Người dân miền Tây bắt đầu rời quê về Sài Gòn làm việc

Dù chỉ mới mùng 4 Tết Nguyên đán nhưng người dân miền Tây đã bắt đầu rời quê đi TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai… để chuẩn bị cho công việc.

Nguoi dan mien Tay bat dau roi que ve Sai Gon lam viec
 Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, đến trưa ngày 31/1 (mùng 4 Tết Nguyên đán), trên tuyến QL 1A đoạn 2 tỉnh Tiền Giang và Long An hướng miền Tây đi TP. HCM các phương tiện di chuyển khá chậm do lưu lượng xe mô tô, ô tô tăng đáng kể.
Nguoi dan mien Tay bat dau roi que ve Sai Gon lam viec-Hinh-2
 Ông Nguyễn Văn Hoàng một người miền Tây cho biết, công ty ông sẽ bắt đầu làm việc vào mùng 6 tết nên từ sáng sớm đã rời quê đi Bình Dương để chuẩn bị cho công việc một năm mới bắt đầu.
Nguoi dan mien Tay bat dau roi que ve Sai Gon lam viec-Hinh-3
 “Do đoạn đường khá xa, tôi tranh thủ đi sớm để nghỉ ngơi một ngày rồi bắt đầu làm việc. 
Nguoi dan mien Tay bat dau roi que ve Sai Gon lam viec-Hinh-4
 Tuy nhiên, phải mất gần 3 giờ đồng hồ, tôi chỉ mới đi được chừng nửa chặng đường khoảng 100 km bởi phương tiện đông nghịt (chủ yếu là xe mô tô). Trong khi đó, theo hướng ngược lại thì chỉ lác đác vài phương tiện lưu thông trên đường”, ông Hoàng nói.
Nguoi dan mien Tay bat dau roi que ve Sai Gon lam viec-Hinh-5
Một số hình ảnh PV Người Đưa Tin ghi nhận tại hiện trường: 
Nguoi dan mien Tay bat dau roi que ve Sai Gon lam viec-Hinh-6
 Tại một số chốt đèn đỏ trên QL 1A (đoạn địa phận tỉnh Long An) nhiều người bán nước giải khát tranh thủ bán hàng.
Nguoi dan mien Tay bat dau roi que ve Sai Gon lam viec-Hinh-7
 
Nguoi dan mien Tay bat dau roi que ve Sai Gon lam viec-Hinh-8
 
Nguoi dan mien Tay bat dau roi que ve Sai Gon lam viec-Hinh-9
 
Nguoi dan mien Tay bat dau roi que ve Sai Gon lam viec-Hinh-10
 

"Soi" môtô hoài cổ Yamaha XSR700 độ scrambler cày đất

(Kiến Thức) - Xưởng độ Rough Crafts tại Đài Loan đã góp mặt vào cuộc thi xe độ Yard Built với một chiếc Yamaha XSR700 độ phong cách scrambler "cày đất".

Được coi là phiên bản có giá rẻ hơn của chiếc XSR900 và dựa trên dòng naked bike MT-07, môtô Yamaha XSR700 là một mẫu xe theo phong cách scrambler cổ điển rất lý tưởng để cho các tay độ thỏa sức sáng tạo. Chính vì vậy, xưởng độ Rough Crafts của Đài Loan đã tham gia vào cuộc thi xe độ Yard Built 2017 với 2 bản độ XSR700 theo 2 phong cách khác nhau.
Được coi là phiên bản có giá rẻ hơn của chiếc XSR900 và dựa trên dòng naked bike MT-07, môtô Yamaha XSR700 là một mẫu xe theo phong cách scrambler cổ điển rất lý tưởng để cho các tay độ thỏa sức sáng tạo.  Chính vì vậy, xưởng độ Rough Crafts của Đài Loan đã tham gia vào cuộc thi xe độ Yard Built 2017 với 2 bản độ XSR700 theo 2 phong cách khác nhau.

Xe môtô Yamaha XSR900 và XSR700 giá từ 193 triệu đồng

(Kiến Thức) - Hãng xe máy Yamaha vừa chính thức trình làng hai mẫu xe hoài cổ  XSR900 và XSR700 2018 với ngoại hình và màu sắc khá bắt mắt.

Hai mẫu môtô hoài cổ Yamaha XSR900 và XSR700 2018 ra mắt lần này đều được hãng xe máy Yamaha sơn đỏ ấn tượng. Đây là màu sơn lấy ý tưởng từ chiếc xe bốn thì đầu tiên của Yamaha mamg tên XS650 từng được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1968.
 Hai mẫu môtô hoài cổ Yamaha XSR900 và XSR700 2018 ra mắt lần này đều được hãng xe máy Yamaha sơn đỏ ấn tượng.  Đây là màu sơn lấy ý tưởng từ chiếc xe bốn thì đầu tiên của Yamaha mamg tên  XS650 từng được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1968.
Hai chiếc xe này được phát triển dựa trên mô hình của mẫu FZ-07. Trong đó, phiên bản của mẫu xe XSR700 là sản phẩm mới nhất trong năm 2017 này của thương hiệu xe môtô thể thao Yamaha đến từ Nhật Bản.
Hai chiếc xe này được phát triển dựa trên mô hình của mẫu FZ-07. Trong đó, phiên bản của mẫu xe XSR700 là sản phẩm mới nhất trong năm 2017 này của thương hiệu xe môtô thể thao Yamaha đến từ Nhật Bản.  
Trên hai mẫu xe mới này, thiết kế đèn pha và đèn hậu tròn, thùng nhiên liệu, ghế phẳng là những thay đổi trực quan nhất làm cho chiếc FZ-07 trở thành một Yamaha XSR700 2018. Xe cũng sở hữu lốp Pirelli Phantom Sportcomp và khung khung phía sau có thể tháo lắp được.
Trên hai mẫu xe mới này, thiết kế đèn pha và đèn hậu tròn, thùng nhiên liệu, ghế phẳng là những thay đổi trực quan nhất làm cho chiếc FZ-07 trở thành một Yamaha XSR700 2018. Xe cũng sở hữu lốp Pirelli Phantom Sportcomp và khung khung phía sau có thể tháo lắp được.
Về màu sắc, màu đỏ của Yamaha XSR700 2018 thẫm hơn với sọc chạy dọc bình xăng. Tay lái của xe được thiết kế dạng tracker khá thoải mái, cụm đồng hồ của xe đơn giản với màn hình kỹ thuật số dạng đơn sắc.
Về màu sắc, màu đỏ của Yamaha XSR700 2018 thẫm hơn với sọc chạy dọc bình xăng. Tay lái của xe được thiết kế dạng tracker khá thoải mái, cụm đồng hồ của xe đơn giản với màn hình kỹ thuật số dạng đơn sắc. 
Dè trước của Yamaha XRR700 2018 cũng có màu trắng khác biệt so với màu đen của nhiều phiên bản cũ. Các chi tiết ngoại thất mang dậm chất retro, ngoài ra nó cũng mang đến cho người sử dụng phong cách "bụi phủi" hơn nhiều so với những mẫu xe thể thao hiện đại khác.

Dè trước của Yamaha XRR700 2018 cũng có màu trắng khác biệt so với màu đen của nhiều phiên bản cũ. Các chi tiết ngoại thất mang dậm chất retro, ngoài ra nó cũng mang đến cho người sử dụng phong cách "bụi phủi" hơn nhiều so với những mẫu xe thể thao hiện đại khác.

Ngoài việc thay mới về màu sắc, Yamaha XSR700 2018 vẫn được Yamaha trang bị cho động cơ xy-lanh đôi, dung tích 689 cc, sản sinh công suất tối đa 74,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 68 Nm
Ngoài việc thay mới về màu sắc, Yamaha XSR700 2018 vẫn được Yamaha trang bị cho động cơ xy-lanh đôi, dung tích 689 cc, sản sinh công suất tối đa 74,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 68 Nm 
Yamaha XSR900 2018 sẽ có trong một chương trình Racing Red mới. Hãng xe máy Yamaha cho biết, màu sơn này gợi nhớ đến XS850 Triple năm 1980. Phong cách mới nhất xuất hiện trên chiếc XSR900 mang đậm thiết kế retro, tôn vinh những chiếc xe máy cổ điển vượt thời gian.
 Yamaha XSR900 2018 sẽ có trong một chương trình Racing Red mới. Hãng xe máy Yamaha cho biết, màu sơn này gợi nhớ đến XS850 Triple năm 1980. Phong cách mới nhất xuất hiện trên chiếc XSR900 mang đậm thiết kế retro, tôn vinh những chiếc xe máy cổ điển vượt thời gian.
Ngoài việc thay mới về màu sắc, Yamaha XSR700 2018 vẫn được Yamaha trang bị cho động cơ xy-lanh đôi, dung tích 689 cc, sản sinh công suất tối đa 74,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 68 Nm
Ngoài việc thay mới về màu sắc, Yamaha XSR700 2018 vẫn được Yamaha trang bị cho động cơ xy-lanh đôi, dung tích 689 cc, sản sinh công suất tối đa 74,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 68 Nm 
Về cơ bản phiên bản 2018 của Yamaha XSR900 và XSR700 không có thay đổi gì về sức mạnh hay thiết kế. Theo thông tin chính thức từ nhà sản xuất, Yamaha XSR900 2018 có giá 9.499 USD (khoảng 216 triệu đồng) tại thị trường Mỹ, giá XSR700 là 8.499 USD (tương đương 193 triệu đồng).
Về cơ bản phiên bản 2018 của Yamaha XSR900 và XSR700 không có thay đổi gì về sức mạnh hay thiết kế. Theo thông tin chính thức từ nhà sản xuất, Yamaha XSR900 2018 có giá 9.499 USD (khoảng 216 triệu đồng) tại thị trường Mỹ, giá  XSR700 là 8.499 USD (tương đương 193 triệu đồng).  

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.