Máy bay Vietnam Airlines thủng vỏ động cơ do va chạm lồng, khách mắc kẹt tại Nga

(Kiến Thức) - Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines đã thông tin chính thức trước sự cố máy bay Boeing 787-9 của Hãng đã không khởi hành đúng kế hoạch tại Nga.

Liên quan đến thông tin máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố tại Nga, ngày 23/10, thông tin với PV Kiến Thức, đại diện Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay VN62 khai thác bằng máy bay Boeing 787-9 của Hãng dự kiến cất cánh lúc 14h40 ngày 22/10 (giờ địa phương) từ sân bay Sheremetyevo (Moscow, Nga) về Hà Nội đã không khởi hành đúng kế hoạch do ống lồng của sân bay khi được kéo ra.
May bay Vietnam Airlines thung vo dong co do va cham long, khach mac ket tai Nga
Một chiếc máy bay của Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines.
Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay, Vietnam Airlines đã nhanh chóng phối hợp với đội ngũ chuyên gia của sân bay Sheremetyevo và Boeing kiểm tra, đánh giá tình trạng máy bay và quyết định hoãn chuyến bay để khắc phục kỹ thuật. Chiếc Boeing 787-9 theo đó phải thay miếng ốp vỏ động cơ.
Trong thời gian chờ đợi, Vietnam Airlines đã cập nhật tình hình và gửi lời xin lỗi tới hành khách. Các hành khách còn hiệu lực visa nhập cảnh trở lại Nga được Hãng phục vụ khách sạn lưu trú và ăn uống.
Đối với các hành khách hết hạn visa không thể nhập cảnh trở lại, Vietnam Airlines bố trí đưa vào phòng chờ hạng thương gia của sân bay Sheremetyevo để phục vụ ăn uống, nghỉ ngơi trong thời gian chờ đợi.
Vietnam Airlines sẽ thay thế máy bay Boeing 787-9 bằng máy bay Boeing 787-10 với số ghế lớn hơn trên chuyến bay thường lệ từ Hà Nội đi Moscow ngày tiếp theo. Hãng cũng đã lên phương án vận chuyển hành khách qua một số sân bay tại châu Âu có đường bay của Hãng về Việt Nam như Charles De Gaulle (Paris, Pháp), Frankfurt (Đức), đồng thời liên hệ hãng hàng không Aeroflot (Nga) và một số hãng khác để chuyển khách.

Trước đó, phản ánh đến một số cơ quan truyền thông nhiều hành khách Vietnam Airlines cho biết họ bị kẹt lại nhiều giờ tại sân bay Sheremetyevo tại thủ đô Moscow của nước Nga khi chuyến bay VN62 ngày 22/10 của Hãng này chậm chuyến do máy bay gặp sự cố.

Cụ thể, chiếc Boeing 787-9 của Vietnam Airlines đã bị lồng dẫn hành khách của sân bay Sheremetyevo va chạm phải, dẫn tới thủng vỏ động cơ.

Những lần máy bay Vietnam Airlines khiến hành khách thót tim

(Kiến Thức) - Rơi tự do 122m, lao ra ngoài đường băng, rơi mất 1 lốp, bị rung lắc, chao đảo gặp sự cố... là những lần máy bay Vietnam Airlines khiến hành khách thót tim.

Dù chưa xảy ra tai nạn nghiêm trọng nào, nhưng khá nhiều sự cố đã từng xảy ra với hãng hàng không Vietnam Airlines khiến khách hàng thót tim.

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh nhầm đường băng

Mới đây nhất là sự cố hạ cánh nhầm đường băng khiến dư luận xôn xao. Cụ thể, chiều 29/4, chuyến bay mang số hiệu VN 7344 của hãng hàng không Vietnam Airlines chở 203 hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) đến sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa). Máy bay cất cánh lúc 14h, dự kiến hạ cánh lúc 15h10.

Đến 14h53, tổ lái với bảy người, trong đó cơ trưởng có quốc tịch Mỹ đã cho tàu bay tiếp đất tại đường băng số hiệu 02, chưa được đưa vào khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Cục Hàng không ra quyết định đình chỉ các thành viên tổ lái của chuyến bay VN 7344 và toàn bộ kíp trực điều hành bay tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Hành khách trên chuyến bay sau khi máy bay hạ cánh nhầm đường băng. Ảnh: Zing.
 Hành khách trên chuyến bay sau khi máy bay hạ cánh nhầm đường băng. Ảnh: Zing.

Năm 2014 – năm của các sự cố hàng không Việt Nam. Nguồn: VTC14

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy lỗi thuộc về tổ bay. Đây là sự cố được xác định là nghiêm trọng mức B, tức chỉ đứng sau sự cố tai nạn (mức A).

Hiện cơ quan chức năng đã thu giữ hộp đen để giải mã các thông số liên quan đến dữ liệu chuyến bay, làm rõ thông tin trao đổi giữa lái chính, lái phụ và trao đổi của tổ lái với đài chỉ huy không lưu.

Máy bay Vietnam Airlines bị giảm áp, một tiếp viên bị thương nhẹ

Cũng theo Zing, chuyến bay VN227 từ Hà Nội - TP HCM vào 7h sáng ngày 5/2/2016 sau 40 phút cất cánh, chiếc máy bay A350 chở 137 hành khách đã gặp sự cố giảm áp ở khoang bay, bung mặt nạ dưỡng khí.

Nhiều hành khách hốt hoảng khi sự cố xảy ra. Ảnh: Facebook/Kênh 14.
 Nhiều hành khách hốt hoảng khi sự cố xảy ra. Ảnh: Facebook/Kênh 14.

Ngay lập tức, cơ trưởng chuyến bay xin phép quay lại và hạ cánh tại sân bay Nội Bài. Rất may không có hành khách bị thương, chỉ có 1 tiếp viên bị thương nhẹ đã được sơ cứu tại phòng y tế Nội Bài.

Sau đó, 137 hành khách đã được sắp xếp để chuyển sang các chuyến bay kế tiếp ngay sau đó và đã hạ cánh an toàn tại TP HCM.

Máy bay Vietnam Airlines chở 100 khách rung lắc, chao đảo gặp sự cố

Theo Vietnamnet, chuyến bay VN1266 của hãng hàng không Vietnam Airlines, xuất phát từ TP.HCM đến Vinh khởi hành lúc 17h12 (giờ địa phương) ngày 16/12/2014, khi đến gần sân bay Vinh đã gặp trục trặc kỹ thuật: áp suất trong khoang giảm đột ngột, máy bay phải hạ độ cao khẩn cấp từ 35.000 FT (tương đương khoảng 11.000 m) xuống 13.000 FT (tương đương khoảng 4.000 m) và mặt nạ dưỡng khí bung ra để trợ giúp hành khách và phi hành đoàn.

Khách hoang mang cửa thoát hiểm không an toàn, Vietnam Airlines nói gì?

(Kiến Thức) - Chia sẻ thông tin và hình ảnh về cửa thoát hiểm của máy bay Vietnam Airlines trên mạng xã hội, hành khách này bày tỏ sự lo lắng vì cho rằng thiếu sự an toàn và thậm chí nghi hãng bay đã lắp thêm ghế nhằm tăng lợi nhuận?

Mới đây, dư luận xôn xao khi một tài khoản facebook đăng thông tin và hình ảnh về cửa thoát hiểm trên máy bay Airbus A321 của hãng Vietnam Airlines (VNA)và cho rằng thiết kế nàykhông hợp lý. Cụ thể, chủ nhân của tài khoản facebook  cho biết:
“Em vô tình là người khách được ngồi cạnh cửa thoát hiểm của "Vietnam Airlines trên chuyến bay VN661 từ Hà Nội tới Singapore ngày 13/8/2018".

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.