Mazda CX-8 sẽ chính thức bị "khai tử" cuối năm nay, CX-80 thế chỗ
Mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi - Mazda CX-8 sẽ biến mất khỏi thị trường Nhật Bản sau đúng 1 thế hệ. Thay thế mẫu xe này sẽ là CX-80.
Thảo Nguyễn
Video: Xem chi tiết mẫu xe Mazda CX-8 thế hệ 2023.
Vào hồi tháng 7/2023, trong làng xe Nhật Bản đã xuất hiện thông tin khẳng định việc Mazda CX-8 không bị khai tử mà chuẩn bị được bổ sung phiên bản nâng cấp. Tuy nhiên, cuối cùng thì mẫu SUV hạng trung này vẫn không thoát khỏi "án tử" ở thị trường Nhật Bản khi chính hãng Mazda công bố thông tin này.
Cụ thể, trên trang web chính hãng, hãng xe Nhật Bản đã thông báo Mazda CX-8 sẽ bị ngừng sản xuất vào tháng 12 năm nay. Mẫu SUV này sẽ bị "khai tử" sau khi những chiếc xe còn tồn kho tại đại lý được bán hết. Như vậy, mẫu xe này sẽ biến mất khỏi thị trường Nhật Bản sau đúng 1 thế hệ.
Mazda CX-8 chính thức bị ngừng sản xuất vào tháng 12 năm nay, thay thế bằng đàn em CX-80
Ra mắt thị trường Nhật Bản vào năm 2017, CX-8 lúc đó được giới thiệu như mẫu xe gia đình của thời đại mới sau khi hãng Mazda rút khỏi phân khúc MPV. Nhờ sự thịnh hành của phân khúc SUV kéo dài đến tận ngày nay, doanh số Mazda CX-8 vẫn khá tốt ở thị trường Nhật Bản. Thậm chí, Mazda CX-8 còn là một trong những mẫu SUV 3 hàng ghế bán chạy nhất tại đất nước mặt trời mọc. Do đó, thông tin mẫu xe này bị ngừng bán có lẽ sẽ khiến nhiều khách hàng Nhật Bản tiếc nuối.
Mẫu xe thay thế Mazda CX-8 ở thị trường Nhật Bản chính là đàn em CX-80. Theo một số nguồn tin, Mazda CX-80 sẽ chính thức ra mắt thị trường Nhật Bản vào cuối năm nay.
CX-80 thuộc dòng sản phẩm Large Product của hãng Mazda, tương tự CX-50, CX-60, CX-70 và CX-90. Trong đó, CX-60 và CX-80 sẽ dành cho các thị trường ngoài Bắc Mỹ như châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu. Nếu như CX-60 là crossover 2 hàng ghế thì Mazda CX-80 mới lại được trang bị nội thất 3 hàng ghế giống đàn anh CX-8.
Theo tiết lộ của ông Akira Tamatani, Giám đốc thiết kế Mazda, CX-80 sẽ có thiết kế tương tự với CX-60 thay vì giống CX-90.
Theo tiết lộ của ông Akira Tamatani, Giám đốc thiết kế Mazda, CX-80 sẽ có thiết kế tương tự với CX-60 thay vì giống CX-90. Trong khi đó, động cơ của Mazda CX-80 nhiều khả năng sẽ giống với CX-90. Điều này có nghĩa là xe sẽ được trang bị 2 tùy chọn động cơ.
Thứ nhất là hệ truyền động mild hybrid với máy xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.3L, sản sinh công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Mô-tơ điện sẽ được đặt giữa động cơ và hộp số tự động 8 cấp.
Thứ hai là hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV), bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, mô-tơ điện, pin 17,8 kWh và hộp số tự động 8 cấp. Hệ truyền động này tạo ra công suất tổng cộng 323 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.
Tại thị trường Nhật Bản, Mazda CX-8 hiện có giá khởi điểm từ 2.994.200 Yên (khoảng 488 triệu đồng).
Tại thị trường Nhật Bản, Mazda CX-8 hiện có giá khởi điểm từ 2.994.200 Yên (khoảng 488 triệu đồng) và con số tương ứng của CX-60 là 3.223.000 Yên (525 triệu đồng). Mazda CX-80 dự kiến sẽ có giá khởi điểm cao hơn mức của CX-60.
Ngoài Nhật Bản, Mazda CX-8 hiện còn được bán ở một số thị trường thuộc khu vực châu Đại Dương và châu Á, bao gồm Việt Nam. Hiện chưa rõ hãng Mazda có kế hoạch ngừng bán CX-8 ở Việt Nam hay không.
Tại Việt Nam, Mazda CX-8 là mẫu xe có doanh số khá ổn định qua từng tháng. Trong tháng 7/2023, đã có 315 chiếc SUV hạng trung này được bán cho người Việt, nâng doanh số cộng dồn từ đầu năm đến nay lên 1.709 xe. Có được điều này là nhờ giá bán khá tốt trong phân khúc của Mazda CX-8, dao động từ 949 triệu đến 1,129 tỷ đồng.
Chi tiết Mazda CX-8 2021 nâng cấp mới, từ 661 triệu đồng
(Kiến Thức) - Mẫu xe SUV Mazda CX-8 2021 phiên bản nâng cấp mới sẽ có 3 tùy chọn động cơ. Giá bán khởi điểm tại thị trường Nhật Bản là 28.757 USD (tương đương khoảng hơn 661 triệu đồng).
Mazda Nhật Bản vừa cho ra mắt phiên bản mới của mẫu CX-8. So với các phiên bản hiện tại, Mazda CX-8 2021 mới được thay đổi về thiết kế bên ngoài lẫn bên trong, trang bị động cơ trên xe cũng được nâng cấp.
Lăn bánh 2.000km, chủ xe Mazda CX-8 bán “lỗ” gần 300 triệu đồng
(Kiến Thức) - Sau một thời gian ngắn sử dụng với ODO dừng lại 2.000 km, chủ xe Mazda CX-8 phiên bản Premium AWD full trang bị rao bán lại với giá chỉ 1,19 tỷ đồng, chấp nhận “lỗ” gần 300 triệu đồng.
Những chiếc xe cũ chạy “lướt” với mức ODO thấp, được rao bán lại là một trong những lựa chọn giúp người mua tiết kiệm kha khá chi phí lăn bánh. Đơn cử như chiếc Mazda CX-8 đời 2020 phiên bản 2.5L Premium AWD đang được chào bán với giá 1,19 tỷ đồng, rẻ hơn khá nhiều so với lựa chọn “đập hộp” xe mới.
Bên cạnh dàn siêu xe đắt tiền, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la) còn sở hữu bộ sưu tập xe 2 bánh hàng độc, cả xe đạp đến môtô phân khối lớn tiền tỷ.
Chiếc Lamborghini Aventador này về nước từ năm 2012 nhưng đến nay chỉ mới trải qua có 2 đời chủ, hiện tại, xe thuộc sở hữu của 1 đại gia U70 ngành y tế.
2024 là một năm đầy biến động, may mắn doanh số ôtô bán ra trong năm đã trở lại trạng thái bình thường, đặc biệt một số mẫu xe mới nằm trong TOP xe bán chạy nhất tại Mỹ.
Thương hiệu ôtô Honda đã tiết lộ rằng CR-V 2026 sẽ có một phiên bản facelift (nâng cấp giữa vòng đời), bổ sung thêm biến thể TrailSport nhắm đến những khách hàng yêu thích xe địa hình.
Ôtô đô thị gầm cao ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Không chỉ cạnh tranh về giá, các mẫu xe đô thị này còn chạy đua về mặt thiết kế, công nghệ để dễ dàng thu hút khách hàng.
Euro NCAP đã công bố những mẫu xe ôtô an toàn nhất được thử nghiệm trong năm 2024 tại châu Âu. Đáng chú ý, mẫu xe với Zeekr X của Geely đã xuất sắc giành đến hai giải thưởng.
Yamaha Exciter không chỉ đơn thuần là một chiếc xe máy mà còn là biểu tượng của phong cách thể thao đậm chất cá tính và sự tiện dụng linh hoạt phù hợp với đời sống hàng ngày tại Việt Nam.
Như vậy là "vua cà phê" Việt hiện đang sở hữu đến 2 chiếc xe thể thao Chevrolet Corvette C3 Stingray. Một chiếc xe mang màu vàng, xe mới mua có màu bạc.
Trong các mẫu xe máy tay ga dưới 30 triệu đồng dành cho giới trẻ hiện nay, Yamaha Janus và Honda Vision mới được đánh giá cao về thiết kế và động cơ tiết kiệm nhiên liệu.
Maextro S800 2025 mới là sản phẩm mới nhất của hãng điện thoại Huawei, nó được mệnh danh là Mercedes-Benz S-Class của Trung Quốc, nhưng sử dụng hệ truyền động hoàn toàn bằng điện.
Mới đây, BYD cho biết doanh số của mẫu xe Denza Z9 GT 2025 vừa vượt qua cột mốc 10.000 chiếc, trở thành mẫu xe GT hạng sang năng lượng mới nhanh nhất đạt được cột mốc này.
Trải nghiệm chiếc siêu SUV Lamborghini Urus chưa bao lâu thì doanh nhân buôn bán kim cương đã bán lại, ngoại thất mang màu đen, nội thất nâu da bò và xe thuộc bản 5 chỗ ngồi.
Mới đây, các nhóm xã hội mạng xã hội lan truyền tin đồn mẫu xe sedan Toyota Vios 2025 sắp ra mắt tại Việt Nam vào tháng 4 năm nay, tuy nhiên đó là nguồn tin chưa chính xác.
Hình thức thuê ôtô tự lái trong những kỳ nghĩ dài ngày có thể mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng đi kèm với những rủi ro mà người thuê cần phải cân nhắc.
Chỉ sau chưa đầy 2 ngày rao bán, chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 đã được 1 showroom ở Hà Nội mua về, và hiện chưa rõ đã tìm thấy chủ nhân hay chưa, ngoại thất của xe cũng đã về màu nguyên bản là cam.