MobiFone được cấp đầu số mới 089

MobiFone được cấp đầu số mới 089, đây sẽ là cơ hội cho nhà mạng này hút thuê bao mới.

Cục Viễn thông vừa chính thức cấp cho MobiFone đầu số thuê bao 10 số là 089xxxxxxx. Như vậy, tính đến thời điểm này MobiFone có đầu số 090, 093, 012x. Mới đây, Bộ TT&TT cũng đã cấp đầu số 088xxxxxx cho mạng VinaPhone.
Tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 1/2016, ông Lê Nam Trà, Chủ tịch MobiFone đã kiến nghị lên Bộ TT&TT xin cấp đầu số 089xxxxxxx. Hồi tháng 9/2015, MobiFone cho biết do hiện nay hiệu suất sử dụng kho số đã đạt ngưỡng quy định nên đề nghị Bộ TT&TT cấp thêm 4 triệu số của đầu số 089 (6,7, 8, 9).
MobiFone duoc cap dau so moi 089
MobiFone được cấp đầu số mới 089, đây sẽ là cơ hội cho nhà mạng này hút thuê bao mới. 
Thực tế trên thị trường di động, các đại lý chia SIM ra làm hai loại là đầu số 10 số và 11 số. Trong đó, các SIM 10 số có giá bán ra cao hơn nhiều so với SIM 11 số.
Sau khi MobiFone được cấp đầu số mới, cho đến thời điểm này, hãng vẫn chưa tiết lộ kế hoạch tung đầu số 089 ra thị trường. Việc cấp đầu số mới vào dịp quá cận Tết cũng là một điểm thiệt thòi cho MobiFone bởi nhà mạng không kịp tung đầu số mới vào dịp Tết là thời điểm thuê bao tăng mạnh nhất của năm.
Theo Cục Viễn thông, trong thời gian qua Cục Viễn thông đã nhận được đề nghị cấp đầu số 089 của nhiều doanh nghiệp viễn thông, không chỉ riêng MobiFone.
Với việc Bộ TT&TT đồng ý cấp thêm 2 đầu số 089 và 088 cho MobiFone và VinaPhone thì thị trường sẽ được cấp thêm 20 triệu số. Như vậy, tài nguyên kho số của MobiFone sẽ có đầu số 090, 093, 089, 012x và tài nguyên kho số của VinaPhone sẽ có 091, 094, 088, 012x. xét về đầu số 10 số hiện nay thì VinaPhone và MobiFone tương đương với đầu số của Viettel, nhưng ít hơn đầu số 11 số vì 2 nhà mạng này dùng chung đầu số 012x. Tính đến thời điểm này, Viettel vẫn là doanh nghiệp có tài nguyên kho số lớn nhất là 096, 097 và 098 và 016x.
Trước đó, Bộ TT&TT cho biết, các thuê bao 11 số hiện nay trong đó có những thuê bao của các mạng sử sử dụng đầu số 012x sẽ dần dần được chuyển sang các đầu số như; 03x, 04x, 05x, 07x, 08x sau khi hoàn thành quá trình chuyển mã vùng của điện thoại cố định.
Bộ TT&TT sẽ chuyển toàn bộ thuê bao 11 số thành thuê bao 10 số bằng cách dùng đầu số cố định hiện nay để tạo công bằng cho người sử dụng. Như vậy, các thuê bao 11 số như; 0166xxxxxxx, 0122xxxxxxx, 0199xxxxxxx, 0188xxxxxxx sẽ được chuyển sang sử dụng đầu số của dịch vụ cố định. Ví dụ các thuê bao 11 số có thể được chuyển thành thuê bao 10 số bằng các đầu số được quy hoạch cho dịch vụ cố định như 080xxxxxxx, 030xxxxxxx, 050xxxxxxx. 040xxxxxxx, 070xxxxxxx. Như vậy, 7 số cuối của thuê bao di động 11 số vẫn được giữ nguyên khi tiến hành đổi số. Việc chuyển đổi số thuê bao di động từ 11 số xuống 10 số chỉ được thực hiện sau khi quy hoạch chuyển mã vùng xong cho dịch vụ cố định. Dự kiến khoảng 2 năm nữa thì việc chuyển đổi thuê bao di động từ 11 số xuống 10 số mới chính thức được áp dụng.
Theo báo cáo của Cục Viễn thông, tính đến hết năm 2015 Việt Nam có 120,6 triệu thuê bao di động, đạt 133 thuê bao/100 dân. Theo số liệu mà Bộ TT&TT công bố hồi cuối năm 2014, Việt Nam có 138,6 triệu thuê bao di động, đạt mật độ thuê bao di động là 140 thuê bao/100 dân. Trong đó, mật độ người dân sử dụng 3G là 26 thuê bao/100 dân. Như vậy, chỉ trong vòng 1 năm đã có gần 20 triệu thuê bao di động "bốc hơi" khỏi thị trường. Một chuyên gia viễn thông cho ICTnews hay, số liệu thống kê này không phản ánh việc sụt giảm người dùng di động mà cho thấy thấy các nhà mạng đã đi vào hoạt động thực chất hơn khi loại bớt những thuê bao ảo. Sau một thời gian tranh chấp trên thị trường hiện thứ hạng các mạng di động tương đối rõ ràng.

Chú nợ cước, cháu bị Mobifone chặn thuê bao vì... ở cùng nhà?

Do phát hiện cháu tôi cùng hộ khẩu với tôi và do tôi còn nợ tiền cước nên Mobifone chặn thuê bao, chặn 3G và đòi hủy luôn sim của cháu tôi..

“Chuyện tôi nợ cước và thôi dùng số điện thoại đã xảy ra cách nay gần một năm, tôi cũng đã dùng số khác và muốn bỏ qua hết mọi chuyện, nhưng cách hành xử của nhà mạng với cháu tôi đã khiến tôi vô cùng bức xúc” - Lê Quốc Tuấn (Q.Ninh Kiều, 
TP Cần Thơ) kể.
Chu no cuoc, chau bi Mobifone chan thue bao vi... o cung nha?
 Hợp đồng của cháu anh Tuấn đã ký, nhưng sau đó bị chặn tin nhắn và 3G vì có hộ khẩu chung với anh Tuấn - Ảnh: C.Quốc

Những scandal xôn xao dư luận của các nhà mạng lớn

(Kiến Thức) -  Tự ý chặn tin nhắn, chặn 3G, hủy sim, "bắt tay" doanh nghiệp lừa đảo khách hàng,... là những scandal của các nhà mạng trong thời gian qua.

Không ít khách hàng sẽ cảm thấy bức xúc, khi phát hiện ra rằng, từ lâu mình đang là nạn nhân của các nhà mạng mà không hề biết như tự ý chặn tin nhắn, chặn 3G, hủy sim, "bắt tay" doanh nghiệp lừa đảo khách hàng,... Dưới đây là những scandal của các nhà mạng trong thời gian qua.

Đang ngủ cũng bị Vinaphone ép dùng dịch vụ 

Chị Nguyễn Thị N (Cầu Giấy – Hà Nội) cho biết, khoảng 4h30 sáng ngày 8/7/2015 khi đang ngủ, điện thoại chị N liên tục rung chuông báo tin nhắn liên tiếp khiến chị tỉnh giấc. Mở điện thoại, chị N thấy tin nhắn từ số 1344 giới thiệu về chương trình DAY SO VANG của Vinaphone.

Ban đầu chị N tưởng tin nhắn rác, tuy nhiên khi xem lại 3 đoạn tin nhắn, chị N tá hỏa khi nhà mạng thông báo “Chuc mung Quy khach da dang ky thanh cong DV DAY SO VANG (5000 d/ ngay)” (Chúc mừng Quý  khách đã đăng ký thành công dịch vụ Dãy số vàng 5000 đồng/ngày).

Tin nhắn từ số 1344 gửi đến cho chị N lúc 4h30 sáng xác nhận chị tham gia dịch vụ mà chị N không hay biết.

Nghĩ rằng có thể mình đã vô tình nhắn tin đăng ký dịch vụ này, chị N kiểm tra lại phần lưu tin nhắn đi, tuy nhiên không có bất kỳ tin nhắn nào gửi đi tới số 1344.

Chị N bức xúc: “Chẳng nhẽ tôi đang ngủ cũng có thể đăng ký dịch vụ được? Hay Vinaphone lựa lúc khách hàng ngủ để âm thầm đăng ký dịch vụ rồi trừ tiền lén lút”.

Trước sự việc xảy ra, sáng ngày 8/7 chị N liên hệ tới tổng đài tư vấn khách hàng của nhà mạng Vinaphone (9191) để thắc mắc.

Trước phản ánh của khách hàng, nhân viên nhà mạng Vinaphone lý giải: “Đăng ký dịch vụ này qua hệ thống online, tức khách hàng xem trang báo hoặc thông tin nào rồi vô tình bấm vào đường link dịch vụ sẽ tự động kích hoạt mà không phải nhắn tin gì… Đây là dịch vụ giá trị gia tăng của Vinaphone”.

Theo nội dung tin nhắn chị N đã đăng ký thành công dịch vụ DAYSOVANG nhưng sự thật khách hàng không nhắn tin đăng ký. Trước câu trả lời của nhân viên nhà mạng, chị N thắc mắc “nếu chỉ cần vô tình chạm vào một đường link trên mạng Vinaphone tự kích hoạt dịch vụ rồi trừ tiền khác nào Vinaphone đang bẫy thuê bao”.

Theo chị N, đăng ký bất kỳ dịch vụ nào phải có sự thỏa thuận thống nhất giữa nhà mạng và khách hàng qua việc tự động nhắn tin đăng ký của khách hàng. Khách hàng không thể biết đâu là đường link trên mạng Internet mà chạm vào đó vô tình đã đăng ký một dịch vụ của nhà mạng.

Do vậy cách trả lời của Vinaphone, theo chị N là thiếu trách nhiệm, không đúng bản chất sự việc.

Bên cạnh tin nhắn từ số 1344, nhiều tháng nay ngày nào chị N nhận được tin nhắn từ số 8926 với nội dung Link tải game. Cũng nghĩ rằng là những tin nhắn rác dù có làm phiền nhưng vô hại nhưng khi liên hệ với tổng đài Vinaphone, chị N mới giật mình biết đây dịch vụ phải trả tiền.

Theo lời chị N, chị hoàn toàn không biết về dịch vụ này và nhiều tháng nay, ngày nào chị cũng bị Vinaphone trừ 5.000 đồng mà không biết.

Chú nợ cước, cháu bị Mobifone chặn thuê bao vì... ở cùng nhà?

Năm 2012, anh Lê Quốc Tuấn đăng ký số điện thoại 0907656xxx của mình để sử dụng gói dịch vụ 1.500 phút miễn phí của MobiFone, mỗi tháng tiền cước hơn 300.000 đồng.

Khoảng tháng 1/2015, nhà mạng thay đổi chương trình, giảm từ 1.500 phút còn 700 phút nhưng anh Tuấn không hề hay biết. Đến khi được thông báo cước lên đến hơn 1 triệu đồng anh Tuấn mới tá hỏa rồi khiếu nại với Mobifone.

Các nhân viên của Mobifone có giải thích trước khi thay đổi gói dịch vụ có nhắn tin thông báo cho anh biết, nên việc sử dụng quá số phút rồi phát sinh cước phí anh Tuấn phải chịu.

Mobifone va nhung scandal xon xao du luan
  Hợp đồng của anh Trung đã ký, nhưng sau đó bị chặn tin nhắn và 3G vì có hộ khẩu chung với người chú của mình - Ảnh nguồn: Tuổi trẻ.

Anh Tuấn đề nghị cứ lấy lần nào anh Tuấn dùng nhiều nhất (hơn 300.000 đồng/tháng) để tính, anh Tuấn sẽ trả nhưng nhà mạng không đồng ý. Quá bực mình, anh Tuấn đã bỏ không dùng số điện thoại này nữa.

Đầu tháng 12/2015, cháu anh Tuấn là Lê Thiện Trung có chuyển số điện thoại 0907.61.66.xx từ thuê bao trả trước sang trả sau. Sau khi hợp đồng anh Trung ký với MobiFone hoàn tất, nhà mạng đã đến xác minh.

Do phát hiện anh Trung cùng hộ khẩu với anh Tuấn và do anh Tuấn còn nợ tiền cước nên nhà mạng đã chặn tin nhắn, chặn 3G và đòi hủy luôn sim của anh Trung. Anh Trung đề nghị được chuyển lại hình thức trả trước nhà mạng cũng không chịu.

"Ai làm thì người đó chịu, sao tôi nợ cước mà MobiFone lại chặn thuê bao của cháu tôi?" - anh Tuấn bức xúc nói.

Tổng đài Mobifone tự ý kết nối dịch vụ khiến khách hàng nổi giận

Đọc nhiều nhất

Tin mới