Ngỡ ngàng vườn mãng cầu na “siêu quả” to bằng chén cơm

Quả mãng cầu na hạt lép to bằng cái chén ăn cơm, hạt lép, thơm mùi dịu nhẹ được nhiều người tiêu dùng ưa thích.

Bà Mai cho biết, giống mãng cầu na hạt lép được bà phát hiện và chọn cây đầu dòng trong một dịp tình cờ, đi thăm người bà con ở Lạng Sơn. Sau khi mang cây mẹ về trồng, chăm sóc để theo dõi chất lượng sản phẩm, bà Mai thấy cây mãng cầu na này cho hạt lép, sai trái. Đặc biệt, trái rất to, có thể đạt trọng lượng từ 1 – 1,2kg/trái.

Ngo ngang vuon mang cau na “sieu qua” to bang chen com
 Trái mãng cầu na hạt lép to bằng cái chén ăn cơm, thơm mùi dịu nhẹ.

Dù có chất lượng rất tốt nhưng theo đánh giá của bà Mai, mãng cầu na hạt lép khá dễ trồng, không cần xịt thuốc bảo vệ thực vật nhiều do cây ít sâu bệnh… Khi trồng, nhà vườn chú ý giữ đất vườn khô ráo, vì mãng cầu na không chịu ngập úng.

Trái mãng cầu na hạt lép khác với trái mãng cầu na thông thường ở điểm rất ít hạt, chỉ bằng 1/5 số hạt trái mãng cầu thông thường. Hơn nữa, mãng cầu loại này có mùi rất thơm, trái to đẹp, ăn ngọt nhẹ chứ không hắc như mãng cầu thường nên giá bán rất cao, được nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, khi trái na “mở mắt”, nhà vườn thu hoạch về có thể bảo quản từ 7 – 10 ngày không hư hỏng.

Ngo ngang vuon mang cau na “sieu qua” to bang chen com-Hinh-2
Số lượng còn hạn chế nên bà Mai bán rất được giá. 

Nhờ nhân giống bằng phương pháp ghép chồi vào gốc cây mãng cầu có sẵn nên chỉ 18 tháng cây cho bói quả. Hiện bà Mai đã trồng được hơn 5.000 gốc mãng cầu na hạt lép, trên diện tích hơn 5ha đất vườn của gia đình. Mùa thu hoạch vừa rồi, trung bình mỗi cây cho tới 120 trái.

Ngo ngang vuon mang cau na “sieu qua” to bang chen com-Hinh-3
 

Đã có nhiều doanh nghiệp, tập đoàn chế biến, xuất khẩu trái cây của Hàn Quốc, Nhật Bản… đến thăm và đặt vấn đề xuất khẩu với bà Mai, tuy nhiên, do sản lượng còn hạn chế, chưa đủ cung cấp tại thị trường nội địa… nên bà Mai còn chưa dám ký hợp đồng.

Ai là người gián tiếp khiến tàu Titanic chìm trong đau đớn?

(Kiến Thức) - Tàu Titanic chìm năm 1912 là một trong những thảm kịch hàng hải tồi tệ nhất lịch sử. Trong chuyến hành trình định mệnh đó, một viên sĩ quan quên gửi lại chiếc chìa khóa quan trọng được cho là có thể giúp tàu Titanic tránh được thảm kịch. 

David Blair đến từ thành phố Tayside, Scotland đã từng có hai ngày du ngoạn trên tàu Titanic huyền thoại từ Belfast cho đến Southampton trước khi nó chính thức bắt đầu chuyến hải hành định mệnh ngày 31/4/1912.
 David Blair đến từ thành phố Tayside, Scotland đã từng có hai ngày du ngoạn trên tàu Titanic huyền thoại từ Belfast cho đến Southampton trước khi nó chính thức bắt đầu chuyến hải hành định mệnh ngày 31/4/1912. 

Sự thật 6 người TQ thoát chết thần kỳ trong vụ chìm tàu Titanic

(Kiến Thức) - Ngày 15/4/1912, vụ chìm tàu Titanic khiến hơn 1.500 người có mặt trên tàu thiệt mạng. Chỉ có khoảng 700 người may mắn sống sót. Trong số này có 6 người đàn ông Trung Quốc. Tuy nhiên, câu chuyện về họ ít được dư luận biết đến.

Vụ chìm tàu Titanic là một trong những thảm kịch hàng hải tồi tệ nhất trong lịch sử nhân loại. Nguyên do và vì con tàu đươc mệnh danh là "không thể chìm" đâm vào tảng băng trôi dẫn đến chìm tàu ở Đại Tây Dương ngày 15/4/1912.
Vụ chìm tàu Titanic là một trong những thảm kịch hàng hải tồi tệ nhất trong lịch sử nhân loại. Nguyên do và vì con tàu đươc mệnh danh là "không thể chìm" đâm vào tảng băng trôi dẫn đến chìm tàu ở Đại Tây Dương ngày 15/4/1912.  

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.