Mất gần 300 tỉ đồng ở Eximbank: Khách hàng nóng ruột, ngân hàng bảo... bình tĩnh!

Mặc dù được Cơ quan điều tra trả lời rằng: "Eximbank là bị hại mất tiền. Eximbank giải quyết các yêu cầu cho khách hàng theo quy định pháp luật"; thế nhưng, ngân hàng này vẫn kiểu "cứ bình tĩnh... chờ tòa phán quyết bằng".

Như Lao Động đã phản ánh, vụ án Nguyễn Thị Lam và 15 đồng phạm đều nguyên là cán bộ nhân viên Eximbank Phòng giao dịch Đô Lương, Chi nhánh Eximbank Vinh, Nghệ An lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cố ý làm trái đã có kết luận điều tra và cáo trạng truy tố 16 bị can, đang chuẩn bị đưa ra TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm. Mặc dù theo kết luận và cáo trạng, số tiền hơn 50 tỉ đồng Nguyễn Thị Lam phải chịu trách nhiệm, vì đây là tiền Lam chiếm đoạt của Eximbank.
Tại kết luận điều tra có từ ngày 23/8/2017, đã nêu: “Ngân hàng TMCP xuất nhập khẩu VN – Eximbank giải quyết đề nghị của 6 khách hàng”. 6 khách hàng yêu cầu Eximbank trả tiền ngay, nhưng nhiều lần phía Eximbank đều một kiểu… “chờ phán quyết cuối cùng của toà án”.
Một trong 6 khách hàng, ông Nguyễn Tiến Nam bức xúc: “Tôi kính đề nghị HĐQT, Ban Giám đốc của Eximbank xem xét trả lại tiền ngay cho tôi, chứ không chờ phán quyết của bất kỳ cơ quan nào nữa. Nếu Eximbank không trả lại tiền ngay cho tôi thì tôi sẽ uỷ quyền 10 người/1 sổ tiết kiệm (ông Nam gửi hơn 28 tỉ đồng với 13 sổ tiết kiệm) đến phòng giao dịch Đô Lương, chi nhánh Vinh và các phòng giao dịch khác của Eximbank trên địa bàn tỉnh Nghệ An, thậm chí là vào tận Hội sở chính của Eximbank tại TPHCM để yêu cầu rút tiền trên sổ tiết kiệm, nếu ngân hàng không cho rút tiền thì chúng tôi cho người đứng chờ liên tục tại đó…”.
Phúc đáp đơn yêu cầu trả tiền khẩn cấp của ông Nguyễn Tiến Nam, ông Lê Văn Quyết - Tổng giám đốc Eximbank - lại cho rằng: “Eximbank khẳng định Eximbank chưa bao giờ từ chối trách nhiệm đối với người gửi tiền. Tuy nhiên, hiện nay sự việc vẫn đang được các cơ quan tiến hành tố tụng giải quyết… Eximbank rất mong quý ông bình tĩnh”.
Hôm nay (25/3), theo luật sư đại diện cho ông Nguyễn Tiến Nam, khách hàng sẽ thực hiện việc đòi lại tiền của mình gửi tiết kiệm tại Eximbank theo đúng quy định của pháp luật.
Một vụ khác cũng liên quan đến Eximbank, khách hàng Chu Thị Bình cũng cho biết đã nhiều lần kiến nghị và hiện nay cũng kiên quyết yêu cầu Eximbank phải trả ngay 245 tỉ đồng gửi tiết kiệm.
Mặc dù Cơ quan điều tra Bộ Công an đã khẳng định vụ nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TPHCM Lê Nguyễn Hưng bỏ trốn sau khi lừa đảo chiếm đoạt của Eximbank 245 tỉ đồng, thì Eximbank là bị hại, còn Eximbank phải giải quyết theo quy định pháp luật cho khách hàng là bà Chu Thị Bình. Tuy nhiên, đến nay cũng tương tự vụ án ở Nghệ An, phía Eximbank cũng kiểu nại rằng “chờ phán quyết cuối cùng có hiệu lực pháp luật của tòa”(!?).

“Sếp” Ngân hàng Eximbank cuỗm tiền tỷ của khách: Không phải lần đầu!

(Kiến Thức) - Dư luận đang quan tâm đến vụ việc Phó giám đốc Eximbank cuỗm hàng trăm tỉ đồng của khách rồi bỏ trốn. Đây không phải lần đầu cán bộ Ngân hàng Eximbank lừa tiền khách. Kiến Thức điểm danh lại những vụ "phốt" gây bức xúc của Eximbank.

1. Phó giám đốc Eximbank cuỗm 245 tỉ đồng của khách rồi bỏ trốn
Theo khách hàng Chu Thị Bình, bà là khách hàng thân thiết của Eximbank. Từ năm 2007, bà Bình cùng nhiều thành viên đều mở sổ tiết kiệm tại Eximbank chi nhánh TP.HCM với giá trị sổ từ vài tỷ đến hàng trăm tỷ đồng. Bà Bình gửi tiền tiết kiệm 12 tháng, lãi tất toán cộng tiền gốc gửi tiếp vào năm sau.

Khách mất 245 tỷ đồng tại Eximbank: Ngân hàng có phải bồi thường?

(Kiến Thức) - Khách hàng giao dịch với ngân hàng chứ không giao dịch với cá nhân cán bộ ngân hàng. Họ gửi tiền cho ngân hàng chứ không phải cho gửi cho một cá nhân nào đó. Do vậy, ngân hàng vẫn phải chịu trách nhiệm hoàn trả các khoản tiền gửi…

Vụ việc bà C.T.B - một nữ đại gia trong giới thủy sản gửi tiền tiết kiệm bị ông Lê Nguyễn Hưng, Phó Giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM làm giả giấy tờ, chữ ký để chiếm đoạt 245 tỷ đồng đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhất là thời gian qua, xuất hiện nhiều trường hợp tiền gửi ở ngân hàng “không cánh mà bay” khiến chủ tài khoản hoang mang, lo lắng.
Dư luận quan tâm, việc ông Lê Nguyễn Hưng có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 245 tỷ đồng của khách hàng, trách nhiệm bồi thường số tiền trên thuộc về ai khi bản thân ông Hưng đang bỏ trốn.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.