"Nhà Táo" Apple từng bắt tay BYD phát triển pin ôtô điện
Dự án phát triển ôtô điện của Apple đã chính thức bị hủy bỏ từ tháng 2/2024, kết thúc hành trình hơn gần một thập kỷ và hơn 10 tỷ USD mà không có bất cứ sản phẩm nào ra mắt.
Thảo Nguyễn
Video: Apple đã hợp tác với BYD để phát triển pin LFP.
Theo một số thông tin rò rỉ, Apple đã hợp tác với BYD từ năm 2017 để phát triển pin LFP. Đây chính là một phần trong kế hoạch phát triển ô tô điện của công ty công nghệ ở thung lũng Silicon. Các kỹ sư của Apple đảm nhận phần phát triển bộ pin và quản lý nhiệt, trong khi BYD có lợi thế về công nghệ pin LFP và năng lực sản xuất hàng loạt.
"Nhà Táo" Apple từng bắt tay BYD phát triển pin ôtô điện.
Sự hợp tác giữa 2 công ty được dẫn dắt bởi Alexander Hitzinger, cựu CEO của cả Volkswagen và Porsche. Ông cũng là người giám sát việc thiết kế sản phẩm cho dự án ôtô điện của Apple từ năm 2016-2019. Bên cạnh đó,Mujeeb Ijaz - một cựu quản lý công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực pin là A123 Systems, cũng là người đóng vai trò quan trọng trong dự án về công nghệ pin của xe Apple.
Bloomberg đưa tin Apple và BYD đã hợp tác sau khi các kỹ sư của hãng xe Trung Quốc cho các giám đốc điều hành của Apple xem các phiên bản đầu tiên của pin Blade hiện đang được sử dụng trong xe điện của hãng. Apple đã rất ấn tượng và tin rằng họ có thể sử dụng các cell BYD cho các sản phẩm xe tự lái của hãng. Bên cạnh đó, công ty công nghệ Mỹ cũng có ý định tùy chỉnh và cải thiện pin Blade để tăng phạm vi hoạt động của xe điện.
Mặc dù mối quan hệ hợp tác vẫn đang tiến triển khá tốt đẹp, tuy nhiên Apple sau đó lại chấm dứt quan hệ đối tác với BYD.
Mặc dù mối quan hệ hợp tác vẫn đang tiến triển khá tốt đẹp, tuy nhiên Apple sau đó lại chấm dứt quan hệ đối tác với BYD và bắt đầu tìm kiếm các lựa chọn khác.
Vào đầu năm 2021, một số nguồn tin cho biết “Táo khuyết” đã đàm phán với Hyundai để đẩy nhanh phát triển công nghệ xe điện tự lái. Cuộc thảo luận sau đó đã kết thúc mà không có bất kỳ hợp đông nào được ký kết.
Apple đã hủy dự án ôtô điện Project Titan sau một thập kỷ phát triển.
Cho đến cuối tháng 2 năm nay, Apple đã hủy hoàn toàn dự án ôtô điện Project Titan sau khoảng một thập kỷ phát triển. Mặc dù xe điện tự lái “iCar” đã không xuất hiện, nhưng những thành tựu công nghệ của dự án này đã giúp ích rất nhiều cho các mảng khác của công ty như robot, trí tuệ nhân tạo và pin.
Apple chiêu mộ chuyên gia của Lamborghini để phát triển xe điện
Người này là một trong những kỹ sư có chức vụ cao và đã làm việc với Lamborghini trong một khoảng thời gian dài. Luigi Taraborrelli đã làm việc tại Lamborghini trong suốt 20 năm,
Hồ sơ cá nhân của Luigi Taraborrelli đầu quân cho Apple trên mạng xã hội cũng cho biết đội ngũ của ông đã giám sát các nỗ lực lập kỷ lục tại trường đua Nrburgring, Đức, làm việc trong các dự án xe điện, quản lý việc phát triển các dòng xe thương mại của Lamborghini như Veneno, Centenario, Huracan Sterrato, thậm chí là cả các mẫu xe concept như Asterion.
Xe ôtô tự lái Apple ra mắt vào 2026, giá dưới 100.000 USD
Theo nguồn tin thân cận với dự án của nhà sản xuất iPhone, mẫu xe ôtô tự lái Apple tiếp tục bị trì hoãn thời điểm ra mắt đến năm 2026.
Tập đoàn công nghệ Apple từ lâu đã ôm tham vọng tung xe tự lái ra thị trường. "Gã khổng lồ" của ngành công nghệ thế giới đã khởi động dự án phát triển xe tự lái từ nhiều năm trước nhưng liên tục lùi lịch. Theo nguồn tin thân cận với dự án này, xe ôtô tự lái của Apple tiếp tục bị trì hoãn thời điểm ra mắt đến năm 2026.
Loạt ôtô năng lượng mới của BYD chính thức ra mắt Việt Nam
BYD đã chính thức khởi động sự hiện diện tại Việt Nam bằng sự kiện lái thử “Tuần lễ BYD - Technology Green Future”. Chương trình diễn ra từ ngày 15/06 đến hết ngày 19/06/2024 tại The Global City (Thành phố Thủ Đức, TP HCM).
Tại sự kiện lái thử xe BYD tại Việt Nam “Tuần lễ BYD - Technology Green Future”. Chương trình diễn ra từ ngày 15/06 đến hết ngày 19/06/2024 tại The Global City (Thành phố Thủ Đức, TP HCM) bao gồm các hoạt động chính: trưng bày và lái thử 03 dòng sản phẩm chủ lực BYD SEAL, BYD DOLPHIN và BYD ATTO 3; triển lãm công nghệ và kết nối hệ sinh thái của BYD cũng như các đối tác…
Theo ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam, "BYD - Technology Green Future" là sự kiện tiếp theo của BYD trong hành trình làm quen với thị trường Việt Nam. Thông qua sự kiện này, BYD mong muốn mang đến cho các khách mời cơ hội trải nghiệm thực tế những sản phẩm chất lượng toàn cầu, hiệu quả cao và thân thiện cho môi trường, góp phần mang đến các phương tiện di chuyển xanh, các giải pháp năng lượng sạch, từ đó góp phần hướng đến một tương lai bền vững.
Thiết kế của Toyota Crown Sport na ná như siêu SUV Ferrari Purosangue, vì thế, hãng độ Aero Over chỉ thay 1 số chi tiết, đã giúp chiếc xe Nhật Bản trông giống hơn.
Bên cạnh dàn siêu xe đắt tiền, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la) còn sở hữu bộ sưu tập xe 2 bánh hàng độc, cả xe đạp đến môtô phân khối lớn tiền tỷ.
Chiếc Lamborghini Aventador này về nước từ năm 2012 nhưng đến nay chỉ mới trải qua có 2 đời chủ, hiện tại, xe thuộc sở hữu của 1 đại gia U70 ngành y tế.
2024 là một năm đầy biến động, may mắn doanh số ôtô bán ra trong năm đã trở lại trạng thái bình thường, đặc biệt một số mẫu xe mới nằm trong TOP xe bán chạy nhất tại Mỹ.
Thương hiệu ôtô Honda đã tiết lộ rằng CR-V 2026 sẽ có một phiên bản facelift (nâng cấp giữa vòng đời), bổ sung thêm biến thể TrailSport nhắm đến những khách hàng yêu thích xe địa hình.
Dù số lượng siêu xe nhập tư nhân về Việt Nam trong năm 2024 không nhiều, nhưng nó cũng là hy vọng cho năm 2025 sẽ có nhiều xe hơn, bên cạnh các mẫu ôtô chính hãng.
Yamaha Exciter không chỉ đơn thuần là một chiếc xe máy mà còn là biểu tượng của phong cách thể thao đậm chất cá tính và sự tiện dụng linh hoạt phù hợp với đời sống hàng ngày tại Việt Nam.
Như vậy là "vua cà phê" Việt hiện đang sở hữu đến 2 chiếc xe thể thao Chevrolet Corvette C3 Stingray. Một chiếc xe mang màu vàng, xe mới mua có màu bạc.
Trong các mẫu xe máy tay ga dưới 30 triệu đồng dành cho giới trẻ hiện nay, Yamaha Janus và Honda Vision mới được đánh giá cao về thiết kế và động cơ tiết kiệm nhiên liệu.
Maextro S800 2025 mới là sản phẩm mới nhất của hãng điện thoại Huawei, nó được mệnh danh là Mercedes-Benz S-Class của Trung Quốc, nhưng sử dụng hệ truyền động hoàn toàn bằng điện.
Mới đây, BYD cho biết doanh số của mẫu xe Denza Z9 GT 2025 vừa vượt qua cột mốc 10.000 chiếc, trở thành mẫu xe GT hạng sang năng lượng mới nhanh nhất đạt được cột mốc này.
Trải nghiệm chiếc siêu SUV Lamborghini Urus chưa bao lâu thì doanh nhân buôn bán kim cương đã bán lại, ngoại thất mang màu đen, nội thất nâu da bò và xe thuộc bản 5 chỗ ngồi.
Mới đây, các nhóm xã hội mạng xã hội lan truyền tin đồn mẫu xe sedan Toyota Vios 2025 sắp ra mắt tại Việt Nam vào tháng 4 năm nay, tuy nhiên đó là nguồn tin chưa chính xác.
Hình thức thuê ôtô tự lái trong những kỳ nghĩ dài ngày có thể mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng đi kèm với những rủi ro mà người thuê cần phải cân nhắc.
Chỉ sau chưa đầy 2 ngày rao bán, chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 đã được 1 showroom ở Hà Nội mua về, và hiện chưa rõ đã tìm thấy chủ nhân hay chưa, ngoại thất của xe cũng đã về màu nguyên bản là cam.