Màn hình quảng cáo của Vietnam Airlines thiếu quần đảo Hoàng Sa?

Nhiều hành khách của Vietnam Airlines phản ánh, hình ảnh quảng cáo trên clip của Hãng hàng không này không có quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

Khách hàng của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines (VNA) gửi phản ánh tới nhiều cơ quan báo chí cho biết, hình ảnh quảng cáo trên clip của Hãng hàng không này không có quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.
Man hinh quang cao cua Vietnam Airlines thieu quan dao Hoang Sa?
 Hành khách phản ánh màn hình trên chiếc Airbus A321neo của Vietnam Airlines không hiển thị quần đảo Hoàng Sa. Ảnh: PLO
Cụ thể theo phản ánh của tờ Pháp luật TP.HCM cho biết, hành khách phản ánh đi trên chuyến bay VN 183, từ Hà Nội đến Đà Nẵng. Trong suốt hành trình bay, hành khách phát hiện bản đồ Việt Nam trên màn hình chiếc Airbus A321neo chỉ hiển thị quần đảo Trường Sa, không có quần đảo Hoàng Sa.
“Tôi và nhiều hành khách rất bất ngờ khi không thấy địa danh quần đảo Hoàng Sa bởi thông thường các chuyến bay quốc tế và nội địa thì phần lãnh thổ Việt Nam luôn được hiển thị một cách đầy đủ và rõ ràng. Tuy nhiên, trên chuyến bay này lại không thấy quần đảo Hoàng Sa” - một hành khách chia sẻ.
Trong khi đó, độc giả của báo Thanh Niên phản ánh, họ phát hiện bản đồ thiếu cả quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
“Tôi là hành khách thường đi VNA. Tôi rất bức xúc khi thấy trên tất cả các màn hình LCD trên máy bay thường xuyên quảng bá sơ đồ các chuyến bay của VNA, trong đó có hình bản đồ Việt Nam, mà không hề có hình ảnh Hoàng Sa, Trường Sa. Khỏi phải nói việc này tệ hại đến mức nào”.
Giải thích về việc này, người phát ngôn hãng hàng không Vietnam Airlines khẳng định bản đồ hiển thị trên màn hình của các chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác đều hiển thị hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Tuy nhiên, do kích cỡ hình ảnh trong clip quá nhỏ nên hình ảnh và chú thích tên các đảo, quần đảo không hiển thị trên màn hình.
Đại diện hãng bay còn nói thêm, việc hiển thị địa danh tùy thuộc vào hành trình, vị trí thực tế của máy bay, độ phóng to của bản đồ và thời điểm chuyến bay, hành khách có thể nhìn thấy tên cả hai quần đảo hoặc một trong hai quần đảo

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp cứu hành khách co giật

(Kiến Thức) - Đang trên chuyến bay, một nam hành khách người Đan Mạch đã lên cơn co giật, ngã xuống sàn máy bay, phi hành đoàn hãng hàng không Vietnam Airlines đã quyết định hạ cánh khẩn cấp cứu kịp thời.

Ngày 3/4, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, trên chuyến bay mang số hiệu VN36 khởi hành từ Frankfurt (Đức) đi Hà Nội ngày 2/4 đã hạ cánh khẩn xuống sân bay Bucharest Henri Coanda của Romania để cấp cứu một hành khách gặp vấn đề sức khỏe.
Máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines. Nguồn: Airlines.net
 Máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines. Nguồn: Airlines.net

Những lần máy bay Vietnam Airlines khiến hành khách thót tim

(Kiến Thức) - Rơi tự do 122m, lao ra ngoài đường băng, rơi mất 1 lốp, bị rung lắc, chao đảo gặp sự cố... là những lần máy bay Vietnam Airlines khiến hành khách thót tim.

Dù chưa xảy ra tai nạn nghiêm trọng nào, nhưng khá nhiều sự cố đã từng xảy ra với hãng hàng không Vietnam Airlines khiến khách hàng thót tim.

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh nhầm đường băng

Mới đây nhất là sự cố hạ cánh nhầm đường băng khiến dư luận xôn xao. Cụ thể, chiều 29/4, chuyến bay mang số hiệu VN 7344 của hãng hàng không Vietnam Airlines chở 203 hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) đến sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa). Máy bay cất cánh lúc 14h, dự kiến hạ cánh lúc 15h10.

Đến 14h53, tổ lái với bảy người, trong đó cơ trưởng có quốc tịch Mỹ đã cho tàu bay tiếp đất tại đường băng số hiệu 02, chưa được đưa vào khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Cục Hàng không ra quyết định đình chỉ các thành viên tổ lái của chuyến bay VN 7344 và toàn bộ kíp trực điều hành bay tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Hành khách trên chuyến bay sau khi máy bay hạ cánh nhầm đường băng. Ảnh: Zing.
 Hành khách trên chuyến bay sau khi máy bay hạ cánh nhầm đường băng. Ảnh: Zing.

Năm 2014 – năm của các sự cố hàng không Việt Nam. Nguồn: VTC14

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy lỗi thuộc về tổ bay. Đây là sự cố được xác định là nghiêm trọng mức B, tức chỉ đứng sau sự cố tai nạn (mức A).

Hiện cơ quan chức năng đã thu giữ hộp đen để giải mã các thông số liên quan đến dữ liệu chuyến bay, làm rõ thông tin trao đổi giữa lái chính, lái phụ và trao đổi của tổ lái với đài chỉ huy không lưu.

Máy bay Vietnam Airlines bị giảm áp, một tiếp viên bị thương nhẹ

Cũng theo Zing, chuyến bay VN227 từ Hà Nội - TP HCM vào 7h sáng ngày 5/2/2016 sau 40 phút cất cánh, chiếc máy bay A350 chở 137 hành khách đã gặp sự cố giảm áp ở khoang bay, bung mặt nạ dưỡng khí.

Nhiều hành khách hốt hoảng khi sự cố xảy ra. Ảnh: Facebook/Kênh 14.
 Nhiều hành khách hốt hoảng khi sự cố xảy ra. Ảnh: Facebook/Kênh 14.

Ngay lập tức, cơ trưởng chuyến bay xin phép quay lại và hạ cánh tại sân bay Nội Bài. Rất may không có hành khách bị thương, chỉ có 1 tiếp viên bị thương nhẹ đã được sơ cứu tại phòng y tế Nội Bài.

Sau đó, 137 hành khách đã được sắp xếp để chuyển sang các chuyến bay kế tiếp ngay sau đó và đã hạ cánh an toàn tại TP HCM.

Máy bay Vietnam Airlines chở 100 khách rung lắc, chao đảo gặp sự cố

Theo Vietnamnet, chuyến bay VN1266 của hãng hàng không Vietnam Airlines, xuất phát từ TP.HCM đến Vinh khởi hành lúc 17h12 (giờ địa phương) ngày 16/12/2014, khi đến gần sân bay Vinh đã gặp trục trặc kỹ thuật: áp suất trong khoang giảm đột ngột, máy bay phải hạ độ cao khẩn cấp từ 35.000 FT (tương đương khoảng 11.000 m) xuống 13.000 FT (tương đương khoảng 4.000 m) và mặt nạ dưỡng khí bung ra để trợ giúp hành khách và phi hành đoàn.

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.