Mang ma túy trong người, đạp CSGT bỏ chạy

(Kiến Thức) - Nam thanh niên tham gia giao thông không đội MBH, không chấp hành hiệu lệnh còn đạp CSGT. Khi bị bắt, Tuấn khai nhận bên trong túi quần có 9 viên thuốc lắc và một ít ma túy đá dùng dở.

Sáng ngày 19/8, tổ công tác CSGT đội 7, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP. Hà Nội đang làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội, bất ngờ phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe 29E1 – 446.41 không đội mũ bảo hiểm (MBH).
Đối tượng Tuấn tại cơ quan công an.
Đối tượng Tuấn tại cơ quan công an.
Ngay lập tức, trung úy Nguyễn Mạnh Dũng (tổ trưởng tổ công tác) ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính theo đúng luật định. Thấy vậy, nam thanh niên điều khiển xe máy, không những không chấp hành hiệu lệnh mà quay ngoắt 180 độ rồ ga hòng bỏ chạy.
Ngay lúc đó, thượng sỹ Nguyễn Duy Đạt ra tín hiệu dừng xe “khóa đuôi” đối tượng. Lúc này, nam thanh niên điều khiển xe máy không đội MBH giơ cao chân đạp thượng sỹ Đạt. Nam thanh niên “tung chưởng” không trúng mục tiêu dẫn đến mất đà khiến chiếc xe bị đổ. Cùng lúc đó thượng sỹ Đạt và trung uý Đào Quang Hưng, thiếu úy Tạ Đức Thanh và thiếu úy Nguyễn Hoài Sơn lao vào trấn áp nam thanh niên, đồng thời đưa về trụ sở tiến hành lấy lời khai.
Tại trụ sở đội CSGT số 7, nam thanh niên điều khiển xe máy không đội MBH và đạp CSGT khai nhận tên là Phan Anh Tuấn (SN 1991, ở 22/2 Lê Trọng Tấn, La Khê, Hà Đông, Hà Nội). Lý do tại sao không chấp hành hiệu lệnh của CSGT mà còn đạp cảnh sát để bỏ chạy? Tuấn thành khẩn khai báo: “Do trong người cháu có 9 viên thuốc lắc và một ít ma túy đá nên khi thấy CSGT ra tín hiệu kiểm tra, do quá sợ nên cháu quay xe bỏ chạy”.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Bộ Công an cấm, CSGT nhiều nơi vẫn lập chốt

Mặc dù Bộ Công an đã có công điện cấm CSGT lập các chốt kiểm tra cố định hoặc thường xuyên đến một địa điểm tổ chức dừng xe để kiểm tra, tuy nhiên không phải địa phương nào cũng thực hiện nghiêm lệnh cấm này.

Quốc lộ 14-Tây Nguyên: Mỗi ngày làm vài tiếng

Nhiều ngày qua, các trạm CSGT cố định bố trí dày đặc trước đây trên tuyến quốc lộ 14 qua Tây Nguyên không còn hoạt động.

Trước đó, từ Pleiku đi Gia Nghĩa có hàng loạt chốt trạm như Ia Ring, cầu 110, đèo Hà Lan, Cuôr Đăng, cầu 14 Đắk Lắk, cầu 14 Đắk Nông... Hiện nay, chỉ có tổ CSGT của Công an Đắk Lắk tuần tra tại khu vực gần 14 - xã Hòa Phú, TP.Buôn Ma Thuột - xuất hiện với tần số cao nhất, nhưng tổ công tác này cũng không chốt cố định tại một vị trí như trước mà thường xuyên di chuyển, có thời điểm không xuất hiện trên đường.

Tổ CSGT làm nhiệm vụ trên xa lộ Hà Nội (TP.HCM) quyết liệt xử lý xe vi phạm.
Tổ CSGT làm nhiệm vụ trên xa lộ Hà Nội (TP.HCM) quyết liệt xử lý xe vi phạm.  
Còn bên kia cầu 14 - địa phận tỉnh Đắk Nông - thì CSGT rất ít tuần tra, kiểm soát. Trên quốc lộ 20, các trạm đèo Bảo Lộc, trạm Ma Đa Gui và Lộc An hầu như không có CSGT. Nhiều tài xế xe khách chạy tuyến quốc lộ 20 cho biết, mỗi ngày, tổ cảnh sát nói trên chỉ xuất hiện vài giờ. Phần lớn các xe khách chỉ bị bắn tốc độ vào ban đêm, nhưng chủ yếu là công an các huyện kiểm tra, xử lý. Đà Nẵng: Bỏ dự kiến lắp đặt camera giám sát Đại tá Nguyễn Đến - Trưởng phòng CSGT, Công an TP.Đà Nẵng - cho biết, sau khi nhận kế hoạch triển khai của Bộ Công an về việc tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động, không lập chốt cố định..., CSGT TP.Đà Nẵng đã lập tức triển khai ngay. "Hiện nay, 4 trạm CSGT cửa ô của TP cũng chỉ là nơi ở, làm việc hành chính của các trạm, còn lực lượng CSGT đều di chuyển tuần tra trên các tuyến đường quy định. Chỉ khi phát hiện sai phạm, CSGT mới dừng xe kiểm tra" - ông Đến cho biết. Trước đó, tại kỳ họp HĐND TP.Đà Nẵng cuối năm 2012, nguyên Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh đã chỉ đạo Công an TP.Đà Nẵng, đến cuối quý I/2013 phải hoàn tất việc lắp đặt hệ thống camera giám sát hoạt động của CSGT trong khi làm nhiệm vụ tại 4 trạm cửa ngõ của TP. Đại tá Nguyễn Đến cho biết thêm, dù chỉ đạo kiên quyết vậy, nhưng đến nay, việc lắp đặt camera giám sát hoạt động của CSGT tại 4 trạm cửa ô vẫn chưa thực hiện được. Mới đây, Công an TP đã triển khai việc khảo sát để thực hiện, nhưng nay với chủ trương mới này của Chính phủ, Bộ Công an, hoạt động CSGT không được chốt cố định thì việc lắp đặt như vậy sẽ khó triển khai. TP.HCM: Chưa phát hiện chuyện kiểm tra qua loa! PV có mặt trên một số tuyến đường cửa ngõ, trọng điểm của TP.HCM để quan sát và nhận thấy các tổ tuần tra kiểm soát CSGT làm nhiệm vụ rất chặt chẽ, khi dừng xe vi phạm, thực hiện tốt các điều lệnh quy định và kiểm tra nghiêm các trường hợp vi phạm, không có biểu hiện kiểm tra giấy tờ qua loa rồi cho đi.

Một CSGT bị học sinh cấp 3 tông bất tỉnh

(Kiến Thức) - Một học sinh cấp 3 điều khiển xe trong thành phố vượt quá tốc độ quy định đã không tuân thủ hiệu lệnh dừng xe của CSGT mà tông thẳng vào lực lượng đang làm nhiệm vụ...

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 18/8, nạn nhân là thiếu úy Nguyễn Hà Phương, Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum. Người điều khiển xe gắn máy tông trực diện vào thiếu úy Phương là Bùi Ngọc Thuận (17 tuổi), học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám Pleiku (Gia Lai), chở theo sau là Tô Minh Thịnh (21 tuổi), quê Bình Định.
Ảnh minh họa.
  Ảnh minh họa.

Đọc nhiều nhất

Tin mới