Người tiêu dùng Mỹ chi hơn 9 tỷ USD trong ngày Black Friday

Doanh số bán hàng điện tử là động lực lớn, khi tăng tới 221% so với những ngày mua sắm trung bình trong tháng 10, và người tiêu dùng đã chuyển sang các phương thức thanh toán linh hoạt.

Nguoi tieu dung My chi hon 9 ty USD trong ngay Black Friday

Người tiêu dùng Mỹ mua sắm tại Chicago. (Nguồn: Bloomberg)

Ngày 26/11, theo dữ liệu của Adobe Analytics, người tiêu dùng đã chi một số tiền kỷ lục cho mua hàng trực tuyến vào ngày Black Friday, với hơn 9 tỷ USD, đánh dấu mức tăng 2,3% so với năm trước.

Doanh số bán hàng điện tử là động lực lớn, khi tăng tới 221% so với những ngày mua sắm trung bình trong tháng 10. Trong đó, các mặt hàng như thiết bị âm thanh, đồ chơi và thiết bị tập thể dục cũng bán rất chạy, với doanh số mỗi mặt hàng tăng hơn 200% so với mức trung bình trong tháng trước.

Adobe Analytics cũng ghi nhận rằng người tiêu dùng đã chuyển sang các phương thức thanh toán linh hoạt trong bối cảnh lạm phát cao và giá cả tăng. Số lượng đơn đặt hàng mua ngay, trả sau tăng 78% trong tuần này so với tuần trước và doanh thu từ các đơn đặt hàng đó tăng 81% trong cùng kỳ.

Chuyên gia Vivek Pandya, nhà phân tích chính của Adobe Digital Insights, cho biết ngày mua sắm Black Friday năm 2022 đã đạt mức chi tiêu kỷ lục qua hình thức trực tuyến cho thấy nhiều dấu hiệu đáng chú ý hơn về việc người tiêu dùng có ý thức về ngân sách trong năm nay.

[Mỹ: Doanh số bán hàng trực tuyến ngày Black Friday dự kiến lập kỷ lục]

Người mua sắm đang sử dụng phương thức thanh toán "mua ngay trả sau" (Buy Now Pay Later) nhiều hơn trong năm nay để có thể mua những món quà mong muốn cho gia đình và bạn bè.

Theo Adobe, tỷ lệ doanh số bán hàng được thực hiện trên điện thoại di động cũng đạt mức cao kỷ lục, với 48% doanh số bán hàng trực tuyến đến từ điện thoại thông minh. Các trò chơi như FIFA 23 và các thiết bị chơi game như PlayStation 5 vẫn phổ biến, thiết bị bay không người lái và Apple MacBook cũng bán rất chạy.

Adobe Analytics hy vọng hoạt động thương mại điện tử sẽ duy trì mạnh mẽ trong suốt cuối tuần, với việc người tiêu dùng sẽ chi khoảng 4,5 tỷ USD vào ngày thứ Bảy và 5 tỷ USD vào ngày Chủ nhật.

Dịp mua sắm Cyber Monday diễn ra vào đầu tuần tới cũng dự kiến sẽ là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong mùa và trong năm, mang lại doanh thu hơn 11 tỷ USD. Phân tích của Adobe Analytics bao gồm hơn 1.000 tỷ lượt truy cập vào các trang web bán lẻ của Mỹ và 18 danh mục sản phẩm.

Tại sao Black Friday ở Mỹ năm nay sẽ kéo dài hơn thường lệ?

Năm nay, ngày hội mua sắm Black Friday ở Mỹ sẽ kéo dài một tháng do "tắc nghẽn" nguồn cung.

Nếu là tín đồ mua sắm, chắc hẳn nhiều người đang rất quan tâm đến những thông tin xoay quanh ngày hội mua sắm Black Friday (thứ Sáu đen tối). Năm nay, Black Friday rơi vào ngày 26/11/2021.

Không chỉ tạo nên cơn sốt ở Mỹ, các nước châu Âu, ngày hội giảm giá Black Friday đã trở nên phổ biến tại các nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Nhận thấy nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong thời điểm này, nhiều cửa hàng, đơn vị kinh doanh đã đưa ra các chương trình khuyến mãi, hạ giá rầm rộ để hút khách. Trong ngày Black Friday, đa phần mọi mặt hàng đều được giảm giá thấp nhất từ 10-30%, thậm chí nhiều thương hiệu còn giảm mạnh từ 70 – 75%, thậm chí lên đến 80%, 90%. Do đó, Black Friday được xem là ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm.

Giải mã bí ẩn về nguồn gốc “Black Friday” - siêu giảm giá lớn nhất năm

Với mức giảm khủng khiếp lên tới 50-80%, thậm chí là 0 đồng, Black Friday trở thành dịp mua sắm giảm giá lớn nhất trong năm.

Black Friday (hay còn gọi "Thứ 6 đen tối") là ngày hội giảm giá lớn nhất trong năm, có nguồn gốc từ Mỹ và lan rộng ra khắp thế giới. Black Friday diễn ra mỗi năm duy nhất một lần vào thứ 6 sau Lễ Tạ ơn. Năm nay, Lễ Tạ Ơn ở Mỹ diễn ra vào thứ Năm của tuần thứ 4 tháng 11 (ngày 25/11) nên Black Friday 2021 rơi vào thứ Sáu, ngày 26/11/2021.

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.