Mazda tham vọng thành trở thành “Lexus thứ 2” của Nhật Bản

Mục tiêu của Mazda không phải là trở thành một thương hiệu xe sang như BMW hay Audi. Thay vào đó, Mazda hướng tới những khách hàng muốn tìm sự thay sự thay đổi.

 
Trong một cuộc phỏng vấn với Autocar, giám đốc điều hành của thương hiệu xe Mazda tại Anh Quốc, Jeremy Thomson đã thể hiện tham vọng trở thành một thương hiệu hạng sang đích thực.
"Mong muốn của chúng tôi là trở thành lựa chọn thay thế cho các thương hiệu xe sang đại trà truyền thống và điều đó có nghĩa là những hãng không đến từ Đức. Chúng tôi không có ý định học theo các hãng xe cao cấp của Đức vì đánh bại họ trên chính sân chơi của họ có lẽ là điều không thể," ông Jeremy Thomson cho biết.
Mazda tham vong thanh tro thanh “Lexus thu 2” cua Nhat Ban
Mazda tham vọng thành trở thành “Lexus thứ 2” của Nhật Bản. 
Nói cách khác, Mazda đang muốn hướng tới những khách hàng đang tìm kiếm sự mới mẻ trong phân khúc xe sang chứ không phải trở thành một thương hiệu như Mercedes-Benz, BMW hay Audi.
Khi được phóng viên Autocar hỏi rằng, Mazda có muốn trở thành một Lexus tiếp theo hay không, vị lãnh đạo Mazda đã không ngần ngại trả lời: "Tại sao lại không chứ?". Theo ông Jeremy Thomson, Lexus hiện đang là thương hiệu Nhật Bản duy nhất đủ “sức” cạnh tranh với bộ ba đến từ Đức.
Mazda tham vong thanh tro thanh “Lexus thu 2” cua Nhat Ban-Hinh-2
Mazda đang muốn hướng tới những khách hàng đang tìm kiếm sự mới mẻ trong phân khúc xe sang chứ không phải trở thành một thương hiệu như Mercedes-Benz. 
Thương hiệu xe sang của Nhật Bản không chỉ có Lexus mà còn có cả Infiniti và Acura. Thế nhưng, ông Jeremy Thomson cảm thấy rằng: “Chỉ có Lexus là thương hiệu cao cấp đúng nghĩa của Nhật Bản”. Mục tiêu của hãng xe ôtô Mazda là chiếm "vị trí khác biệt một chút" so với Lexus trong phân khúc xe hạng sang.
Khi được hỏi làm thế nào để thực hiện hoá mục tiêu sắp tới, ông Jeremy Thomson cho biết: “Nó sẽ bắt đầu từ chất lượng, kiểu dáng, công nghệ và các tính năng mà chúng tôi cung cấp cho người lái”. Điều này sẽ được thể hiện trên một loạt mẫu SUV hoàn toàn mới của Mazda như CX-60, CX-70, CX-80 đến CX-90.
Mazda tham vong thanh tro thanh “Lexus thu 2” cua Nhat Ban-Hinh-3
Mazda từng lên kế hoạch tung ra thương hiệu xe sang riêng mang tên Amati vào đầu những năm 1990. 
Mẫu xe sẽ được ra mắt đầu tiên trong dải sản phẩm này là Mazda CX-60. Theo kế hoạch, chiếc SUV 5 chỗ ngồi này sẽ chính thức trình làng tại châu Âu vào ngày 8/3 tới đây.
Đây không phải lần đầu tiên Mazda thể hiện tham vọng lấn sân lên phân khúc hạng sang. Hãng từng lên kế hoạch tung ra thương hiệu xe sang Mazda riêng mang tên Amati vào đầu những năm 1990. Tuy nhiên, vào thời điểm đó nền kinh tế Nhật Bản bị rơi vào tình trạng suy thoái khiến cho Mazda phải “ngậm ngùi” từ bỏ tham vọng của mình.

Mazda CX-50 2023 ra mắt, chung nền tảng với "đàn anh" CX-5

Mazda CX-50 2023 nằm chung phân khúc với người anh em CX-5 nhưng sở hữu một ngoại hình sắc nét và khỏe khoắn hơn cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Mazda CX-50 2023 ra mat, chung nen tang voi

Đây được xem là nỗ lực của hãng xe Nhật Bản trong việc chế tạo một chiếc SUV off-road mạnh mẽ mà không phải hy sinh quá nhiều hiệu suất vận hành trên những con đường nhựa hàng ngày. Giống như CX-5, Mazda CX-50 2023 mới được trang bị động cơ 4 xy-lanh 2.5L loại hút khí tự nhiên hoặc tăng áp.

Mazda BT-50 2022 tại Malaysia từ 677 triệu đồng, rẻ hơn Việt Nam

Mazda BT-50 2022 vừa ra mắt tại Malaysia, nhập khẩu từ Thái Lan. Đáng chú ý, BT-50 mới tại Malaysia có phiên bản máy dầu 3.0L mạnh mẽ đi kèm giá bán khá mềm.

Mazda BT-50 2022 tai Malaysia tu 677 trieu dong, re hon Viet Nam

Mặc dù ra mắt chậm hơn thị trường Việt khoảng 4 tháng, nhưng Mazda BT-50 thế hệ mới tại thị trường Malaysia lại đa dạng phiên bản động cơ, đi cùng với mức giá khởi điểm hấp dẫn hơn.

Mazda BT-50 2022 tai Malaysia tu 677 trieu dong, re hon Viet Nam-Hinh-2
Theo Paultan, Mazda BT-50 2022 tại Malaysia được phân phối tổng cộng 5 phiên bản, nhập khẩu từ Thái Lan bao gồm: 1.9L MT cabin đơn, bên cạnh 4 phiên bản cabin đôi gồm 1.9L Mid MT, 1.9L Mid AT, 1.9L High AT và bản cao nhất là 3.0L High Plus AT. Trong đó, phiên bản BT-50 1.9L High AT sẽ có giá 124.179 RM (677 triệu đồng), trong khi bản 3.0L High Plus AT cao cấp nhất có giá 143.218 RM (781 triệu đồng).  

Đọc nhiều nhất

Tin mới