“Mổ xẻ” chiêu gây nghiện của Coca - Cola ở Việt Nam

(Kiến Thức) - Chiến dịch in tên người dùng lên vỏ lon Coca-Cola đang "làm mưa làm gió" ở Việt Nam...

“Mổ xẻ” chiêu gây nghiện của Coca - Cola ở Việt Nam

Giới trẻ "điên cuồng" vì chiêu thức độc

Trào lưu săn lùng tên in trên chai hoặc lon Coca- cola đang sốt xình xịch trên các trang mạng xã hội. Được biết, trước khi chiến dịch này vào Việt Nam, nó đã gây nghiện cho giới trẻ ở hơn 123 quốc gia trên thế giới trong suốt hai mùa hè qua. Hiện đã có hơn 18 triệu lượt truy cập trên các trang mạng này. Lượng truy cập trên các Fanpage của Coca- Cola cũng tăng 870%. Đã có, 76.000 mô hình các vỏ chai Coca-cola được tạo ra và chia sẻ trên Facebook và 378.000 chai Coca-Cola được sản xuất ra với những tên riêng trên vỏ chai.
Coca-Cola in tên khách hàng trên sản phẩm.
Coca-Cola in tên khách hàng trên sản phẩm.
Sản phẩm in tên của Coca-Cola có thể là in sẵn hoặc người tiêu dùng đăng ký tên với các ki ốt in tên của Coca. Tên in sẵn thường là những cách gọi thân thương cho các thành viên trong một nhà như ông yêu, bà yêu, bố yêu, mẹ yêu, anh yêu, em yêu... hoặc là một số cái tên thường gặp như Thảo, Nam, Thành, Yến...  Để được in tên kèm theo họ tên lót hoặc những cái tên như ý muốn thì buộc người tiêu dùng phải chịu khó xếp hàng tại các ki ốt của Coca-cola để in tên. Và không ít người phải xới tung gian hàng nước giải khát trong siêu thị chỉ để tìm thấy chai Coca mang tên mình. Bạn Phạm Hưng (Xã Đàn, Hà Nội) kể: Để có hai chai Coca in tên tặng cho người yêu, bạn này đã phải lùng sục khắp các siêu thị và đại lý bán lẻ gần nhà. Cũng có không ít bạn trẻ dùng những vỏ chai hay lon Coca làm vật tỏ tình vô cũng lãng mạn. Những lon Coca ghép thành những câu: Anh yêu Nga, Hằng, Hồng... càng khiến giới trẻ ưa chuộng.
Dịch vụ in tên lên lon Coca đang rất thu hút khách hàng.
Dịch vụ in tên lên lon Coca đang rất thu hút khách hàng.
Và để không phải mất thời gian xếp hàng chờ đợi hay đi tìm, các bạn trẻ đã tự tìm cách chế ra những lon Coca-Cola ‘ảo” có tên mình. Tràn ngập các trang mạng xã hội là các hình ảnh "tự sướng" với chai Coca in tên hay các hot facebooker chụp ảnh với những chai Coca có tên mình nhận được hàng nghìn lượt “like”. Nhiều bạn trẻ phải trầm trồ trước dòng tên trên Facebook của bạn gái Hồng Hà (Thái Nguyên). Tỏ ra rất thích thú bạn cho biết: Bây giờ tìm mua thì nhiều tên không có, mà đi in thì phải xếp hàng chờ đợi rất lâu mới đến lượt nên một người bạn của mình đã sử dụng phần mềm photoshop để cắt và ghép thành tên vừa nhanh mà vẫn đẹp.
Giới trẻ thích thú với sản phẩm này.
Giới trẻ thích thú với sản phẩm này. 

Cùng với đó, Coca-cola đã đưa ra hàng loạt các cuộc thi kèm theo như: “Tự sướng với vỏ chai có tên mình”, hay “Bản đồ các tên sẽ được Coca-cola in trên vỏ chai” để kích thích người tiêu dùng quảng bá cho sản phẩm... Cũng từ mùa hè năm nay, những cái tên Việt đã chính thức có mặt trên “bản đồ tên” của Coca-Cola và tạo ra một cơn sốt cho cộng đồng mạng.

Những chiến dịch PR “khôn khéo” của Coca-cola

Đây không phải lần đầu thương hiệu lớn này gây bất ngờ với người tiêu dùng Việt bởi những chiến dịch PR khôn khéo.
Trước đây, Coca-Cola đã khởi động chương trình "2ndLives" (Cuộc sống thứ hai), trong đó Coca biến chai rỗng thành súng nước, bình xịt hay gọt bút chì... Chỉ cần thay đổi một chút những chiếc nắp chai, những vỏ chai Coca-cola đã được tái chế thành những vật dụng quen thuộc và rất thực tế với đời sống người dân Việt Nam.
Chiến dịch "cuộc sống thứ 2" là một trong những chiêu PR khôn khéo của Coca-cola.
Chiến dịch "cuộc sống thứ 2" là một trong những chiêu PR khôn khéo của Coca-cola.
Nói về những chiêu thức này, Tiến sỹ Nguyễn Minh Phong - Chuyên gia kinh tế của Viên nghiên cứu Kinh tế - Xã hội Hà Nội đánh giá rằng: Coca-Cola là một trong 500 doanh nghiệp lớn trên thế giới, nổi tiếng với những chiêu thức kinh doanh khôn khéo đem lại lợi nhuận cao. Theo ông Phong, cơn sốt mà Coca đang tạo ra ở Việt Nam là một hình thức kinh doanh hiện đại, đánh vào đối tượng khách hàng chính của hãng là người tiêu dùng trẻ tuổi rất thích sự mới lạ. Chỉ cần khuấy động phong trào này thì Coca - Cola cũng đã quảng bá được tên tuổi của mình một cách vô cùng rộng rãi. "Với cùng một công năng nhưng sản phẩm nào để lại dấu ấn riêng thì vẫn chiếm được sự quan tâm  của người tiêu dùng", ông Phong nói.

Ông lớn Coca Cola giấu bí mật gì?

(Kiến Thức) - Hãng nước giải khát số một thế giới Coca Cola có những bí mật ít người biết đến.

Ông lớn Coca Cola giấu bí mật gì?
Nhung bi mat ma ong lon CocaCola giau kin khong muon ai biet
 Coca Cola ban đầu được sản xuất từ lá cola chứa một số lượng cocaine nhất định. Điều đó ăn sâu vào tiềm thức người sử dụng về loại nước kích thích khiến người ta gây nghiện. Tuy nhiên thực tế, với công nghệ hiện đại, lượng cocaine trong Coca gần như được loại bỏ hoàn toàn.

Kiến trúc sư Việt vượt mặt Tây xây nhà chống lũ

(Kiến Thức) - Nhóm kĩ sư của hãng H&P của Việt Nam đã đưa ra ý tưởng xây nhà bằng tre chống lũ vượt mặt các đối thủ đến từ nước ngoài.

Kiến trúc sư Việt vượt mặt Tây xây nhà chống lũ
Việt Nam là quốc gia thường xuyên hứng chịu hậu quả của thiên nhiên như mưa bão, lũ lụt... Có rất nhiều chuyên gia nước ngoài cố gắng tìm ra giải pháp để xây nhà cho người dân nhưng không thành công. Công ty kiến trúc H&P của Việt Nam mới đây đã đưa ra ý tưởng xây nhà bằng tre chống bão lũ và nhận được sự đánh giá cao của công chúng.
 Việt Nam là quốc gia thường xuyên hứng chịu hậu quả của thiên nhiên như mưa bão, lũ lụt... Có rất nhiều chuyên gia nước ngoài cố gắng tìm ra giải pháp để xây nhà cho người dân nhưng không thành công. Công ty kiến trúc H&P của Việt Nam mới đây đã đưa ra ý tưởng xây nhà bằng tre chống bão lũ và nhận được sự đánh giá cao của công chúng.

Mổ xẻ nhà Việt “bỏ bùa” người Nhật

(Kiến Thức) - Nhiếp ảnh gia kiêm kiến trúc sư Hiroyuki Oki, Nhật Bản đã bị kiến trúc quán cafe độc đáo tại Bình Dương, Việt Nam mê hoặc.

Mổ xẻ nhà Việt “bỏ bùa” người Nhật
Quán cafe wNw tại Bình Dương do kiến trúc sư nổi tiếng Võ Trọng Trí thiết kế đã được nhiếp ảnh gia kiêm kỹ sư Hiroyuki Oki đặc biệt thích thú và đánh giá cao.
 Quán cafe wNw tại Bình Dương do kiến trúc sư nổi tiếng Võ Trọng Trí thiết kế đã được nhiếp ảnh gia kiêm kỹ sư Hiroyuki Oki đặc biệt thích thú và đánh giá cao.

Đọc nhiều nhất

Giá vàng hôm nay 26/3: Thủng mốc lịch sử?

Giá vàng hôm nay 26/3: Thủng mốc lịch sử?

Giá vàng hôm nay 26/3 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.
Lương hưu bình quân tăng bao nhiêu từ 1/7/2023?

Lương hưu bình quân tăng bao nhiêu từ 1/7/2023?

Bộ LĐTB&XH đề xuất điều chỉnh chung tăng lương hưu cho tất cả các đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng từ ngày 1/7/2023, mức tăng cao nhất lên tới 20,8%.

Tin mới

Giá vàng hôm nay 10/01: Tiếp tục tăng mạnh?

Giá vàng hôm nay 10/01: Tiếp tục tăng mạnh?

Giá vàng hôm nay 10/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.
Giá vàng hôm nay 09/01: Tiếp tục đà tăng?

Giá vàng hôm nay 09/01: Tiếp tục đà tăng?

Giá vàng hôm nay 09/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.
Giá vàng hôm nay 08/01: Đảo chiều tăng dữ dội?

Giá vàng hôm nay 08/01: Đảo chiều tăng dữ dội?

Giá vàng hôm nay 08/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.
Giá vàng hôm nay 07/01: Ồ ạt giảm mạnh?

Giá vàng hôm nay 07/01: Ồ ạt giảm mạnh?

Giá vàng hôm nay 07/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.