Máy bay bị đâm thủng mũi chỉ bởi... một con chim

Rất may mắn, chiếc máy bay Boeing hạ cánh an toàn tại sân bay Hong Kong (Trung Quốc) sau sự cố va chạm với chim.

Khi đang thực hiện chuyến bay từ Thiên Tân đến đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 22/3, bất ngờ chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Air China mang số hiệu CA103 xảy ra va chạm với một chú chim. Hậu quả khiến máy bay bị một lỗ hổng lớn ngay phần mũi.

Lỗ hổng lớn ở đầu máy bay từ cú va chạm với chú chim. Ảnh: Shanghaiist
 Lỗ hổng lớn ở đầu máy bay từ cú va chạm với chú chim. Ảnh: Shanghaiist

Rất may mắn, chiếc máy bay vẫn hạ cánh an toàn tại sân bay Hong Kong vào 1h15 chiều cùng ngày. Theo thông báo chính thức từ hãng hàng không Air China, không có hành khách nào bị thương sau sự cố. Duy nhất chỉ có chú chim do va chạm quá mạnh nên “tử vong” ngay thời điểm đó.

Đây không phải là lần đầu tiên các hãng hàng không xảy ra tình huống trớ trêu này. Trước đó, vào năm 2016, khoảng 8 trong số 10.000 chuyến bay tại Anh bị những chú chim “quấy rầy”, đặc biệt khi phi cơ cất cánh hoặc hạ cánh.

Khoảng 5% các vụ máy bay va chạm với chim gây ảnh hưởng tới máy bay. Ảnh: FATIII
 Khoảng 5% các vụ máy bay va chạm với chim gây ảnh hưởng tới máy bay. Ảnh: FATIII

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Vạn Lý Trường Thành và những sự thật thú vị

Vạn Lý Trường Thành và những sự thật thú vị

Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc) là một trong những công trình kiến trúc vĩ đại nhất thế giới từng được xây dựng trong lịch sử. Có rất nhiều sự thật thú vị mà không phải ai cũng biết về di tích này.
Phát hiện kho tiền khủng từ thời La Mã

Phát hiện kho tiền khủng từ thời La Mã

Một người dò kim loại ở Đức đã tìm thấy kho báu tiền cổ khủng. Gần 3.000 đồng tiền thời La Mã tại địa điểm "bất thường" - phía bắc tuyến phòng thủ của đế chế.
Tốc độ săn mồi đáng sợ của nhện sói

Tốc độ săn mồi đáng sợ của nhện sói

Các nhà khoa học nhận định, con nhện sói này có thể đã dựa vào sức mạnh, tốc độ và nọc độc của mình để nhanh chóng hạ gục con chuột mà không cần dùng đến mạng nhện để bắt mồi.