Nhìn lại những vụ tai nạn của máy bay A320 - 200

(Kiến Thức) -Theo trang mạng Airsafe.com ghi nhận, hiện trên thế giới có 3 vụ tai nạn liên quan tới loại máy bay A320-200.

Vụ thứ nhất xảy ra ngày 14/9/1993, với chuyến bay Lufthansa Flight 2904 tại sân bay quốc tế Okecie. Đây là chuyến bay từ Frankfurt Đức tới Warsaw Ba Lan.Nguyên nhân của sự cố được cho là do phi đội bay đã đưa ra phán đoán và hành động sai trước thông tin về hướng gió trên đường băng, dẫn đến việc máy bay hạ cánh với tốc độ lớn hơn cho phép. Máy bay bị kéo lê một đoạn 90m trước khi đâm vào hàng rào bảo vệ và khu vực rađa. Ngọn lửa ở khu vực cánh trái máy bay bắt đầu bốc lên và lan sang khoang hành khách. Sự việc khiến 2 trong số 70 hành khách thiệt mạng, trong đó có 1 phi công (bị chết do chấn động) và một hành khách (do không kịp thoát thân vì ngất xỉu bởi khói trong khoang hành khách).
Nhin lai nhung vu tai nan cua may bay A320-200 hinh anh
Vụ thứ 2 xảy ra ngày 17/7/2007 với chiếc máy bay TAM Linhas AŽreas A320-200, số hiệu 3054. Theo lịch trình, chiếc máy bay này sẽ bay chuyến nội địa, khởi hành từ Porto Alegre tới sân bay Congohas ở  Sao Paulo. 
Nhin lai nhung vu tai nan cua may bay A320-200 hinh anh 1
Máy bay đâm vào một toà nhà bê tông và bốc cháy.
Theo hãng hàng khôngTAM Linhas Azreas, một trong hai cánh quạt đã bị vô hiệu hoá trước chuyến bay. Máy bay hạ cánh với tốc độ cao và bị trượt khỏi đường băng, đâm vào một toà nhà kiên cố và bốc cháy. Tất cả 6 thành viên phi hành đoàn và 181 hành khách trên máy bay đều thiệt mạng.
Vụ thứ 3 xảy ra ngày 30/5/2008 với chuyến bay 390 của hãng TACA.Theo lịch trình, máy bay cất cánh từ San Salvador, El Salvador tới Tegucigalpa, Honduras. 
Nhin lai nhung vu tai nan cua may bay A320-200 hinh anh 2
 Hiện trường vụ máy bay tai nạn.
Máy bay đã trượt khỏi đường băng , đâm đổ hàng rào  và vài chiếc xe quanh đó. Hậu quả của vụ việc là 1 trong số 6 phi hành đoàn cùng 2 trong số 118 hành khách đã thiệt mạng. 

Những phi công thoát nạn hi hữu sau tai nạn máy bay

(Kiến Thức) - Nhiều vụ tai nạn máy bay kinh hoàng đã xảy ra, nhưng một số phi công may mắn thoát nạn chỉ trong gang tấc.

Vào khoảng 7h46 sáng ngày hôm qua (7/7), trực thăng Mi171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không-Không quân bay huấn luyện nhảy dù đã rơi ở khu vực Hòa Lạc, Hà Nội. Thông tin từ Viện Bỏng quốc gia cho hay, lúc 16h chiều 7/7, do bị thương quá nặng 1 trong số 5 chiến sĩ được đưa đi cấp cứu tại đây đã hi sinh, nâng tổng số chiến sĩ hi sinh trong vụ tai nạn lên con số 17.
Vào khoảng 7h46 sáng ngày hôm qua (7/7), trực thăng Mi171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không-Không quân bay huấn luyện nhảy dù đã rơi ở khu vực Hòa Lạc, Hà Nội. Thông tin từ Viện Bỏng quốc gia cho hay, lúc 16h chiều 7/7, do bị thương quá nặng 1 trong số 5 chiến sĩ được đưa đi cấp cứu tại đây đã hi sinh, nâng tổng số chiến sĩ hi sinh trong vụ tai nạn lên con số 17. 

Nhìn lại thảm kịch máy bay khủng khiếp nhất lịch sử

(Kiến Thức) - Điều "giật mình" là vụ tai nạn máy bay làm gần 600 người chết này gắn với con số 7, như loại máy bay Boeing 747, ngày tai nạn là 27/3/1977.

Nhin lai tham kich may bay khung khiep nhat lich su
 Thảm họa sân bay Tenerife Norte xảy ra vào ngày 27/3/1977, một thảm kịch khủng khiếp đã xảy ra tại sân bay Los Rodeos (nay là sân bay Tenerife Norte) trên hòn đảo Tenerife của Tây Ban Nha, khi hai máy bay chở khách đâm vào nhau và nổ tung trên đường băng. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới