Temu là nền tảng thương mại điện tử từ Trung Quốc, đang làm dậy sóng thị trường Việt với giá rẻ và khuyến mãi mạnh tay. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm kém và lo ngại về bảo mật dữ liệu cá nhân khiến người tiêu dùng thận trọng hơn.
Có tới 57 triệu người Việt Nam tham gia mua sắm online trong năm 2022, trong đó 43% người tiêu dùng thuộc thế hệ Gen Z truy cập vào các ứng dụng mua sắm online hàng ngày.
Tích hợp tài khoản định danh điện tử để kê khai, đăng ký nộp thuế; xây dựng cơ sở dữ liệu, thông tin cá nhân người kinh doanh mua bán online... là một loạt biện pháp sẽ được đưa ra để quản lý thuế.
Lướt mạng xã hội nhìn thấy quần áo đẹp, nhiều người ưng ý quá liền đặt mua hàng online. Thế nhưng đến khi nhận hàng mới tá hỏa, hình quảng cáo lung linh bao nhiêu thì hàng giao đến lại "chán chẳng buồn nói".
Bản tin Facebook ngày 19/9 có những tin hot như: "Cô dâu lừa đảo" Bắc Giang bất ngờ về quê bẻ ngô, hình thức mừng cưới kèm tài khoản gây xôn xao, cựu MC tổ chức tiệc đầu tháng cho con chuẩn rich kid,...