Người từng tạo ra Range Rover và Defender đầu quân cho Audi

Với những kinh nghiệm từ việc tạo ra Range Rover và Defender, Massimo Frascella được kỳ vọng sẽ tạo nên những thiết kế đơn giản nhưng đầy cuốn hút trên những mẫu xe Audi trong tương lai.

Video: Khám phá nhà máy hiện đại bậc nhất sản xuất xe Audi.
Audi mới đây đã thông báo bổ nhiệm ông Massimo Frascella trở thành Giám đốc thiết kế mới của thương hiệu, thay thế cho ông Marc Lichte. Trước khi Massimo Frascella đầu quân cho Audi, ông nắm giữ vai trò tương tự ở JLR, nơi ông là người trực tiếp chỉ đạo việc thiết kế các mẫu xe Discovery Sport, Range Rover Velar, Range Rover Evoque và Defender. Trong khi đó, người tiền nhiệm Marc Lichte sẽ chuyển sang vai trò mới trong Tập đoàn Volkswagen, nhưng thông tin vẫn chưa được hãng tiết lộ.
Nguoi tung tao ra Range Rover va Defender dau quan cho Audi
Massimo Frascella được kỳ vọng sẽ tạo nên những thiết kế đơn giản nhưng đầy cuốn hút trên những mẫu xe Audi trong tương lai. 
Massimo Frascella, 52 tuổi, tốt nghiệp Viện Nghệ thuật ứng dụng và Thiết kế ở Turin. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình tại Bertone trước khi chuyển sang làm việc cho Ford và Kia. Năm 2011, ông gia nhập Jaguar Land Rover, nơi ông đảm nhiệm vị trí Giám đốc Thiết kế cho cả hai thương hiệu Jaguar và Land Rover.
Trong hơn mười năm tại JLR, Frascella đóng vai trò then chốt trong việc phát triển các mẫu xe có ảnh hưởng như Defender và Range Rover, cũng như các mẫu xe điện của Jaguar sắp ra mắt trong tương lai gần.
Nguoi tung tao ra Range Rover va Defender dau quan cho Audi-Hinh-2
Frascella - gia nhập Audi là một khoảnh khắc rất đặc biệt đối với tôi. 
Nói về vai trò mới của mình, Frascella cho biết: “Gia nhập Audi là một khoảnh khắc rất đặc biệt đối với tôi. Tôi vô cùng vinh dự khi được đảm nhận vai trò Giám đốc Sáng tạo Audi và hướng dẫn một đội ngũ tài năng với mục tiêu định hình tương lai của thương hiệu. Tôi tin vào sức mạnh của thiết kế trong việc truyền cảm hứng, kết nối và thúc đẩy sự thay đổi, đồng thời tôi ở đây để nuôi dưỡng và thúc đẩy sự sáng tạo như trái tim đang đập của thương hiệu chúng tôi”.
Nhà thiết kế người Ý nhấn mạnh “sự tối giản” là cốt lõi trong triết lý thiết kế ôtô của mình, nhấn mạnh niềm đam mê tạo ra những thiết kế mang tính ứng dụng cao và không chạy theo xu hướng.
Nguoi tung tao ra Range Rover va Defender dau quan cho Audi-Hinh-3
Trước mắt, dự án đầu tiên của Frascella là thiết kế A8 thuần điện dựa trên bản concept Sphere mà Lichte để lại. 
Sự đơn giản dường như tương thích với ngôn ngữ thiết kế của Audi, vốn từng vấp phải nhiều chỉ trích trong quá khứ vì lựa chọn phương pháp tiếp cận an toàn với các mẫu xe thế hệ mới. Tuy nhiên, kể từ khi Lichte đảm nhiệm vai trò đứng đầu bộ phận thiết kế, các mẫu xe ra mắt trong thời gian gần đây như Audi R8 và e-tron GT đã trở nên thu hút hơn rất nhiều. Trước mắt, dự án đầu tiên của Frascella là thiết kế A8 thuần điện dựa trên bản concept Sphere mà Lichte để lại.

Hàng loạt xe sang Audi tại Việt Nam dính lỗi bơm nhiên liệu

Cục Đăng kiểm Việt Nam, Audi đang phải thực hiện 2 đợt triệu hồi song song đối với các mẫu A6 và A7 do nguy cơ hư hỏng hộp điều khiển thông tin, cùng với Q7 và Q8 do nguy cơ hỏng bơm nhiên liệu.

  
Cụ thể, đợt triệu hồi đầu tiên ảnh hưởng đến 252 chiếc Audi A6 và A7 tại Việt Nam được sản xuất từ năm 2019 đến 2022 được nhập khẩu tại Đức thông qua công ty TNHH Ô tô Á Châu. Các xe này có thể bị hỏng hộp điều khiển thông tin do độ ẩm thâm nhập từ dưới băng ghế sau do chất lỏng bị đổ ở khu vực băng ghế sau và/hoặc miếng niêm phong không được thực hiện đúng cách ở dưới gầm xe.
Đợt triệu hồi này sẽ kéo dài từ ngày 22/5/2023 đến 31/3/2026, khi mang đến đại lý của Audi Việt Nam, các xe bị ảnh hưởng sẽ được kỹ thuật viên kiểm tra và lắp đặt miếng bảo vệ cho hộp điều khiển thông tin nếu cần thiết. Thời gian thực hiện công việc kéo dài khoảng 1 giờ/xe.
Hang loat xe sang Audi tai Viet Nam dinh loi bom nhien lieu
Đợt triệu hồi đầu tiên ảnh hưởng đến 252 chiếc Audi A6 và A7 tại Việt Nam được sản xuất từ năm 2019 đến 2022 được nhập khẩu tại Đức.
Đợt triệu hồi thứ hai liên quan đến 2 dòng SUV Audi Q7 và Q8 được sản xuất từ ngày 1//2020 đến 29/01/2021 tại nhà máy ở Đức với số lượng 143 chiếc. Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do một bộ phận của bơm nhiên liệu có thể bị gãy, khiến các mảnh vỡ làm hỏng màng làm kín trong bộ điều chỉnh áp suất, gây tình trạng động cơ ngừng hoạt động, hoặc xe hoạt động giật cục, không thể tăng ga hay không khởi động được động cơ.
Các xe Audi trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và thay thế bộ phận bơm nhiên liệu miễn phí, thời gian thực hiện việc sửa chữa là 2 giờ/xe. Đơt triệu hồi này kéo dài từ ngày 22/5/2023 đến ngày 31/3/2026 tại thị trường Việt Nam.
Hang loat xe sang Audi tai Viet Nam dinh loi bom nhien lieu-Hinh-2
 Đợt triệu hồi thứ hai liên quan đến 2 dòng SUV Audi Q7 và Q8 được sản xuất từ ngày 1//2020 đến 29/01/2021 tại ở Đức với số lượng 143 chiếc.
Trước đó vào tháng 5/2022, Audi Việt Nam cũng phải triệu hồi gần 850 chiếc do nguyên nhân tương tự khi hộp điều khiển thông tin nằm ở hàng ghế thứ hai có khả năng bị hỏng do độ ẩm xâm nhập.

Thương hiệu xe sang Audi tại Việt Nam có nhà nhập khẩu mới

Tập đoàn tư nhân đa quốc gia Pon Holdings sẽ chính thức đảm nhận các hoạt động nhập khẩu, bán hàng và hậu mãi cho thương hiệu xe sang Audi tại Việt Nam.

Video: Pon trở thành đối tác của Volkswagen từ năm 1947.
Theo đó, Tập đoàn tư nhân đa quốc gia Pon Holdings sẽ đảm nhận các hoạt động nhập khẩu, bán hàng và hậu mãi cho thương hiệu Audi tại Việt Nam. Pon có hơn 15.000 nhân viên trên toàn thế giới và điều hành các thương hiệu nổi tiếng với hơn 110 doanh nghiệp hoạt động trong các mảng công nghiệp ôtô; xe đạp; thiết bị nặng; các hệ thống điện và các dịch vụ nông nghiệp. Pon là đối tác lâu dài của Audi và tập đoàn Volkswagen tại thị trường Châu Âu và Hoa Kỳ.

Đọc nhiều nhất

Tin mới