Mỹ vẫn tập trận chung với Philippines sau nhiều sự cố

(Kiến Thức) - Washington vẫn tập trận chung với Manila dù trước đó Tổng thống Philippines Duterte có những lời thóa mạ ông Obama và muốn “đuổi” đặc nhiệm Mỹ khỏi nước này.

RT đưa tin ngày 25/9, quân đội Mỹ vẫn tập trận chung với Philippines vào tháng 10 tới dù trước đó Tổng thống Rodrigo Duterte có những lời thóa mạ người đồng cấp Mỹ Barack Obama và muốn “đuổi” lực lượng đặc nhiệm Mỹ ra khỏi quốc gia Đông Nam Á này.
Dự kiến, cuộc tập trận chung Mỹ-Philippines sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 4/10 đến ngày 12/10 trên đảo Luzon và Palawan của Philippines.
My van tap tran chung voi Philippines sau nhieu su co
Lính Mỹ và Philippines tham gia một cuộc tập trận ở bãi biển Ternate, tỉnh Cavite, phía nam thủ đô Manila, Philippines, ngày 10/2/2003. Ảnh: Reuters. 
Theo Đại sứ quán Mỹ tại Manila, quân đội Philippines đã mời quân đội Mỹ tham gia cuộc tập trận đổ bộ chung của Philippines lần thứ 33 (PHIBLEX 33) và phía Washington chấp thuận lời mời này.
Tổng cộng, 1.400 binh sĩ Mỹ đồn trú tại Okinawa ở Nhật Bản và 500 binh sĩ Philippines sẽ tham gia vào cuộc tập trận đổ bộ, tập trận bắn đạn thật và hỗ trợ nhân đạo trong khuôn khổ cuộc tập trận PHIBLEX 33.
Hoạt động hỗ trợ nhân đạo trong khuôn khổ cuộc tập trận sẽ bắt đầu diễn ra trong tháng 9/2016 và bao gồm các dự án nhằm thúc đẩy cơ sở hạ tầng và dịch vụ chăm sóc y tế ở Philippines.
“Cuộc tập trận với Lực lượng Vũ trang Philippines là điều cần thiết để mài giũa khả năng hỗ trợ nhân đạo và đổ bộ song phương, hai điểm nổi bật của lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ”, Chuẩn tướng John M.Jansen cho biết.
“Việc trao đổi chuyên môn và tôi luyện liên minh an ninh lâu dài của chúng tôi tạo ra nền tảng cho sự an ninh và ổn định trong khu vực vốn đã tồn tại trong nhiều thập kỷ qua”, ông John nói thêm.
>>> Xem thêm video về phát biểu của ông Rodrigo Duterte (Nguồn video Inquirer):

Biển hiệu quảng cáo "gây hại não" ở Đà Nẵng

'Nghiên cứu" cái bảng hiệu quảng cáo có một không hai này ở Đà Nẵng, không ít người muốn điên cái đầu. 

Ở Đà Nẵng (đường Tôn Đức Thắng, quận Liên Chiểu) có một bảng hiệu quảng cáo tạp nham các thứ... Bảng hiệu nhỏ ghi quảng cáo tạp nham các thứ, từ hớt tóc, giải phẫu thẩm mỹ, tàn nhang - nốt ruồi, hút các loại mụn… đến những thứ không liên quan đến nghề hớt tóc như chuyên trị bướu cổ, suyển, rắn độc, bạch điến…

Để cho bảng hiệu chi chít chữ này thêm ấn tượng, người ta chua một câu: “Do thợ TP. Hồ Chí Minh thực hiện”.

Xem thật kỹ bảng hiệu trên, mới hiểu rằng đây là tiệm hớt tóc, bởi bên phải có “lô-gô” với dòng chữ tiếng Anh Barber-shop chạy theo hình bán nguyệt. Còn nó “cõng” thêm một lô một lốc các công việc khác là do chữ Dermalogica - tên một loại mỹ phẩm dưỡng da, ở bên dưới “lô-gô” (ảnh).

Bien hieu quang cao gay hai nao o Da Nang
 Điên đầu với biển hiệu quảng cáo "độc".

Hôm dừng chân trú mưa, có đủ thời gian “nghiên cứu”, một anh bạn muốn điên cái đầu khi đọc cái bảng hiệu “có một không hai” này. Người ta bảo “nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”, bảng hiệu quảng cáo đủ thứ như thế chỉ tổ cho mọi người lánh xa!

Tuy nhiên, biển quảng cáo trên chỉ tác động đến một số người trong khu vực và độ phản cảm cũng chỉ ở mức “ao làng”. Trước đây, ở Hải Phòng có pa-nô quảng cáo chương trình ca nhạc “Vũ điệu đường cong” (do Công ty CP truyền thông và sự kiện Hiệp hội Ca sĩ Việt Nam tổ chức) đã khiến hàng trăm người dân bất bình, bức xúc.

Trên tấm pa-nô khổ lớn là hình ảnh các hot girl với những bộ bikini mát mẻ cùng dòng chữ in đậm “Chương trình không dành cho các bạn trẻ dưới 18 tuổi và phụ nữ đoan trang”. Đơn vị tổ chức chương trình đã bị Sở VH-TT&DL Hải Phòng xử phạt 20 triệu đồng vì treo pa-nô có nội dung phản cảm và sớm hơn thời gian cho phép.

Dù bị phạt nhưng những hình ảnh phản cảm trong pa-nô lại tiếp tục lan tràn khắp đường phố Hà Nội như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Phản ánh việc này, một tờ báo điện tử bình luận: Người phạt cứ phạt, người quảng cáo cứ quảng cáo, chứng tỏ câu khẩu hiệu “Cấm phụ nữ đoan trang” là cái đích mà đơn vị tổ chức chương trình muốn nhắm tới khán giả để kích thích sự tò mò mà quan trọng hơn là để bán vé và thu lợi.

Từng có một quảng cáo của hãng dầu gội Rejoice bị “ném đá”. Trong clip, một cô gái được bạn trai dẫn ra mắt ba mẹ của mình. Ấn tượng với mái tóc dài đẹp của cô gái, bà mẹ ngưỡng mộ hỏi thăm. Cô gái trả lời: “À không, chỉ là…”. Đây được cho là câu trả lời không phù hợp với truyền thống văn hóa Việt Nam, bởi khi người trẻ nói chuyện với người lớn phải “vâng/ dạ/ thưa”. Bị dư luận phản ứng, doanh nghiệp đã sửa đổi nội dung clip, chữ “À không” được thay bằng “Dạ không”.

Đừng nghĩ là quảng cáo là tự do quảng bá sản phẩm của mình mà phải nghĩ đến dư luận xã hội bàn tán ra sao về việc làm của mình.

Ảnh: “Ma trận” quảng cáo thông cống, hút bể phốt ở Hà Nội

Những tờ rơi quảng cáo về việc thông bể phốt, xuất hiện khắp các bức tường, cột điện... khiến cho mỹ quan Thủ đô trở nên xấu xí.

Theo ghi nhận của phóng viên, khắp các phố phường, ngõ hẻm… ở Thủ đô, đâu đâu cũng thấy những tờ quảng cáo dán kín tường, cột điện
 Theo ghi nhận của phóng viên, khắp các phố phường, ngõ hẻm… ở Thủ đô, đâu đâu cũng thấy  những tờ quảng cáo dán kín tường, cột điện 

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Ông Trump rút Mỹ khỏi Tổ chức Y tế Thế giới

Ông Trump rút Mỹ khỏi Tổ chức Y tế Thế giới

Tổng thống Donald Trump ngày 20/1 đã ký sắc lệnh hành pháp rút Mỹ khỏi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ân xá cho khoảng 1.500 người từng tham gia cuộc bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ đầu năm 2021.
Thót tim cảnh chăn cừu trên vách đá ở Thụy Sĩ

Thót tim cảnh chăn cừu trên vách đá ở Thụy Sĩ

Sean Gallup, một nhiếp ảnh gia của Getty Images, đã đi cùng những người chăn cừu ở Thụy Sĩ trong chuyến chăn cừu “Schäful” hàng năm của họ ở những đồng cỏ trên núi cao, gần sông băng Oberaletsch và Grosser Aletsch.