Người Việt tiêu thụ mì gói nhiều thứ 5 thế giới

Chỉ trong năm 2018 ước tính người Việt Nam tiêu thụ 5,2 tỷ gói mì ăn liền, tăng 2,8% so với 2017.

Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (WINA), ước tính trong năm 2018 người Việt Nam tiêu thụ 5,2 tỷ gói mì ăn liền. Với con số này, việt Nam là quốc gia xếp thứ 5 thế giới về lượng tiêu thụ mì gói trong năm, chỉ sau Trung Quốc (40,25 tỷ gói), Indonesia ( 12,540 tỷ gói), Ấn Độ (6,06 tỷ gói) Nhật Bản (5,780 tỷ gói).
Những số liệu thống kê trong 4 năm trở lại đây cho thấy mức tiêu thụ mì gói của Việt Nam gia tăng mạnh mẽ. Chỉ tính từ 2017 đến 2018, số lượng mì gói được tiêu thụ tăng 2,76% (từ 5 tỷ gói vào 2017 lên 5,2 tỷ gói vào 2018) và tăng 8,3% so với 2015.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa. 
Tuy nhiên, nếu tính dân số 95 triệu dân vào năm 2018 thì trung bình một người Việt ăn gần 55 gói mì một năm, cao hơn cả quốc gia dẫn đầu về lượng tiêu thụ mì gói là Trung Quốc (31 gói), Indonesia (46,4), Nhật Bản (45,8).
Cũng theo một báo cáo thị trường mới nhất của Kantar Worldpanel (KWP) cho thấy, năm 2018 đã tiếp tục đánh dấu sự khởi sắc trở lại của thị trường mì gói tại Việt Nam khi tiếp tục tăng trưởng 2%, riêng khu vực nông thôn miền Nam tăng đến 7%.
Báo cáo cũng cho thấy hiện nay có khoảng 50 doanh nghiệp sản xuất mì ăn liền tại Việt Nam. Tuy nhiên, trên phạm vi toàn quốc, mì 3 Miền (Uniben) và Hảo Hảo (Acecook) vẫn là 2 nhãn hiệu đang dẫn đầu, được tiêu thụ nhiều nhất và chiếm tổng cộng hơn 50% thị phần, trong khi chưa tới 50% thị phần còn lại đang phải chia sẻ cho hàng chục nhãn hiệu khác.

Vua mì ăn liền Miliket: Tồn tại bằng hai con tôm!

Gần 30 năm phát triển, mì ăn liền Miliket vẫn trung thành với phân khúc giá rẻ và bao bì không cải tiến.

Những năm 90 của thế kỷ trước, mì ăn liền Miliket của Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket chiếm tới 90% thị phần. Hiện nay, gói mì giá rẻ với hình ảnh 2 con tôm chụm đầu vào nhau vẫn còn là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng, nhưng thị phần thì chỉ còn chiếm tỷ lệ rất nhỏ.

Việt Nam tiêu thụ mì gói nhiều thứ 4 thế giới

Năm 2016, người Việt tiêu thụ 4,920 tỉ gói mì, xếp thứ 4 về tiêu thụ mì trên thế giới.

Hiệp hội mì ăn liền thế giới (WINA) mới đây cho biết năm 2016 thị trường Việt Nam có dấu hiệu phục hồi tiêu thụ mì gói với 4,920 tỉ gói mì, tăng 2,5% so với năm trước đó. Việt Nam vẫn xếp thứ 4 về tiêu thụ mì trên thế giới sau Trung Quốc, Indonesia và Nhật Bản.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.