NECO, thông tin còn khẳng định: “Súc họng đúng cách “chốt chặn” sau cùng giúp phòng bệnh COVID-19”, hay: “Sản phẩm súc họng chặn COVID số 1 hiện nay, Bộ Y tế đã cấp phép”…
“No” xit hong, suc mieng Cot Thien Ngoc NECO nhu thuoc: Cty TM&DV Cstar do trach nhiem cho dai ly?-Hinh-2
 Các sản phẩm NECO giới thiệu phòng ngừa được COVID-19 gây bức xúc dư luận.
Để tạo thêm niềm tin với khách hàng, Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Cstar còn sử dụng hình ảnh bà Nguyễn Thị Ngọc Dinh - chuyên gia đầu ngành về Tai Mũi Họng, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, nguyên Trưởng khoa Tai Mũi Họng trẻ em, hay một số người nổi tiếng như diễn viên Lương Thế Thành và Thúy Diễm để quảng cáo sản phẩm NECO.
Tuy nhiên, tìm hiểu của PV, trên phiếu công bố sản phẩm phẩm mỹ phẩm số 8472/20/CBMP-HN do Sở Y tế TP Hà Nội cấp ngày 18/11/2020 cho sản phẩm NECO là dạng sản phẩm chăm sóc răng miệng, thơm miệng…
Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin.

Nước súc miệng Hoàng Hường Care Medic “nổ” công dụng như thuốc?

Nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic được quảng cáo “nổ” công dụng như thuốc "điều trị các bệnh hôi miệng lâu năm, hôi từ kiếp trước sang kiếp này, thậm chí điều trị viêm lợi", gây hoang mang dư luận.

Tra cứu Google cho thấy, chỉ cần rõ từ khóa "nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic", trong 0,47 giây cho 67.200 kết quả tìm kiếm, với vô số trang web, fanpage, youtube quảng cáo sản phẩm có tác dụng "trị bách bệnh" về răng miệng.
Nuoc suc mieng Hoang Huong Care Medic “no” cong dung nhu thuoc?
Rầm rộ thông tin quảng cáo nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic trên mạng xã hội.

Nước súc họng NECO: “Mượn danh” cơ quan y tế… “lòe” người dùng!?

Một loại nước súc họng được quảng cáo có tác dụng điều trị bệnh về răng miệng, đặc biệt là tác dụng “diệt Covid-19”, được Bộ Y tế cấp phép… là những phản ánh liên quan đến sản phẩm nước súc họng NECO do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Cstar phân phối.

Theo thông tin bạn đọc phản ánh đến Khoa học và Đời sống, trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện tràn lan thông tin quảng cáo về sản phẩm nước súc họng NECO có khả năng phòng và điều trị Covid-19, phòng ngừa các bệnh về răng miệng, dễ khiến người dùng hiểu nhầm sản phẩm là thuốc chữa bệnh?

Hé lộ sự thật về bà chủ Hoàng Hường quảng cáo “nổ” công dụng nước súc miệng

Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường - bà Hoàng Thị Hường từng thông tin sai về tình hình mưa bão ở Quảng Bình gây bức xúc dư luận.

Trong loạt bài phản ánh trước, Báo Tri thức và Cuộc sống đã đề cập đến thông tin nước súc miệng Hoàng Hường Care Medic quảng cáo “nổ” công dụng như thuốc "điều trị các bệnh hôi miệng lâu năm, hôi từ kiếp trước sang kiếp này, thậm chí điều trị viêm lợi" trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận.
Đặc biệt, dù không được cấp phép là thuốc chữa bệnh nhưng nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic có giá bán lên gần 600 nghìn đồng/1 hộp/3 lọ 250ml. Trong khi, khảo sát thực tế trên thị trường, các loại nước súc miệng của nhiều doanh nghiệp khác chỉ có giá trung bình khoảng từ 18 - 150 nghìn đồng/chai, tùy thể tích.

Đọc nhiều nhất

Thót tim cảnh chăn cừu trên vách đá ở Thụy Sĩ

Thót tim cảnh chăn cừu trên vách đá ở Thụy Sĩ

Sean Gallup, một nhiếp ảnh gia của Getty Images, đã đi cùng những người chăn cừu ở Thụy Sĩ trong chuyến chăn cừu “Schäful” hàng năm của họ ở những đồng cỏ trên núi cao, gần sông băng Oberaletsch và Grosser Aletsch.
Giá vàng hôm nay 17/01: Tăng như vũ bão?

Giá vàng hôm nay 17/01: Tăng như vũ bão?

Giá vàng hôm nay 17/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.

Tin mới

Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Tới thời điểm hiện tại, phần lớn hoa Tết tại Tiền Giang đã có thương lái đến mua hàng, chuẩn bị xuất đi phục vụ tại các chợ hoa xuân trong và ngoài tỉnh cho thị trường hoa Tết 2025.
Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Nhờ sự đặc biệt từ ý tưởng đến thiết kế, ngôi nhà mái tranh sau khi hoàn thành đã nhận được sự khen ngợi của nhiều người về một không gian sống hiện đại nhưng hòa hợp với thiên nhiên.
Hủy kết quả đấu giá mỏ đất 7ha ở Thanh Hóa

Hủy kết quả đấu giá mỏ đất 7ha ở Thanh Hóa

Do vi phạm quy định về đấu giá quyền khai thác khoáng sản, Công ty CP Khai thác khoáng sản Thịnh Phát đã bị UBND tỉnh Thanh Hóa hủy kết quả đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đất tại xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc.