Năm 2018: Bộ GTVT “quyết” dán tem thu giá tự động trên 3 triệu ôtô lưu hành

Bằng nhiều biện pháp, Bộ GTVT đặt mục tiêu dán tem thu giá tự động trên toàn bộ ôtô đang lưu hành trên cả nước để đưa việc thu giá tự động không dừng vào hoạt động thực chất.

 

Bên cạnh việc thúc chủ đầu tư các dự án BOT nhanh chóng triển khai thu giá tự động, Bộ GTVT cho biết sẽ triển khai dán tem cho tất cả các xe.
Hiện nay, việc dán tem thu giá tự động được triển khai tại tất cả các trạm đăng kiểm trên cả nước và tại một số trạm thu phí, trạm lưu động của đơn vị cung cấp dịch vụ thu giá tự động. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Bộ GTVT cho biết sẽ phối kết hợp việc dán xe với các garage, nhà sản xuất xe để “mỗi xe vừa mới sản xuất, bán ra là đã có tem hết toàn bộ để khi người sử dụng nạp tiền là đi qua trạm”.
Theo thống kê của VETC, đơn vị cung cấp dịch vụ thu giá tự động duy nhất cho tới thời điểm hiện tại, cả nước mới có hơn 400.000 phương tiện dán tem thu giá tự động. Như vậy, vẫn còn hơn 2 triệu xe chưa dán loại tem này. Bên cạnh đó, nhiều phương tiện đã dán tem nhưng chưa nạp tiền để sử dụng.
Theo lộ trình của Bộ GTVT, đến cuối 2018, toàn bộ trạm thu giá BOT trên quốc lộ 1 phải thu tự động còn đến năm 2019 là trên toàn quốc luôn, tất cả trạm phải thu phí tự động toàn bộ. Việc thu giá tự động tại các trạm BOT được cho là một trong những biện pháp quan trọng để công khai, minh bạch quá trình thu giá, hoàn vốn các dự án BOT.

Đường lún và ổ gà trên hai tuyến BOT 1.800 tỷ đồng

Hai dự án BOT ở Sóc Trăng, Bạc Liêu được đầu tư khoảng 1.800 tỷ đã đưa vào sử dụng nhưng đường còn chờ lún, xuất hiện nhiều ổ gà.

Duong lun va o ga tren hai tuyen BOT 1.800 ty dong

Hơn hai tháng rưỡi trước, trạm thu phí tại Km 2123 + 250 trên quốc lộ 1 đã chính thức hoạt động lúc 0h ngày 1/6. Trạm đặt tại xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) thuộc Dự án đầu tư công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km 2118 + 600 đến Km 2127 + 320,75 và xây dựng tuyến đường tránh TP Sóc Trăng theo hình thức BOT. 

BOT là mảnh đất màu mỡ cho nhóm lợi ích “tay không bắt giặc“

Tiến sĩ Lê Đăng Doanh cho biết, một số nhà đầu tư BOT “tay không bắt giặc”, trúng thầu không làm gì, chỉ đem bán lại dự án và nhận một khoản chênh lệch.

Bên lề buổi Tọa đàm khoa học các dự án hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT) - Chính sách và giải pháp, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, Tiến sĩ Lê Đăng Doanh cho rằng: “Chủ trương phát triển hạ tầng bằng các dự án BOT sử dụng vốn xã hội là cần thiết.

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.