Nhìn lại các phương tiện giao thông ở Việt Nam xưa

Vào năm 1926, đã có trên 10.000 xe cơ giới được đăng ký ở Đông Dương. Phần lớn xe ô tô ở Việt Nam thời thuộc địa được dùng cho giao thông công cộng.

Nhin lai cac phuong tien giao thong o Viet Nam xua
Theo trang Belle Indochine của Pháp, vào năm 1926, đã có trên 10.000 xe cơ giới được đăng ký ở Đông Dương.
Nhin lai cac phuong tien giao thong o Viet Nam xua-Hinh-2
Trong đó 5.678 chiếc ở xứ Nam Kỳ, 2.866 chiếc ở xứ Bắc Kỳ, 966 chiếc ở xứ Trung Kỳ, còn lại là ở Lào và Campuchia. 
Nhin lai cac phuong tien giao thong o Viet Nam xua-Hinh-3
Về chủng loại,  có 7.479 xe ô tô con, 1.532 xe ô tô cỡ lớn, 1288 xe gắn máy.
Nhin lai cac phuong tien giao thong o Viet Nam xua-Hinh-4
Phần lớn xe hơi ở Việt Nam thời thuộc địa được dùng cho giao thông công cộng. Ở xứ Nam Kỳ năm 1921 có 245 công ty giao thông công cộng với 649 xe ô tô.
Nhin lai cac phuong tien giao thong o Viet Nam xua-Hinh-5
 Năm 1925, số công ty giao thông công cộng ở xứ Nam Kỳ tăng lên thành 513 công ty và 1.075 xe.
Nhin lai cac phuong tien giao thong o Viet Nam xua-Hinh-6
Năm 1915, tổng giá trị nhập khẩu ô tô vào Đông Dương đạt mức 1 triệu franc.
Nhin lai cac phuong tien giao thong o Viet Nam xua-Hinh-7
 Đến năm 1920, con số này là 33 triệu franc.
Nhin lai cac phuong tien giao thong o Viet Nam xua-Hinh-8
Vào năm 1927, xứ Nam Kỳ đã nhập khẩu 2.092 ô tô với trị giá 55 triệu franc.
Nhin lai cac phuong tien giao thong o Viet Nam xua-Hinh-9
Cùng sự bùng nồ của xe hơi, mạng lưới đường bộ ở Đông Dương đã mở rộng gấp 3 lần trong vòng 15 năm.
 

Mời quý độc giả xem video: Huyền thoại xe Honda 67 trên đường phố Sài Gòn - TP. HCM. Nguồn VTC24.

Chủ tịch TP Thủ Đức Hoàng Tùng: Thủ Đức đã có 80% vùng xanh, chỉ còn 5% vùng đỏ

(Vietnamdaily) - Theo ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, TP đã có 80% vùng xanh, có thể cho hoạt động một số lĩnh vực.

Ông Hoàng Tùng cho biết thêm, bắt đầu từ 16/9, UBND TP Thủ Đức sẽ cho thí điểm một số hoạt động tại “vùng xanh” của TP gồm:

- Công trường xây dựng.

Đánh giá tác động môi trường dự án cầu Phước An nối Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu

(Vietnamdaily) - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản số 13239 gửi Sở Tài nguyên - Môi trường và UBND thị xã Phú Mỹ về việc Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải để xin ý kiến tham vấn cộng đồng về báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án cầu Phước An, nối thị xã Phú Mỹ với huyện Nhơn Trạch.

Trước đó, Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải cũng đã có tờ trình gửi Bộ Giao thông vận tải về thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi dự án này.

Vấn đề này, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên - Môi trường và UBND thị xã Phú Mỹ cùng các cơ quan liên quan khẩn trương giải quyết kiến nghị của Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải theo quy định và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/9.

Tin mới