Ngừng toàn bộ khuyến mại di động tới đầu 2017

Theo thông tin từ Bộ TT&TT, các nhà mạng đã dùng hết số ngày khuyến mại di dộng của năm 2016 nên sẽ không có ưu đãi nạp thẻ cho tới đầu năm 2017.

Cụ thể, theo Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), mỗi doanh nghiệp viễn thông có 90 ngày để cung cấp khuyến mại cho người dùng nạp thẻ trong một năm và tất cả các nhà mạng di động đều đã dùng hết lượng ngày khuyến mại di động này.
Như vậy khách hàng sẽ phải chờ tới sau 31/12/2016 để tiếp tục hưởng ưu đãi nạp thẻ.
Ngung toan bo khuyen mai di dong toi dau 2017
Các thuê bao Viettel không nhận được thêm tin nhắn báo khuyến mại từ 31/10/2016. Ảnh: Ngô Minh. 
Đầu tháng 11/2016, Cục Viễn thông cũng đã gửi văn bản tới tất cả các nhà mạng di động yêu cầu dừng toàn bộ các chương trình khuyến mại nạp thẻ tới hết năm 2016 theo quy định của Nhà nước.
Hiện các nhà mạng lớn như Viettel, Mobifone, Vinaphone đang áp dụng chương trình khuyến mại tặng thêm 50% giá trị thẻ nạp cho khách hàng vào những ngày có ưu đãi với chu kỳ khoảng 2 ngày một tháng. Những chương trình dạng này sẽ phải tạm dừng chờ tới năm 2017 khi các nhà mạng được cấp lượng ngày khuyến mại mới.
Cũng trong tháng 11/2016, Bộ TT&TT đã ra công văn với nội dung yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông chấp hành các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực viễn thông di động như giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ, tổng thời gian dùng để khuyến mại bằng cách giảm giá không được vượt quá 90 ngày trong 1 năm.
Một chương trình khuyến mại không được kéo dài quá 45 ngày. Doanh nghiệp không được tặng tiền tài khoản hay dung lượng khi thuê bao hòa mạng mới.
Bộ TT&TT cũng đã quyết định xử phạt 5 doanh nghiệp viễn thông là GTel, Vietnamobile, MobiFone, Viettel và VinaPhone hơn 1 tỷ đồng vì để xảy ra nhiều sai phạm trong quá trình vận hành các chương trình khuyến mại, ưu đãi nạp thẻ trước ngày 1/11/2016. Lỗi chủ yếu mà 5 nhà mạng này vi phạm là không thông báo, đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại, không đăng ký giá cước, khuyến mại vượt quy định hay bán giá cước dịch vụ thấp hơn giá thành.
Việc quản lý không mạnh tay đã khiến các nhà mạng chạy đua khuyến mại trong nhiều năm qua, có thời điểm lượng khuyến mãi lên tới 150-200% và đợt khuyến mại kéo dài trong nhiều ngày liền trước khi được giới hạn ở mức 50% như hiện nay.
Do các hoạt động khuyến mại, các đại lý SIM thẻ đã tận dụng để tăng lợi nhuận, kết hợp cùng nhiều yếu tố như chạy chỉ tiêu tăng trưởng thuê bao của các nhà mạng gây phát sinh SIM rác, tin nhắn rác. Do nhiều người dễ dàng mua những số thuê bao rác để gửi tin nhắn nặc danh, lừa đảo, gây rối, ảnh hưởng trực tiếp đến người dân cũng như an ninh thông tin, từ ngày 1/11, Bộ TT&TT đã yêu cầu 5 nhà mạng trên thu hồi toàn bộ sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối.

Viettel bị khách hàng bức xúc: ''Mất phí mới đọc được tin nhắn lỡ''

(Kiến Thức) - Anh Võ - khách hàng của nhà mạng Viettel - bức xúc không thể nhận được tin nhắn nhỡ lúc máy anh mất sóng trong khoảng thời gian ngắn và Viettel gửi thông báo muốn nhận phải mất 5.000 đồng/tháng.

Anh Nguyễn Ngọc Võ ở Khu Phố Tân Hòa, Phường Đông Hòa, Thị Xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương – khách hàng của nhà mạng Viettel -  phản ánh tới Kiến Thức về sự việc không thể nhận được tin nhắn nhỡ dù máy có sóng ổn định và "tố" Viettel gửi thông báo rằng, nếu muốn đọc tin nhắn thì phải trả mức phí 5.000 đồng/tháng.
Cụ thể, anh Võ cho biết, 17h chiều 20/9, bạn anh có nhắn cho anh 2 tin nhắn nhưng lúc đó anh đang ở chỗ làm việc, trong phòng điều hòa, máy không có sóng nên không nhận được tin nhắn. Khoảng 10h tối cùng ngày anh về tới nhà, mở điện thoại ra xem thì thấy sóng đã ổn định nhưng không có tin nhắn nào. Đến hết ngày hôm sau, tức là đã quá 24h rất lâu tính từ lúc bạn anh gửi tin nhắn, anh Võ vẫn không thấy điện thoại của anh thông báo có tin nhắn gửi đến. Anh chỉ được biết bạn anh đã gửi 2 tin nhắn cho anh khi bạn anh gọi điện lại hỏi chuyện ngay tối hôm đó vì không nhận được phản hồi.

Cận cảnh công việc của người nấu bếp cho tổng thống Mỹ

(Kiến Thức) - Công việc đầu bếp ở Nhà Trắng tưởng chừng đơn giản nhưng vô cùng tỉ mỉ và phải hiểu rõ thói quen ăn uống của từng thành viên.

Cô Comerford đã làm đầu bếp ở Nhà Trắng từ năm 2009 sau khi ông Obama đắc cử Tổng thống nước Mỹ. Đệ nhất phu nhân tổng thống Michelle Obama đã bổ nhiệm cô làm bếp trưởng vì ấn tượng tài nghệ múa đũa của cô.
Cô Comerford đã làm đầu bếp ở Nhà Trắng từ năm 2009 sau khi ông Obama đắc cử Tổng thống nước Mỹ. Đệ nhất phu nhân tổng thống Michelle Obama đã bổ nhiệm cô làm bếp trưởng vì ấn tượng tài nghệ múa đũa của cô. 
Comerford là người gốc Sampaloc, Manila. Cô tốt nghiệp ngành giáo viên tại trường Trung Học Khoa Học Manila sau đó học lên đại học Philippines ngành Khoa học Công nghệ thực phẩm.
 Comerford là người gốc Sampaloc, Manila. Cô tốt nghiệp ngành giáo viên tại trường Trung Học Khoa Học Manila sau đó học lên đại học Philippines ngành Khoa học Công nghệ thực phẩm. 

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.