Nhìn lại những vụ tai nạn máy bay thảm khốc năm Sửu

(VietnamDaily) - Thế giới trải qua nhiều đau thương trong các năm Sửu khi xảy ra một số vụ tai nạn máy bay thảm khốc. Những thảm kịch hàng không này cướp đi sinh mạng của hàng trăm người khiến dư luận bàng hoàng, đau xót. 

Nhin lai nhung vu tai nan may bay tham khoc nam Suu
1. Vào ngày 23/6/1985, chuyến bay 182 của hãng Air India (Ấn Độ) khởi hành từ Toronto (Canada) đến sân bay Heathrow, London (Anh). Tuy nhiên, khi đang ở giữa chuyến hành trình, một vụ tai nạn máy bay thảm khốc xảy ra khi một quả bom chuyến bay phát nổ. Hậu quả là toàn bộ 329 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.   
Nhin lai nhung vu tai nan may bay tham khoc nam Suu-Hinh-2
 Đây được xem là vụ tấn công đẫm máu nhất xảy ra trên một máy bay trong lịch sử. Khi ấy, một số chuyên gia an ninh cho rằng, thủ phạm có thể là những phần tử cực đoan theo đạo Sikh. 
Nhin lai nhung vu tai nan may bay tham khoc nam Suu-Hinh-3
Giới chức Ấn Độ tiến hành điều tra nguyên nhân máy bay rơi và bắt giữ nhiều nghi phạm. Tuy nhiên, cuối cùng, Inderjit Singh Reyat (người Canada gốc Ấn) là người duy nhất bị kết tội vì có liên quan trong vụ đánh bom trên chuyến bay 182.  
Nhin lai nhung vu tai nan may bay tham khoc nam Suu-Hinh-4
2. Hai tháng sau, ngày 12/8/1985, một vụ tai nạn máy bay thảm khốc xảy ra ở Nhật Bản khiến dư luận bàng hoàng. 
Nhin lai nhung vu tai nan may bay tham khoc nam Suu-Hinh-5
 Khi ấy, chiếc Boeing 747 của hãng Japan Airlines trong chuyến bay mang số hiệu 123 đâm vào núi ở miền Trung Nhật Bản.
Nhin lai nhung vu tai nan may bay tham khoc nam Suu-Hinh-6
 Vụ tai nạn xảy ra không lâu sau khi máy bay cất cánh từ Tokyo. Thảm kịch khiến 520 người thiệt mạng. Điều kỳ diệu là 4 người may mắn thoát chết.
Nhin lai nhung vu tai nan may bay tham khoc nam Suu-Hinh-7
 3. Một tai nạn hàng không thảm khốc khác xảy ra ngày 26/9/1997. Khi ấy, chuyến bay 152 của hãng Garuda Indonesia gặp sự cố và rơi xuống vùng Buah Naba của Indonesia.
Nhin lai nhung vu tai nan may bay tham khoc nam Suu-Hinh-8
 Hậu quả là 234 người thiệt mạng. Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, giới chức trách tiến hành điều tra nguyên nhân máy bay gặp sự cố. 
Nhin lai nhung vu tai nan may bay tham khoc nam Suu-Hinh-9
 Ba năm sau vụ tai nạn, một báo cáo của Ủy ban An toàn hàng không quốc gia Mỹ đề cập đến việc có khả năng nguyên nhân dẫn đến thảm kịch hàng không năm 1997 là do sự cố chập điện gây nổ bình xăng.

Mời độc giả xem video: Thảm họa rơi máy bay tại Pakistan. Nguồn: VTV24.

Khách nhà giàu đổ xô tìm thuê máy bay riêng vì sợ nhiễm Covid-19

Các công ty cho thuê máy bay riêng cho biết nhu cầu thuê máy bay để đi lại tăng vọt trong khi dịch bệnh COVID-19 (nCoV) bùng phát.

Khach nha giau do xo tim thue may bay rieng vi so nhiem Covid-19

Ảnh minh họa: Getty Images 

Theo kênh BBC (Anh), khi các hãng hàng không thế giới giảm số chuyến bay tới và từ Trung Quốc, một số hành khách đã mắc kẹt ở trong hoặc ngoài đất nước này.

Kỳ tích máy bay tiếp đất an toàn dù không có phi công

(VietnamDaily) - Năm 1970, một tiêm kích đánh chặn F-106 Delta Dart của Mỹ gặp nạn trong khi huấn luyện. Phi công không thể khắc phục sự cố nên nhảy dù ra khỏi máy bay. Điều khó tin là máy bay tiếp đất an toàn khi trong buồng lái không có ai. 

Ky tich may bay tiep dat an toan du khong co phi cong nam 1970
 Một trong những sự cố hàng không nổi tiếng nhất thế giới xảy ra vào ngày 2/2/1970. Vào ngày hôm ấy, một máy bay tiếp đất an toàn mà không có phi công.

Tin mới