Mỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh thu hơn 1,5 tỷ đồng trong tháng 8 qua

(Kiến Thức) - Chuỗi Bách Hoá Xanh (BHX) ghi nhận tổng doanh thu hơn 20.600 tỷ đồng lũy kế 8 tháng, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2020. 

Mỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh thu hơn 1,5 tỷ đồng trong tháng 8 qua
Với 1.928 cửa hàng vào cuối tháng 8, doanh thu tháng này của BHX đạt hơn 3.000 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ. Doanh thu tính bình quân trên mỗi cửa hàng là hơn 1,5 tỷ đồng.
Trong tháng 8, các chuỗi phân phối – bán lẻ hàng thiết yếu nói chung và BHX nói riêng không được phép đón khách trực tiếp tại cửa hàng kể từ 23/08 ở các tỉnh, thành phố áp dụng giãn cách “ai ở đâu ở yên đó”.
Trong giai đoạn này, thực phẩm được cung ứng cho người dân bằng phương thức "đi chợ hộ" do chính quyền địa phương, lực lượng quân đội tham gia hỗ trợ hoặc thông qua đội ngũ giao hàng nội quận.
Với khả năng thích ứng linh hoạt, Công ty đã nhanh chóng sắp xếp nguồn lực, đáp ứng các tiêu chí để hoạt động tại cửa hàng không bị gián đoạn, đồng thời tận dụng tối đa lợi thế công nghệ để tiếp tục phục vụ khách hàng. BHX đã thiết lập gần 2.000 nhóm Zalo kết nối với hơn 1 triệu khách hàng trong bán kính 2-3 km gần mỗi cửa hàng.
Moi cua hang Bach Hoa Xanh thu hon 1,5 ty dong trong thang 8 qua
 
Chỉ trong vòng 48 giờ, Công ty đã chuyển đổi hơn 1.000 cửa hàng nằm trong các khu vực bị hạn chế thành các điểm bán online. Thông qua trang web đặt hàng của từng cửa hàng nhúng trong nhóm Zalo, khách hàng có thể xem tồn kho thực tế tại một cửa hàng cụ thể và chọn mua sản phẩm dễ dàng, thuận tiện. Điều này giúp giảm thiểu tỷ lệ hủy đơn, hủy hàng và tăng hiệu quả phục vụ.
Kết quả là, BHX vẫn đáp ứng được 1/3 nhu cầu của khách hàng tại những khu vực mà 100% cửa hàng không thể đón khách trực tiếp. Những giải pháp này sẽ không thể nhanh chóng áp dụng nếu BHX không có nền tảng công nghệ từ trước đó. Công ty đã phát huy được lợi thế là nhà bán lẻ đa kênh omni-channel, với thế mạnh ở cả online và offline, để phục vụ khách hàng.
Lũy kế sau 8 tháng, kênh bán hàng qua website bachhoaxanh.com có số lượng đơn hàng gấp 4,5 lần và doanh thu gấp 5,2 lần so cùng kỳ 2020.
Về cung ứng, BHX tiếp tục chứng minh năng lực thực thi vượt trội trong điều kiện khó khăn khi bán ra hơn 25 ngàn tấn hàng tươi sống riêng tháng 8, gần gấp đôi mức trung bình 6 tháng đầu năm.
Mặc dù đã nỗ lực tăng tải phục vụ, Công ty vẫn còn thiếu sót và chưa thể đáp ứng nhu cầu rất lớn của người tiêu dùng như khi cửa hàng hoạt động bình thường do số lượng nhân viên và thời gian làm việc hàng ngày bị hạn chế để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch của cơ quan Nhà nước. BHX sẽ tiếp tục tinh chỉnh hoạt động và cố gắng hơn nữa để phục vụ khách hàng trong thời kỳ “bình thường mới”.

Bách Hoá Xanh tăng giá kiếm lời mùa dịch: “Vì sao không xin lỗi?“

Là một người từng làm truyền thông cho Thế giới Di động, chuyên gia Nguyễn Ngọc Long đã cho rằng Bách Hoá Xanh đã gặp quá nhiều lỗi. Theo anh Long từ giám đốc, đến quản lý, đến nhân viên đang đi ngược hoàn toàn với giá trị con người Thế Giới Di Động (TGDĐ).

Bách Hoá Xanh tăng giá kiếm lời mùa dịch: “Vì sao không xin lỗi?“
Liên quan đến vụ việc cửa hàng Bách Hoá Xanh (BHX) bán một số mặt hàng cao hơn giá niêm yết và cách xử lý khủng hoảng truyền thông, chuyên gia Nguyễn Ngọc Long cho rằng BHX gặp quá nhiều lỗi. Là người từng phụ trách truyền thông cho Thế giới Di động (TGDĐ), anh Long có một cái nhìn thiện cảm về BHX.
Bach Hoa Xanh tang gia kiem loi mua dich: “Vi sao khong xin loi?“
Lực lượng chức năng xử lý Bách Hoá Xanh bán hàng cao hơn giá niêm yết. 

Vì sao Bách Hoá Xanh doanh thu “khủng” nhưng vẫn lỗ?

(Kiến Thức) - 1.888 cửa hàng thực phẩm Bách hoá xanh mang về doanh số hơn 13.360 tỷ đồng cho Thế giới di động trong nửa đầu năm nay. Thế nhưng, chuỗi bán lẻ thực phẩm này vẫn chưa hòa vốn ở cấp độ công ty.

Vì sao Bách Hoá Xanh doanh thu “khủng” nhưng vẫn lỗ?
Mới đây, Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố doanh thu quý II tăng trưởng 20% lên 21.658 tỷ đồng, lũy kế nửa đầu năm đạt 62.487 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ 2020. Lợi nhuận sau thuế là 2.552 tỷ đồng, tăng 26%.

3 tấm thẻ tín dụng quyền lực chỉ dành cho giới siêu giàu

Chỉ dành cho khoảng 1% dân số trên thế giới thuộc giới siêu giàu,  những chiếc thẻ tín dụng quyền lực nhất thế giới đi kèm hàng loạt đặc quyền xứng tầm đôi khi dùng tiền cũng không mua được.

3 tấm thẻ tín dụng quyền lực chỉ dành cho giới siêu giàu
3 tam the tin dung quyen luc chi danh cho gioi sieu giau
 Ngoài siêu xe, hàng hiệu, giới nhà giàu trên thế giới còn gắn liền với chiếc thẻ tín dụng quyền lực. Thẻ American Express Centurion còn được biết đến với cái tên quen mặt là thẻ đen AMEX.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.