Lucy - tổ tiên loài người chết do ngã cây

Theo the Sun, truyền thông thế giới hôm nay đồng loạt đưa công bố của các nhà khoa học Mỹ về nguyên nhân cái chết của Lucy - tổ tiên loài người. 

Lucy - tổ tiên loài người chết do ngã cây
Năm 1974, các nhà khoa học đã tìm ra ra bộ xương hóa thạch còn khá nguyên vẹn có niên đại 3,2 triệu năm (theo phương pháp xác định bằng carbon) của một người vượn cổ vùng Afar, đông bắc Ethiopia.
Lucy - to tien loai nguoi chet do nga cay
Hình ảnh mô phỏng của người vượn cổ Lucy. 
Bộ xương hóa thạch này được các nhà khoa học đặt tên là Lucy - tổ tiên loài người. Theo kết luận của các nhà khoa học thì Lucy là một phụ nữ trưởng thành nhưng vẫn còn rất trẻ, không thấy bất kỳ tổn thương nào cũng như dấu hiệu của tuổi già.
Nguyên nhân cái chết của Lucy là một trong những bí ẩn mà các nhà khoa học muốn khám phá trong suốt 42 năm qua. Cho đến hôm nay, điều đó đã được giải đáp.
Theo các nhà khoa học Mỹ, Lucy chết do ngã cây. Họ cho biết 40% xương của Lucy được tìm thấy ở khu vực bị cây bao phủ, điều đó có thể cho thấy cành cây là chỗ "đỗ" cuối cùng của Lucy trước khi chết.
Lucy - to tien loai nguoi chet do nga cay-Hinh-2
Bộ xương hoá thạch của người vượn cổ được các nhà khoa học xác định là được tìm thấy 40%. 
Sau khi chụp chiếu xương, các nhà khoa học cho biết xương vai trái, xương chậu, mắt cá chân và đầu gối phải của cô bị vỡ vụn. Đặc biệt là phần xương cánh tay bị tan vỡ do bị tác động mạnh, các nhà khoa học và các bác sĩ chuyên khoa xương đều nhận định Lucy bị rơi từ độ cao hơn 10 mét.
Điều này cũng một phần gợi mở về giả thiết cho rằng loài người vào thời điểm đó đã có dấu hiệu đi bằng hai chân chứ không phải leo trèo, do vậy mới gặp tai nạn ngã cây. Chính vụ tai nạn này đã dẫn đến cái chết của Lucy.
Mời quý độc giả xem video Những hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ (nguồn Youtube):

Vinamilk đứng thứ 20 trong 300 doanh nghiệp hàng đầu châu Á

(Kiến Thức) - Vừa qua, tạp chí Nikkei đã công bố danh sách 300 doanh nghiệp hàng đầu châu Á, trong đó công ty sữa Vinamilk giữ vị trí 20.

Vinamilk đứng thứ 20 trong 300 doanh nghiệp hàng đầu châu Á
Theo Nikkei Asia, năm tài chính năm 2015 đã cho thấy tổng lợi nhuận ròng của các công ty trong danh sách Asia 300 có sự tăng trưởng đáng khích lệ lần đầu tiên kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 và các nhà phân tích đang trông đợi thấy được một kết quả tốt hơn nữa trong năm nay.
Tuy nhiên một số doanh nghiệp vẫn tiếp tục tỏa sáng,vượt lên những sự u ám của nền kinh tế thế giới.Khi quan sát kỹ hơn vào các doanh nghiệp này, các chuyên gia của Nikkei nhận thấy rằng những doanh nghiệp dẫn đầu này không chỉ đạt được mục tiêu bán hàng và lợi nhuận mà còn thúc đẩy được tính hiệu quả và sự bền vững trong kinh doanh.

Vinamilk và nước cờ đầu tư nghìn tỷ

Sử dụng công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới vào sản xuất, Vinamilk đang tiến gần hơn đến giấc mơ doanh thu 3 tỷ USD vào những năm tới.

Vinamilk và nước cờ đầu tư nghìn tỷ
Quy trình hiện đại được hãng sữa Việt ứng dụng trong sản xuất sữa bột, sữa nước và sữa chua - 3 dòng sản phẩm đem lại doanh thu tốt cho hãng. Đây cũng là tiền đề quan trọng để Tổng giám đốc Mai Kiều Liên tự tin vào kế hoạch doanh thu 3 tỷ USD vào những năm tới.
Mới đây nhất, Vinamilk khánh thành nhà máy sữa Angkor Milk 23 triệu USD tại Campuchia. Đây là nhà máy sản xuất sữa đầu tiên tại xứ sở chùa tháp. Giai đoạn một, Angkor Milk vận hành với công suất 19 triệu lít sữa nước, 64 triệu hũ sữa chua và 80 triệu hộp sữa đặc mỗi năm. Giai đoạn 2 - năm 2024, nhà máy sẽ đẩy công suất lên 38 triệu lít sữa nước, 192 triệu hũ sữa chua mỗi năm phục vụ nhu cầu người dân Campuchia và khu vực. Sản phẩm chủ lực là sữa đặc có đường nhãn hiệu Best Cow & Captain.

Giấc mơ toàn cầu hóa thương hiệu của Vinamilk

(Kiến Thức) - Bằng việc góp vốn, mua cổ phần của các hãng sữa ngoại, Vinamilk từng bước hiện thực hóa mục tiêu đưa sản phẩm tới nhiều châu lục.

Giấc mơ toàn cầu hóa thương hiệu của Vinamilk
Từ một đơn vị kinh doanh èo uột khi mới thành lập, có lúc thua lỗ, rơi vào khủng hoảng vì thiếu nguyên liệu, tài chính, hiện Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) chiếm thị phần áp đảo ở phân khúc sữa nước. Các sản phẩm có mặt 43 quốc gia trên thế giới, đóng góp lớn vào tổng doanh thu hàng năm.
Chuyến xuất ngoại của Vinamilk bắt đầu từ gần 20 năm trước, 300 tấn sản phẩm sữa bột và 2.000 tấn sữa béo nguyên kem vận chuyển thành công sang Iraq vào năm 1998 là phát pháo mở đường cho các sản phẩm Vinamilk hiện diện tại 43 quốc gia.

Đọc nhiều nhất

Tin mới