Nhóm thanh niên cởi trần chụp ảnh trên tàu điện: Vua Nệm nói gì?

Đại diện thương hiệu Vua Nệm cho biết, đơn vị đã làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vì hoạt động quảng cáo và chờ kết luận cuối cùng.

Liên quan đến sự việc nhóm nam thanh niên cởi trần chụp ảnh trong khoang tàu điện Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) gây xôn xao dư luận, ngày 15/12, trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ông Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, toàn bộ quy trình xử lý liên quan đến việc thương hiệu Vua Nệm - Hệ thống bán lẻ nệm và chăn ga gối cho người cởi trần chụp ảnh quảng cáo trong tàu Cát Linh - Hà Đông vẫn đang được Sở làm tổng thể giải quyết.

Ngày 16/12, trả lời PV đại diện thương hiệu cho biết ngay sau khi sự việc diễn ra, Vua Nệm đã được cơ quan quản lý mời lên làm việc, lập biên bản và đang trong quá trình đợi kết luận cuối cùng.

Nhom thanh nien coi tran chup anh tren tau dien: Vua Nem noi gi?
Vua Nệm bị Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội lập biên bản và chờ kết luận xử lý cuối cùng.
Trước sự việc trên, đại diện Vua Nệm thừa nhận phía Công ty đã có phần vội vàng trong cách truyền tải dẫn đến nhiều ý kiến trái chiều, không đúng mục tiêu ban đầu nhãn hàng đã đề ra. Vì thế, nhãn hàng gửi lời xin lỗi chân thành đến người dân Hà Nội và những đơn vị, cá nhân đã bị ảnh hưởng vì sự kiện này.
Đây là bài học sâu sắc để Vua Nệm tìm ra những cách thức quảng bá, truyền thông thương hiệu phù hợp hơn với người dân Việt Nam.
Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh nhóm thanh niên cởi trần đứng trong khoang tàu điện Cát Linh - Hà Đông tạo dáng, chụp ảnh quảng cáo sản phẩm. Sau khi các bức ảnh trên được lan truyền trên mạng, nhiều ý kiến cho rằng, đây là hành vi phản cảm, không phù hợp với không gian công cộng.
Chưa rõ với chiêu thức quảng cáo gây tranh cãi như trên của Vua Nệm có thực sự đem lại thành công cho thương hiệu bán lẻ này hay không. Nhưng điều này có khả năng sẽ gây tổn hại cho doanh nghiệp.
Các chuyên gia phân tích thường cho rằng, quảng cáo cũng giống như ném phi tiêu trong bóng tối, không chắc nó sẽ hạ cánh ở đâu và liệu nó có mang lại cho bạn bất kỳ dấu ấn nào hay không. Đó là lý do tại sao các thương hiệu lớn vẫn luôn cực kỳ cẩn thận trong việc quảng bá thương hiệu

9 lùm xùm về sản phẩm phản cảm của "ông lớn" thời trang

Trước H&M, không ít hãng thời trang như Zara, American Eagle, Forever 21... cũng gặp sự cố với các sản phẩm bị cho là phản cảm, không phù hợp.

Cách đây vài ngày , H&M lên tiếng xin lỗi vì đã sử dụng hình ảnh một mẫu nhí da đen mặc áo hoodie in chữ "chú khỉ ngầu nhất trong rừng" (The coolest monkey in the jungle) - điều được cho là mang tính phân biệt chủng tộc. Hãng thời trang Thụy Điển sau đó phải gỡ hình ảnh khỏi website bán hàng và cam kết xem xét lại nội bộ để tránh sự việc tương tự xảy ra. Tuy nhiên, điều này không làm hài lòng cộng đồng mạng phẫn nộ và không hiểu vì sao hãng lại làm như vậy từ đầu.
 Cách đây vài ngày , H&M lên tiếng xin lỗi vì đã sử dụng hình ảnh một mẫu nhí da đen mặc áo hoodie in chữ "chú khỉ ngầu nhất trong rừng" (The coolest monkey in the jungle) - điều được cho là mang tính phân biệt chủng tộc. Hãng thời trang Thụy Điển sau đó phải gỡ hình ảnh khỏi website bán hàng và cam kết xem xét lại nội bộ để tránh sự việc tương tự xảy ra. Tuy nhiên, điều này không làm hài lòng cộng đồng mạng phẫn nộ và không hiểu vì sao hãng lại làm như vậy từ đầu.
Tháng 12/2017, không ít người tỏ ra bất bình khi phát hiện hãng American Eagle bán vòng tay kim loại dành cho nam có thiết kế giống như cùm của nô lệ da đen trước đây. American Eagle ngay sau đó đã lên tiếng xin lỗi trên Twitter và gỡ bỏ hình ảnh sản phẩm này cũng như loại khỏi các cửa hàng của mình.
 Tháng 12/2017, không ít người tỏ ra bất bình khi phát hiện hãng American Eagle bán vòng tay kim loại dành cho nam có thiết kế giống như cùm của nô lệ da đen trước đây. American Eagle ngay sau đó đã lên tiếng xin lỗi trên Twitter và gỡ bỏ hình ảnh sản phẩm này cũng như loại khỏi các cửa hàng của mình.
Hãng thời trang Forever 21 đã phải gỡ chiếc áo màu xám có thiết kế giống trang phục huấn luyện quân sự in chữ "army" (quân đội) trước ngực bị cho là phản cảm khỏi website bán hàng sau khi nhận được phàn nàn từ cộng đồng quân đội.
 Hãng thời trang Forever 21 đã phải gỡ chiếc áo màu xám có thiết kế giống trang phục huấn luyện quân sự in chữ "army" (quân đội) trước ngực bị cho là phản cảm khỏi website bán hàng sau khi nhận được phàn nàn từ cộng đồng quân đội.
Năm 2013, mẫu áo có hình ảnh máu me in dòng chữ "Boston Massacre" của Nike bị chỉ trích vì làm gợi nhớ tới vụ nổ bom Marathon Boston tại Boston làm 3 người thiệt mạng và 282 người bị thương. Dù sản phẩm này đã được thu hồi, một người dùng eBay đã mang bán đấu giá mẫu áo này và thu về hơn 155.000 USD.
 Năm 2013, mẫu áo có hình ảnh máu me in dòng chữ "Boston Massacre" của Nike bị chỉ trích vì làm gợi nhớ tới vụ nổ bom Marathon Boston tại Boston làm 3 người thiệt mạng và 282 người bị thương. Dù sản phẩm này đã được thu hồi, một người dùng eBay đã mang bán đấu giá mẫu áo này và thu về hơn 155.000 USD.
Mẫu áo này của Urban Outfitters với dòng chữ "eat less" bị cho là phản cảm vì bị cho là khuyến khích mọi người ăn ít đi để mặc được chiếc áo cổ chữ V xẻ sâu như thế này.
 Mẫu áo này của Urban Outfitters với dòng chữ "eat less" bị cho là phản cảm vì bị cho là khuyến khích mọi người ăn ít đi để mặc được chiếc áo cổ chữ V xẻ sâu như thế này.
Năm 2014, Urban Outfitters khiến nhiều người phẫn nộ khi tung ra mẫu áo máu me "Vintage Kent State Sweatshirt" gợi nhớ sự kiện 4 sinh viên đại học bang Kentucky bị bắn chết bởi các thành viên đội bảo vệ quốc gia Ohio năm 1970. Hãng này sau đó phải công khai xin lỗi và gỡ sản phẩm khỏi các kênh bán hàng. Tuy nhiên, theo thông cáo của Urban Outfitters , trên mẫu áo này không hề có máu và các lỗ thủng.
 Năm 2014, Urban Outfitters khiến nhiều người phẫn nộ khi tung ra mẫu áo máu me "Vintage Kent State Sweatshirt" gợi nhớ sự kiện 4 sinh viên đại học bang Kentucky bị bắn chết bởi các thành viên đội bảo vệ quốc gia Ohio năm 1970. Hãng này sau đó phải công khai xin lỗi và gỡ sản phẩm khỏi các kênh bán hàng. Tuy nhiên, theo thông cáo của Urban Outfitters , trên mẫu áo này không hề có máu và các lỗ thủng.
Chiếc áo len màu xanh in hình biểu tượng ngôi sao sáu cánh của người Do Thái cùng dòng chữ "Chai Maintenance" bị cho là mang ý nghĩa xúc phạm với phụ nữ Do Thái bởi từ Chai trong tiếng này được phát âm giống với từ "high" (cao). Theo đó cả cụm từ "Chai Maintenance" có nghĩa là cần được sửa chữa, điều chỉnh gấp, theo tờ Chicago Tribune.
 Chiếc áo len màu xanh in hình biểu tượng ngôi sao sáu cánh của người Do Thái cùng dòng chữ "Chai Maintenance" bị cho là mang ý nghĩa xúc phạm với phụ nữ Do Thái bởi từ Chai trong tiếng này được phát âm giống với từ "high" (cao). Theo đó cả cụm từ "Chai Maintenance" có nghĩa là cần được sửa chữa, điều chỉnh gấp, theo tờ Chicago Tribune.
Năm 2014, Zara bị chỉ trích vì mẫu áo trẻ em có thiết kế giống với đồng phục nhà tù Holocaust của phát xít Đức. Hãng thời trang Tây Ban Nha đã phải gỡ sản phẩm này khỏi website chỉ sau vài giờ ra mắt.
 Năm 2014, Zara bị chỉ trích vì mẫu áo trẻ em có thiết kế giống với đồng phục nhà tù Holocaust của phát xít Đức. Hãng thời trang Tây Ban Nha đã phải gỡ sản phẩm này khỏi website chỉ sau vài giờ ra mắt.
Cũng trong năm 2014, Urban Outfitters tiếp tục bị chỉ trích vì tung ra mẫu áo crop-top in chữ “depression” (có nghĩa là trầm cảm). Một khách hàng viết trên Twitter rằng: “Trầm cảm vui và trời trang đến thế sao?”. Ngay sau đó, hãng này đã gỡ sản phẩm khỏi trang bán hàng trực tuyến của mình.
 Cũng trong năm 2014, Urban Outfitters tiếp tục bị chỉ trích vì tung ra mẫu áo crop-top in chữ “depression” (có nghĩa là trầm cảm). Một khách hàng viết trên Twitter rằng: “Trầm cảm vui và trời trang đến thế sao?”. Ngay sau đó, hãng này đã gỡ sản phẩm khỏi trang bán hàng trực tuyến của mình.

VietJet Air xin lỗi hành động phản cảm trên chuyến bay chở U23 Việt Nam

(Kiến Thức) - Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc VietJet Air - vừa lên tiếng về hành động phản cảm trên chuyến bay chở đội tuyển U23 Việt Nam về nước. Theo đó, bà Thảo xin lỗi U23 Việt Nam và toàn thể người hâm mộ.

Ảnh minh họa: VNN.
 Ảnh minh họa: VNN.
Bà Thảo thay mặt Ban lãnh đạo VietJet Air đã gửi lời xin lỗi đến Đoàn bóng đá U23 Việt Nam cũng như công chúng về hành động phản cảm của một diễn viên múa trên chuyến bay chở Đoàn bóng đá U23 Việt Nam về nước.

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.