Người dùng đừng mơ ôtô nhập khẩu tại Việt Nam giảm giá

Nhiều mẫu xe ôtô nhập khẩu được hưởng mức thuế 0% được người dùng mong chờ đã về đến thị trường Việt Nam, nhưng mức giá xe không giảm, thậm chí còn tăng cao hơn so với trước.

Những động thái mới đây của nhiều thương hiệu lớn như: Toyota, Honda hay GM đã khiến những người kỳ vọng giá xe sẽ giảm không khỏi hụt hẫng.
Mới đây, mẫu xe ôtô nhập khẩu được kỳ vọng bậc nhất là Toyota Fortuner đã chính thức công bố giá bán tăng đáng kể. Cụ thể, bên cạnh việc bổ sung phiên bản máy dầu số tự động, 2 phiên bản Fortuner trước đây từng được bán tại Việt Nam đều tăng giá bán. Toyota Fortuner 2.4G 4x2 MT có giá bán 1,026 tỷ đồng thay vì 981 triệu đồng như trước đây; Fortuner 2.7V 4x2 có giá mới là 1,15 tỷ đồng, thay vì 1,149 tỷ đồng như trước.
Giá ôtô trong năm 2018 không hề giảm như kỳ vọng của người tiêu dùng
 Giá ôtô trong năm 2018 không hề giảm như kỳ vọng của người tiêu dùng
Hay như mẫu bán tải Hilux cũng được điều chỉnh giá giá tăng lên đôi chút. Toyota Hilux sẽ được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản khác nhau gồm: phiên bản 2.4G 4x4 MT, có giá bán mới 793 triệu đồng, cao hơn trước đây 18 triệu đồng; 2.4E 4x2 AT MLM có giá bán 695 triệu đồng, cao hơn trước 22 triệu đồng và phiên bản 2.8G 4x4 AT MLM mới, có giá bán cao nhất 878 triệu đồng.
Ngay trước đó ít ngày, Honda Việt Nam cũng điều chỉnh giá bán lẻ mẫu xe nhập khẩu ăn khách nhất của mình là CR-V tăng thêm 10 triệu đồng kể từ đầu tháng 7/2018. Đây cũng là lần tăng giá thứ 2 kể từ khi được miễn thuế nhập khẩu của mẫu CUV này.
Như vậy, giấc mơ về việc giá xe nhập khẩu miễn thuế sẽ giảm sâu sau khi được hưởng mức thuế nhập khẩu 0% gần như tan biến.

Không chỉ những mẫu xe nhập khẩu mà cả xe lắp ráp trong nước cũng chưa cho thấy dấu hiệu giảm giá bán. Anh Mạnh Quỳnh (Hà Nội), một người có thâm niên buôn bán ô tô đánh giá: "Các hãng xe lớn sẽ ít khi hy sinh lợi nhuận của mình để giảm giá xe khi không có sức ép đủ lớn. Hầu hết việc giảm giá là để đẩy hàng tồn hoặc điều chỉnh lại sản phẩm. Người tiêu dùng nếu có nhu cầu thì nên chọn thời điểm thích hợp để mua xe chứ không nên chờ đợi xe giảm thật sâu vì điều này là không có cơ sở".

Thời điểm hiện tại, nhiều hãng xe cũng như mẫu xe đã được nhập khẩu trở lại nhiều hơn. Đây cũng là tín hiệu tích cực đối với thị trường ôtô cũng như người tiêu dùng. Thị trường ôtô sẽ đi dần vào ổn định trong thời gian tới. Tuy nhiên, giấc mơ về những mẫu xe ôtô giá rẻ, giảm giá vẫn còn xa vời.

Xe ôtô nhập khẩu và lắp ráp lại về chung nhà tại VMS 2018

(Kiến Thức) - Triển lãm ôtô Việt Nam 2018 (Vietnam Motor Show 2018 - VMS) sẽ chứng kiến sự tái hợp của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt nam (VAMA) và Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng (VIVA) với 18 thương hiệu lớn.

Sau năm đầu tiên có sự xuất hiện của VIVA và triển lãm chung duy nhất năm 2014 nhưng cơm chẳng lành, từ năm 2015 đến 2017, VAMA và VIVA tổ chức hai triển lãm riêng hàng năm với tên gọi tương ứng Triển lãm Ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show - VMS) và Triển lãm Ô tô quốc tế Việt Nam (Vietnam International Motor Show - VIMS).

Dàn xe ôtô nhập khẩu miễn thuế đổ bộ vào Việt Nam

(Kiến Thức) - Trong tuần vừa qua, lượng xe du lịch dưới 9 chỗ nhập khẩu từ Thái Lan đã tăng mạnh trở lại. Không chỉ có phân khúc này, lượng xe tải (bao gồm cả xe bán tải) cũng đã tăng đột biến.

Theo báo cáo sơ bộ của Tổng cục Hải quan, lượng xe ôtô nhập khẩu đã tăng mạnh trở lại chỉ sau 1 tuần sụt giảm. Cụ thể, đã có hơn 1,4 nghìn chiếc đăng ký, với tổng trị giá đạt gần 30 triệu USD. Trong khi đó, ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu được Tổng cục Hải quan ghi nhận trong tuần trước (từ ngày 8/6/2018 đến ngày 14/6/2018) chỉ là 162 chiếc với tổng trị giá là hơn 6,4 triệu USD.

Đọc nhiều nhất

Tin mới