Máy bay Jetstar đi Thanh Hóa phải hạ cánh ở Nội Bài

(Kiến Thức) - Do thời tiết xấu, một chuyến bay của Jetstar Pacific từ TP HCM ra Thanh Hóa phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, 1 chuyến ngược chiều phải hủy.

Đại diện Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific vừa cho biết, chiều nay (10/3), một chuyến bay của hãng từ TP HCM ra Thanh Hóa phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) do thời tiết xấu tại sân bay Thọ Xuân, không đủ tiêu chuẩn an toàn theo quy định để máy bay hạ cánh.
Cụ thể, chuyến bay BL480 cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 13h55 dự định hạ cánh tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) vào lúc 15h30. Tuy nhiên, khi máy bay chuẩn bị hạ cánh thì tính hình thời tiết xấu, có sương mù và mưa, tầm nhìn và trần mây thấp vượt quá tiêu chuẩn an toàn để hạ cánh. Sau khi thực hiện bay vòng chờ, chuyến bay sau đó phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 16h30 do thời tiết vẫn không đảm bảo.
May bay Jetstar di Thanh Hoa phai bay ha canh o Noi Bai
 
Mặc dù đã bố trí máy bay chờ ở Nội Bài để đưa khách trở lại Thanh Hóa, đồng thời vận chuyển khách từ Thanh Hóa đi TP HCM nhưng tình hình thời tiết vẫn diễn biến không thuận lợi.
Để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hành khách chuyến bay, thời gian chờ đợi của khách tại sân bay Thọ Xuân và các sân bay khác đang chờ đợi tàu bay, Jetstar Pacific thực hiện phương án hỗ trợ để khách chủ động di chuyển từ Nội Bài về Thanh Hóa.
Do thời tiết diễn biến xấu, máy bay không thể trở lại sân bay Thọ Xuân nên chuyến bay BL487 từ sân bay Thọ Xuân đi TP HCM lúc 16h20 bắt buộc phải hủy. Jetstar Pacific bố trí một chuyến bay bù khác để vận chuyển khách vào ngày mai (11/3), những hành khách cần đi gấp được hãng bố trí chuyển đổi hành trình khởi hành từ Vinh hoặc Hà Nội. Những hành khách không có nhu cầu hoàn vé được Hãng thực hiện miễn phí.
Thời tiết xấu tại Thanh Hóa cũng làm chậm chuyến, ảnh hưởng dây chuyền đến những hành khách của Jetstar Pacific ở một số sân bay khác.

Hàng trăm người chen chúc xếp hàng mua vé giảm giá Jetstar

(Kiến Thức) - Dưới cái nắng chói chang, gần 500 người dân tại Thanh Hóa vẫn kiên nhẫn xếp hàng tìm cơ hội mua vé máy bay giảm giá của Jetstar.

Sáng nay (10/8), Jetstar Pacific tặng vé miễn phí và giảm giá 25% tại Thanh Hóa nhân dịp triển khai đường bay mới giữa Thanh Hóa và TP HCM, hàng trăm người dân đội nắng đợi cơ hội nhận vé của hãng hàng không này.
 Sáng nay (10/8), Jetstar Pacific tặng vé miễn phí và giảm giá 25% tại Thanh Hóa nhân dịp triển khai đường bay mới giữa Thanh Hóa và TP HCM, hàng trăm người dân đội nắng đợi cơ hội nhận vé của hãng hàng không này.

Hành khách phát hoảng với kiểu chăm sóc của Jetstar

Đại diện hãng hàng không Jetstar đã có phản hồi: Trong thời gian chờ đợi, Jetstar Pacific đã phục vụ nước uống và suất ăn cho hành khách đúng theo quy định.

Bồi thường theo chính sách thiện chí

Ngay sau khi báo chí có bài viết Chậm chuyến bay 4 tiếng, Jetstar chăm sóc khách hàng kiểu "đánh đố”, đại diện hãng hàng không Jetstar đã có phản hồi khẳng định: Trong thời gian chờ đợi, Jetstar Pacific đã phục vụ nước uống và suất ăn cho hành khách đúng theo quy định.

Ngoài ra, Jetstar Pacific thực hiện bồi thường cho hành khách phiếu thanh toán trị giá 400.000 đồng cho lần mua vé sau, đây là chính sách thiện chí của hãng, không nằm trong quy định bắt buộc. Việc chậm chuyến bay là bất khả kháng và hãng đã điều máy bay khác để phục vụ khách.

hiều hành khách bức xúc đối với cách trả lời phản hồi của Jetstar sau khi xảy ra sự cố.
 hiều hành khách bức xúc đối với cách trả lời phản hồi của Jetstar sau khi xảy ra sự cố.

Hành khách tố hãng hàng không “hành khách”

Sau khi vào đến TP Hồ Chí Minh bằng chuyến bay thay thế của hãng Jetstar, những hành khách trên chuyến bay trên tiếp tục phản ánh với phóng viên những bức xúc của mình. Ông Bùi Đức Duy ở Quảng Ninh (hành khách trên chuyến bay sáng 4/9 của hãng Jetstar cho biết: “Sau khi vào tới TP Hồ Chí Minh, chúng tôi đã tới các đại lý bán vé máy bay cho chúng tôi để đề nghị chuyển nhượng lại tấm phiếu thanh toán trị giá 400 nghìn đồng.

Tại đây chúng tôi được giải thích là nếu bây giờ tìm được hành khách vừa từ Hải Phòng vào TP Hồ Chí Minh thì chúng tôi mới bán được giấy đó. Sau 72 giờ mà không có ai từ Hải Phòng mua vé thì không thể bán được. Dù có bán được thì người mua phiếu của tôi cũng chỉ được đi máy bay sau khi mua 7 ngày (để họ có thời gian nhập mã gì đó) thì mới được thanh toán 400 nghìn đồng. Còn nếu chúng tôi tiếp không bán lại được cho ai thì phải bay lại máy bay của hãng này trong thời gian 3 tháng tới thì mới được thanh toán.

Với những loại thủ tục phức tạp như trên, việc hãng Jetstar đưa cho chúng tôi tờ phiếu này chẳng khác gì đánh đố khách hàng. Chúng tôi là người lao động làm công ăn lương, đi máy bay của hãng jetstar bị chậm chuyến tới hơn 4 giờ, bị lỡ việc cơ quan trừ lương, chẳng những không được xin lỗi thỏa đáng mà còn chuốc thêm bực mình, mất thời gian với tờ phiếu “vô giá trị” của họ.

Chắc chắn trong 3 tháng tới tôi không thể tiếp tục đi máy bay và tờ phiếu đền bù 400 nghìn mà hãng Jetstar đưa cho chúng tôi chẳng còn giá trị gì. Tôi đến phát hoảng với kiểu chăm sóc này”.

Voucher đền bù của Jetstar.
 Voucher đền bù của Jetstar.

Cùng tâm trạng với ông Duy, bà Bà Hoàng Thị Nga ở quận Kiến An (Hải Phòng) bức xúc: Tôi cùng con trai vào TP Hồ Chí Minh để làm thủ tục nhập học cho cháu. Đi tới sân bay Cát Bi từ sáng sớm, do máy bay bị hoãn nên phải tới tối ngày 4/9 tôi mới đưa con tới nhập học thì đã hết giờ. Giấy báo nhập học của con tôi là chỉ làm trong ngày 4/9, con tôi tới nhập học muộn 1 ngày nên ký túc xá nhà trường hết chỗ, hai mẹ con lại phải lọ mọ đi tìm nhà trọ.

Nhiều khách hàng đi chuyến bay sáng 4/9 của hãng Jetstar thể hiện sự bức xúc đối với cách trả lời của hãng này sau khi xảy ra sự cố. Ông Phạm Xuân Quân ở TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) bức xúc: Hãng Jetstar để chúng tôi ngồi chờ tới hơn 4 giờ, thế là đã sai rồi. Vé của hãng ghi rõ nếu hành khách đến muộn giờ bay, vé không còn giá trị tức là nếu hành khách đến muộn thì mất toàn bộ tiền mua vé. Trong khi đó hãng phục vụ muộn hơn 4 tiếng mà trong phản hồi của họ lại cho rằng “hãng đã thiện chí trong phục vụ khách bằng việc điều động máy bay khác. Họ đánh đồng giữa trách nhiệm của họ với thiện chí. Còn tờ phiếu 400 nghìn đồng mà họ nói là “bồi thường thiện chí” thì với chúng tôi cho rằng thà không có còn hơn. Cái tờ phiếu với những thủ tục lằng nhằng đó chỉ khiến khách hàng thêm bực mình.

Đọc nhiều nhất

Tin mới