Mất chìa khóa xe Piaggio, làm thế nào?

Chìa khóa xe của Piaggio đặc trưng bởi bộ chip bên trong, nếu chẳng may bạn bị hỏng chìa khóa thì đó là một điều hết sức phiền toái.

Piaggio luôn là biểu tượng của dòng xe trẻ trung và thời trang. Tuy nhiên, nếu không hiểu rõ đặc tính, không sử dụng đúng cách, bạn sẽ luôn cảm thấy phiền toái và phải bỏ ra khá nhiều tiền cho dù đơn giản đó chỉ là chiếc chìa khóa.

Khóa từ đã không còn xa lạ đối với những người sử dụng dòng xe tay ga cao cấp. Sở dĩ khóa từ được trang bị trên những dòng xe đắt tiền là do tính năng an toàn cao của nó. Với một chiếc xe có khóa từ, bạn gần như sẽ không phải trang bị thêm bất kì một loại khóa càng hay khóa dây nào khác.

Trên chìa khóa của những chiếc xe Piaggio đều được gắn chip từ nằm trong chuôi nhựa.
Trên chìa khóa của những chiếc xe Piaggio đều được gắn chip từ nằm trong chuôi nhựa. 
Piaggio đã áp dụng công nghệ khóa từ cho những chiếc xe của mình từ khá lâu. Trên chìa khóa của những chiếc xe Piaggio đều được gắn chip từ nằm trong chuôi nhựa. Nếu đúng chìa nhưng không khớp mã từ với vòng nhận mã đặt trong ổ khóa thì IC điều khiển vẫn đóng công tắc điện. Với công nghệ khóa từ tiên tiến, những chiếc xe Piaggio đắt tiền trở nên an toàn hơn rất nhiều.

An toàn là vậy nhưng những chiếc chìa khóa của Piaggio cũng gây không ít phiền toái đối với những người sử dụng không tinh ý. Anh Lê Nam, một người đã sử dụng qua các đời xe Vespa ET8, Liberty, LX cho hay: “Mình đã sử dụng xe của Piaggio lâu năm nhưng hầu hết xe nào mình cũng phải rất cẩn thận với chìa khóa. Nếu không thì phải thay cả IC, tốn khá nhiều tiền".

Bộ chìa khóa chống trộm của Piaggio bao gồm hai chìa: chìa khóa gốc màu nâu đỏ (master key) và chìa khóa phụ màu xanh. Chuyên gia kĩ thuật của Piaggio cho hay: "Khách hàng nên sử dụng chìa khóa phụ màu xanh để đi lại hàng ngày và chìa khóa gốc giữ lại phòng trường hợp mất chìa khóa phụ thì mang chìa khóa chính đến trung tâm dịch vụ của Piaggio để sao từ và đánh chìa mới".

Bộ chìa khóa chống trộm của Piaggio bao gồm hai chìa: chìa khóa gốc màu nâu đỏ (master key) và chìa khóa phụ màu xanh.
Bộ chìa khóa chống trộm của Piaggio bao gồm hai chìa: chìa khóa gốc màu nâu đỏ (master key) và chìa khóa phụ màu xanh. 
Nhiều người chủ quan, dùng chìa khóa gốc để sử dụng hàng ngày. Đến khi mất chìa gốc thì không thể chép từ được, chỉ còn cách thay IC. Mất khá nhiều tiền vì một sơ suất không đáng có.

Để sao chép từ sang chìa khóa phụ mới, khách hàng phải mang chìa khóa gốc và xe đến trung tâm dịch vụ của Piaggio. Với 400.000 đến 500.000 VNĐ và mất khoảng 5 phút, bạn sẽ có chìa khóa mới. Trong trường hợp mất chìa khóa gốc, sẽ phải thay lại cả IC và bộ ổ khóa mới. Chi phí thay mới không hề rẻ. Để thay bộ khóa và IC mới bạn sẽ phải chi phí khoảng 5 triệu đồng hoặc rẻ hơn tùy từng mẫu xe.

Nhược điểm của chìa khóa phụ khiến rất nhiều người cảm thấy phiền toái. Phần chuôi khóa được bọc một lớp cao su rất dễ nứt. Từ vết nứt này, lớp cao su sẽ dần vỡ hết ra, mất thẩm mĩ và rất dễ rơi phần từ được gắn trong chuôi. Nhiều người sử dụng thường phải đối phó với trường hợp này bằng cách dán keo. Tuy nhiên keo dán sẽ làm cứng phần nối trong khi lớp cao su lại khá mềm nên cũng chỉ được một thời gian ngắn lại vỡ ra.

Người dùng không nên treo những chùm chìa khóa, móc chìa khóa nặng. Khi mở nên cắm sâu ngập chìa.
Người dùng không nên treo những chùm chìa khóa, móc chìa khóa nặng. Khi mở nên cắm sâu ngập chìa. 
Anh Đức, một "nạn nhân" chia sẻ kinh nghiệm: “Mình đã dùng keo dán nhiều lần rồi nhưng chìa khóa hay bị va đập, rất dễ nứt lại. Ban đầu mình phải đem đi đục lại lỗ móc chìa khóa vào chính giữa và hàn miếng cao su lại. Sau đấy được nhiều người mách lên phố Lương Văn Can để làm lại chuôi nhựa. Tại đây, thợ khóa sẽ bóc hết phần nhựa mềm của chuôi chìa, lấy phần từ ra và ốp một chuôi chìa khác bằng nhựa cứng, chịu va đập tốt. Chi phí mất khoảng 120.000 VNĐ và mình dùng cũng khá lâu mà chưa có vấn đề gì xảy ra".

Các chuyên gia kỹ thuật cũng khuyến cáo khách hàng không nên treo những chùm chìa khóa, móc chìa khóa nặng. Khi mở nên cắm sâu ngập chìa và xoay nhẹ nhàng để tránh bị cong chìa, hỏng chìa.

Sở hữu những chiếc xe đắt tiền với những tính năng an toàn cao, người dùng nên hiểu rõ đặc tính cơ bản của xe ngay từ việc giữ và dùng chìa khóa. Điều đó giúp họ sử dụng hiệu quả tối đa các tiện ích mà không phải chi phí cho những phát sinh không đáng có.

Hàng nóng Piaggio 3 bánh sang trọng chính thức ra mắt

(Kiến Thức) - Mẫu xe mới Piaggio MP3 300 2015 chính thức ra mắt tại Ý, tiếp nối người đàn anh Piaggio MP3 500 2015 từng khuấy đảo thị trường thế giới.

Piaggio MP3 300 2015 chính thức được giới thiệu tại Ý sau sự ra mắt đầy thành công của người anh em Piaggio MP3 500 hồi đầu tháng 5 vừa qua.
 Piaggio MP3 300 2015 chính thức được giới thiệu tại Ý sau sự ra mắt đầy thành công của người anh em Piaggio MP3 500 hồi đầu tháng 5 vừa qua.

Ngắm kĩ Vespa 946 giá ngang ô tô vừa trình làng VN

(Kiến Thức) - Siêu tay ga Vespa 946 Bellissima của Piaggio vừa ra mắt người hâm mộ Việt tối 26/9 có giá cao ngất ngưởng ở mức 365 triệu đồng.

Lễ ra mắt Vespa 946 Bellissima diễn ra tại dinh thự của Ngài Lorenzo Angeloni Đại sứ Ý tại Việt Nam trong sự chờ đợi háo hức của người hâm mộ Việt. Chiếc xe được ngụy trang khá kỹ trước giờ vén màn.
Lễ ra mắt Vespa 946 Bellissima diễn ra tại dinh thự của Ngài Lorenzo Angeloni Đại sứ Ý tại Việt Nam trong sự chờ đợi háo hức của người hâm mộ Việt. Chiếc xe được ngụy trang khá kỹ trước giờ vén màn. 
Bellissima nói lên vẻ đẹp hoàn mỹ của Vespa 946 phiên bản đặc biệt và cũng là tượng trưng cho vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam. Ảnh: Ngài Stefano Cartoni Giám đốc Thị Trường Piaggio Việt Nam (trái) và Ngài Lorenzo Angeloni vén màn giới thiệu siêu phẩm Bellissima của Vespa 946.
Bellissima nói lên vẻ đẹp hoàn mỹ của Vespa 946 phiên bản đặc biệt và cũng là tượng trưng cho vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam. Ảnh: Ngài Stefano Cartoni Giám đốc Thị Trường Piaggio Việt Nam (trái) và Ngài Lorenzo Angeloni vén màn giới thiệu siêu phẩm Bellissima của Vespa 946. 
Bellissima là phiên bản giới hạn chỉ có 100 chiếc được sản xuất trên thế giới và Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên đón nhận siêu phẩm này. Bellissima được sản xuất theo đơn đặt hàng và giao cho các khách hàng thông qua hệ thống đại lý chính hãng của Piaggio tại Việt Nam. Ảnh: Vespa 946 Bellissima phiên bản màu xám ánh kim.
Bellissima là phiên bản giới hạn chỉ có 100 chiếc được sản xuất trên thế giới và Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên đón nhận siêu phẩm này. Bellissima được sản xuất theo đơn đặt hàng và giao cho các khách hàng thông qua hệ thống đại lý chính hãng của Piaggio tại Việt Nam. Ảnh: Vespa 946 Bellissima phiên bản màu xám ánh kim. 
Vespa 946 Bellissima phiên bản xanh blue midnight.
Vespa 946 Bellissima phiên bản xanh blue midnight. 
Vespa 946 Bellissima có những điểm nhấn nổi bật với yên xe thiết kế mới làm bằng chất liệu cao cấp, kết hợp tinh tế cùng giá đỡ phía sau mạ crome mới. Yên xe đơn được gắn với thân xe nhờ một bản lề nhôm. Chủ sở hữu chiếc xe Vespa 946 còn được tặng kèm một yên phụ độc đáo dành cho người ngồi sau.
 Vespa 946 Bellissima có những điểm nhấn nổi bật với yên xe thiết kế mới làm bằng chất liệu cao cấp, kết hợp tinh tế cùng giá đỡ phía sau mạ crome mới. Yên xe đơn được gắn với thân xe nhờ một bản lề nhôm. Chủ sở hữu chiếc xe Vespa 946 còn được tặng kèm một yên phụ độc đáo dành cho người ngồi sau.
Xe được trang bị lốp xe Michenlin City Grip.
Xe được trang bị lốp xe Michenlin City Grip.
Vành bánh xe 12 inches với kiểu dáng và màu sắc mới. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chống trượt/kiểm soát lực kéo ASR và hệ thống đèn LED toàn phần mang lại cho Vespa 946 Bellissima một vẻ đẹp mới, đồng thời đảm bảo độ an toàn cao.
  Vành bánh xe 12 inches với kiểu dáng và màu sắc mới. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chống trượt/kiểm soát lực kéo ASR và hệ thống đèn LED toàn phần mang lại cho Vespa 946 Bellissima một vẻ đẹp mới, đồng thời đảm bảo độ an toàn cao.
Dàn đầu xe có thiết kế thời trang, thanh lịch và không kém phần sang trọng. Tay nắm mới được may thủ công rất nổi bật.
Dàn đầu xe có thiết kế thời trang, thanh lịch và không kém phần sang trọng. Tay nắm mới được may thủ công rất nổi bật. 
Cùm công tắc của chiếc Vespa 946 Bellissima.
Cùm công tắc của chiếc Vespa 946 Bellissima. 
Xe không được trang bị cốp xe dưới yên như những dòng xe khác của Vespa.
 Xe không được trang bị cốp xe dưới yên như những dòng xe khác của Vespa.
Xe được trang bị thêm móc treo đồ bên dưới yên.
Xe được trang bị thêm móc treo đồ bên dưới yên. 
Logo Vepsa 946.
Logo Vepsa 946. 
Vespa 946 Bellissima được trang bị động cơ 125cc 3V i.e., bảo đảm vận hành tốt nhất trong dòng xe tay ga cùng loại. Hệ thống phun xăng điện tử, động cơ 3 van, giảm ma sát và khí động lực học được cải tiến giúp giảm đáng kể tiêu thụ nhiên liệu và khí thải.
Vespa 946 Bellissima được trang bị động cơ 125cc 3V i.e., bảo đảm vận hành tốt nhất trong dòng xe tay ga cùng loại. Hệ thống phun xăng điện tử, động cơ 3 van, giảm ma sát và khí động lực học được cải tiến giúp giảm đáng kể tiêu thụ nhiên liệu và khí thải. 
Vespa 946 phiên bản đặc biệt có nhiều chi tiết được thiết kế thủ công. Khung thép được lắp ráp với 320 điểm mối hàn, từng chi tiết bằng nhôm được gắn thủ công lên khung thép. Tại thị trường Việt, xe được bán với giá 365 triệu đồng. Nguồn ảnh: 2banh.vn.
Vespa 946 phiên bản đặc biệt có nhiều chi tiết được thiết kế thủ công. Khung thép được lắp ráp với 320 điểm mối hàn, từng chi tiết bằng nhôm được gắn thủ công lên khung thép. Tại thị trường Việt, xe được bán với giá 365 triệu đồng. Nguồn ảnh: 2banh.vn.

Đọc nhiều nhất

Tin mới