Lãnh đạo Quốc hội thuộc đảng Cộng hòa ngày 19/5 đã tạm dừng thảo luận trần nợ công với phe Dân chủ do hai bên chưa tìm được tiếng nói chung trong một số vấn đề.
Năm 2025, nước ta cơ bản hoàn thành các tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông; đường vành đai 3, vành đai 4 khu vực động lực Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh; hoàn thành trên 1.700km đường ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang...
Nợ công dù giảm vẫn lên đến hơn 3,2 triệu tỷ đồng, áp lực trả nợ đang ngày càng lớn lên. Nhưng tiền làm ra vẫn không đủ để trả nợ, cho nên Chính phủ vẫn phải vay nợ mới để trả nợ cũ.
Nợ công cao trong khi tiền làm ra chưa đủ để đầu tư nên Việt Nam sẽ tiếp tục phải vay thêm. Nhưng vốn vay nước ngoài ngày càng đắt đỏ, vậy phải đi vay ở đâu để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội không ngừng tăng lên? Đây là lúc Việt Nam phải lựa chọn, cân đo cho phù hợp.
(Kiến Thức) - Hy Lạp trở thành tâm điểm của cuộc khủng hoảng nợ công Châu Âu bùng phát hồi năm 2008, buộc chính phủ nước này phải thực hiện những biện pháp “thắt lưng buộc bụng” kéo dài suốt 10 năm tại quốc gia này.
(Kiến Thức) - Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội đề nghị quy định theo hướng chỉ giao một cơ quan là đầu mối thống nhất thực hiện chức năng quản lý nhà nước về nợ công.
(Kiến Thức) - Nước Mỹ đi về đâu, khi mâu thuẫn làm chính phủ đóng cửa chưa được giải quyết thì lại đến vụ cần được nâng trần nợ công vào giữa tháng này?