Nguyên nhân 2 mỹ phẩm của công ty Gia Việt bị thu hồi

(Kiến Thức) - Hai loại mỹ phẩm của Công ty Gia Việt bị đình chỉ lưu hành và thu hồi vì ghi tên và thành phần công thức trên nhãn không đúng như hồ sơ đã công bố.

Nguyên nhân 2 mỹ phẩm của công ty Gia Việt bị thu hồi
Cụ thể Cục quản lý Dược yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm của Công ty TNHH Y tế Gia Việt địa chỉ 12B/42, ngõ 132 Đường Cầu Giấy, Phường Quan Hoa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
Nguyen nhan 2 my pham cua cong ty Gia Viet bi thu hoi
Hai sản phẩm bị đình chỉ lưu hành và thu hồi của Công ty TNHH Y tế Gia Việt. Ảnh: Sức khỏe đời sống. 
Có hai sản phẩm mỹ phẩm của Công ty Gia Việt sản xuất bị đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc là sản phẩm mỹ phẩm: Veracare DB- Dung dịch tắm khô, Số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm 793/CBMP-HN, ngày cấp 5/2/201. Sản phẩm thứ 2 là mỹ phẩm Veracare DB- Dung dịch dầu gội khô, có số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm 794/CBMP-HN, ngày cấp 5/2/2015.
Nguyên nhân hai loại mỹ phẩm bị đình chỉ lưu hành và thu hồi là do các sản phẩm mỹ phẩm này lưu thông ghi tên và thành phần công thức sản phẩm trên nhãn không đúng như hồ sơ đã công bố.
Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty TNHH Y tế Gia Việt gửi thông báo thu hồi đến các nơi phân phối sản phẩm mỹ phẩm này, tiến hành thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm và báo cáo về Cục Quản lý Dược trước ngày.

Sự thực gây sốc về các chuyến bay ít ai biết đến

(Kiến Thức) - Máy bay đang trở thành phương tiện di chuyển tiện lợi của con người hiện đại, tuy vậy nó vẫn có những sự thực gây sốc ít ai biết đến.

Sự thực gây sốc về các chuyến bay ít ai biết đến
Su thuc gay soc ve cac chuyen bay it ai biet den
Sự thật gây sốc đầu tiên về chuyến bay là trong một vụ tai nạn máy bay, tùy thuộc vào tốc độ của tác động, có khả năng cơ thể bạn (chiếm 70% là nước) sẽ phát nổ. 
Su thuc gay soc ve cac chuyen bay it ai biet den-Hinh-2
Khi ngồi trên máy bay, bạn cần cài dây an toàn chính xác. Như vậy, khi có một vụ tai nạn ở tốc độ chậm, nạn nhân có thể được cứu sống, và chỉ bị vài vết bầm tím nhẹ trên ngực. 
Su thuc gay soc ve cac chuyen bay it ai biet den-Hinh-3
Cơ trưởng và cơ phó của một chuyến bay ăn khẩu phần ăn khác nhau và không được phép chia đồ ăn cho nhau. Nguyên nhân là do người ta lo ngại thực phẩm nhiễm khuẩn ảnh hưởng xấu tới sức khỏe phi công và tránh cả hai người cùng bị ngộ độc. 
Su thuc gay soc ve cac chuyen bay it ai biet den-Hinh-4
Phi công không nhìn đường khi lái máy bay, thực tế họ quan sát mọi thứ đang diễn ra trên đường bay qua màn hình radar. Còn các kính cửa sổ được che kín bởi các tờ báo, bản đồ hoặc bất kỳ thứ gì có thể khiến ánh mặt trời gay gắt không chiếu thẳng vào mắt các phi công. 
Su thuc gay soc ve cac chuyen bay it ai biet den-Hinh-5
Trong những chuyến bay dài, để tránh việc hai phi công đều ngủ quên khi đang bay, họ sẽ thay phiên nhau điều khiển máy bay và người kia được chợp mắt trong vòng 15 phút. Tại Mỹ, phi công không được phép ngủ trên máy bay. 
Su thuc gay soc ve cac chuyen bay it ai biet den-Hinh-6
Bạn nghĩ hàng hóa đặc biệt trong một chuyến bay là gì? Nó có thể là thi thể những người quá cố hoặc nội tạng con người. Đó là loại hàng hóa đặc biệt và phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt tại các sân bay. 
Su thuc gay soc ve cac chuyen bay it ai biet den-Hinh-7
Lượng carbon dioxide trong khí quyển đang tăng lên, đó cũng là lý do các nhà khoa học tin rằng sự hỗn loạn của các chuyến bay cũng đang gia tăng.  
Su thuc gay soc ve cac chuyen bay it ai biet den-Hinh-8
80% các vụ tai nạn máy bay xảy ra khi cất cánh hoặc hạ cánh. 
Su thuc gay soc ve cac chuyen bay it ai biet den-Hinh-9
Trong trường hợp có hỏa hoạn, bạn có khoảng 90 giây để thoát khỏi máy bay trước khi toàn bộ hành khách biến thành món nướng.  
Su thuc gay soc ve cac chuyen bay it ai biet den-Hinh-10
Khoảng 43-54% phi công thừa nhận đã ngủ gục tại bảng điều khiển máy bay. 1/3 trong số họ cho biết khi thức dậy nhìn thấy đồng nghiệp của họ cũng đang ngủ. 
Su thuc gay soc ve cac chuyen bay it ai biet den-Hinh-11
 Trong nhiều vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng, dấu chân bên trong giày là thứ duy nhất còn sót lại để người ta xác định danh tính các nạn nhân.

Ảnh hiếm chuyến bay lên Mặt trăng qua ống kính phi hành gia

Những hình ảnh ấn tượng của tàu vũ trụ Apollo qua ống kính của phi hành gia mang đến góc nhìn chân thực về các chuyến thám hiểm Mặt Trăng lịch sử.

Ảnh hiếm chuyến bay lên Mặt trăng qua ống kính phi hành gia
Anh hiem chuyen bay len Mat trang qua ong kinh phi hanh gia
Bốn nhà thiết kế châu Âu Simon Phillipson, Joel Meter, Delano Steenmeijer và Floris Heyne đã chọn 225 bức ảnh hiếm về hành trình của Apollo để phát hành trong cuốn sách mang tên Apollo 7-17. Apollo là một trong những chương trình chinh phục không gian nổi danh nhất của Mỹ. Bắt đầu từ năm 1961 và kết thúc trong năm 1975, các tàu Apollo đưa 33 phi hành gia tới quỹ đạo Mặt Trăng. 12 người trong số đó đã đặt chân xuống vệ tinh của Trái Đất. 

Chuyện lạ hôm nay: Phi công bị hút ra khỏi máy bay, sống sót thần kỳ...

(Kiến Thức) - Bị hút ra khỏi máy bay trong một tai nạn hi hữu, phi công trưởng Tim Lancaster vẫn sống sót một cách thần kỳ. 

Chuyện lạ hôm nay: Phi công bị hút ra khỏi máy bay, sống sót thần kỳ...
Chuyen la hom nay: Phi cong bi hut ra khoi may bay, song sot than ky...
 Năm 1990, một chiếc máy bay của hãng hàng không Anh bay  từ Birmingham, Anh tới Málaga, Tây Ban Nha bị trục trặc, chiếc kính ở buồng lái máy bay bị bật tung và phi công bị hút ra khỏi máy bay. Tai nạn hi hữu đó là một trong những điều mà không ai trên chuyến bay định mệnh đó có thể quên. (Nguồn Boredomtherapy)

Chuyen la hom nay: Phi cong bi hut ra khoi may bay, song sot than ky...-Hinh-2
 Phi công trưởng Tim Lancaster, 42 tuổi, và phi công lái máy bay, Alastair Atchison, 39 tuổi, đều là những phi công dày dặn kinh nghiệm. Khi họ cất cánh từ sân bay Birmingham vào lúc 7h30 sáng hôm đó, có vẻ như mọi thứ diễn ra đúng như kế hoạch. (Nguồn Boredomtherapy)

Chuyen la hom nay: Phi cong bi hut ra khoi may bay, song sot than ky...-Hinh-3
Thế nhưng ngay sau đó, khi máy bay mới trong không trung chỉ khoảng 15 phút, đột nhiên một tiếng nổ lớn vang lên, kính chắn gió của phi công trưởng Tim bị vỡ và Tim bị hút ra khỏi máy bay gần như lập tức. (Nguồn Boredomtherapy)

Chuyen la hom nay: Phi cong bi hut ra khoi may bay, song sot than ky...-Hinh-4
Toàn bộ cơ thể của Tim bị hút ra khỏi máy bay, ngoại trừ đôi chân bị mắc lại ở buồng lái. Tim bị những ngọn gió cực mạnh, sắc như dao quật vào cơ thể ở độ cao hơn 7000m. (Nguồn Boredomtherapy)

Chuyen la hom nay: Phi cong bi hut ra khoi may bay, song sot than ky...-Hinh-5
 Cực may mắn là đúng lúc vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra, nam tiếp viên hàng không Nigel Ogden có mặt trong buồng lái. Khi thấy phi công trưởng Tim bị hút ra, Nigel không ngần ngại giữ chặt lấy Tim, không để ông bị hút hẳn ra ngoài. (Nguồn Boredomtherapy)

Chuyen la hom nay: Phi cong bi hut ra khoi may bay, song sot than ky...-Hinh-6
Tuy nhiên, Nigel không giữ được Tim lâu, tình hình trở nên tồi tệ hơn khi tiếp viên Nigel bắt đầu bị tê liệt và kiệt sức. Ngay lúc đó, một tiếp viên hàng không khác là Simon Rogers đã lao đến và thay Nigel giữ chặt lấy Tim. Họ từ chối, không giao phi công trưởng của họ cho tử thần. (Nguồn Boredomtherapy)

Chuyen la hom nay: Phi cong bi hut ra khoi may bay, song sot than ky...-Hinh-7
 Mặc dù giữ chặt được Tim nhưng tất cả mọi người đều chắc chắn rằng phi công trưởng sẽ không qua được cửa tử. Họ nghe thấy âm thanh cơ thể người phi công trưởng đập vào máy bay. Tuy nhiên họ không muốn bỏ mặc Tim, họ không muốn cơ thể của ông bị hút vào động cơ máy bay và bị xé ra làm từng mảnh nhỏ. (Nguồn Boredomtherapy)

Chuyen la hom nay: Phi cong bi hut ra khoi may bay, song sot than ky...-Hinh-8
Ngay sau đó, chiếc máy bay hạ cánh khẩn cấp tại sân bay ở Southhampton, Anh Quốc. Điều kỳ diệu đã xảy ra, tất cả vô cùng ngạc nhiên khi thấy rằng  Tim vẫn còn sống. Phi công trưởng ngay lập tức được đưa đến bệnh viện. Toàn bộ sự cố kéo dài không quá 22 phút. (Nguồn Boredomtherapy)

Chuyen la hom nay: Phi cong bi hut ra khoi may bay, song sot than ky...-Hinh-9
 Trong bệnh viện, Tim được cấp cứu nhanh nhất có thể. Ông bị tê cóng, gãy xương cánh tay phải, ngón tay cái phải và cổ tay trái. Chưa đầy 5 tháng sau vụ tai nạn, Tim đã trở lại làm việc. Sau tai nạn này, các kính chắn gió được gắn bằng các bu lông phía trong máy bay, loại bỏ nguy hiểm, căng thẳng cho những phi công và phi hành đoàn. (Nguồn Boredomtherapy)

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Nam giới ăn gì bổ tinh hoàn?

Nam giới ăn gì bổ tinh hoàn?

Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh không chỉ giúp cải thiện sức khỏe toàn diện mà còn nâng cao chức năng tinh hoàn, hỗ trợ quá trình sinh tinh và sản xuất hormone sinh dục.