Logo KIA mới khiến hàng loạt khách hàng đọc nhầm thành “KN“

Logo mới của hãng xe ôtô KIA đã ra mắt hơn 1 năm qua, nhưng nó vẫn khiến không ít khách hàng cảm thấy bối rối, thậm chí là đọc nhầm thành “KN“.

  
Vào hồi đầu năm 2021, hãng KIA ra mắt logo mới của mình với màn trình diễn pháo hoa lập kỷ lục ở Incheon, Hàn Quốc. So với logo cũ, logo mới của hãng KIA có thiết kế hiện đại và tối giản hơn, không nằm trong nền hình bầu dục như trước. KIA thay đổi logo nhằm nhấn mạnh sự chuyển dịch trong chiến lược lâu dài của thương hiệu Hàn Quốc.
Logo KIA moi khien hang loat khach hang doc nham thanh “KN“
Logo mới của hãng KIA.
Tuy nhiên, logo mới của hãng KIA lại khiến không ít khách hàng cảm thấy bối rối, thậm chí là đọc nhầm. Nguyên nhân là vì khi nhìn từ xa, 2 chữ cái "I" và "A" trong logo dính liền với nhau trông như chữ "N".
Theo nhà phân tích thương hiệu Ashwinn Krishnaswamy, dữ liệu trên Google Trends cho thấy kể từ mùa hè năm 2021, số lượng người tìm kiếm cụm từ "xe KN" đã tăng đáng kể. Đây chính là thời điểm những mẫu xe KIA được áp dụng logo mới bắt đầu trở nên phổ biến hơn trên thị trường. Trên diễn đàn Reddit, một người dùng thậm chí còn đăng hình ảnh của chiếc KIA Carnival và hỏi: "Đây là xe KN à?"
Logo KIA moi khien hang loat khach hang doc nham thanh “KN“-Hinh-2
Logo mới của KIA khiến ít nhất 30.000 người đọc nhầm thành "KN". 
Theo dữ liệu trên Google Trends, trung bình mỗi tháng, có khoảng 30.000 lượt tìm kiếm từ khóa "xe KN". Chỉ cần gõ dòng chữ "KN c", bạn sẽ thấy Google Chrome tự động gợi ý những kết quả như "Xe KN" và "Hãng ôtô KN".
Tại Mỹ, đã có không ít người tiêu dùng tìm kiếm xe KIA trên Google với những từ khóa như "KN là thương hiệu ô tô nào", "Xe KN Carnival", "KN là gì" và "Xe KN Telluride". Được biết, tình trạng người dùng đọc nhầm logo KIA thành "KN" không chỉ phổ biến tại Mỹ. Ngay cả người mua xe ở Úc, Canada và Anh cũng tìm kiếm trên Google với những từ khóa như "SUV KN", "Giá xe thương hiệu KN" và "Ô tô điện của thương hiệu KN".
Logo KIA moi khien hang loat khach hang doc nham thanh “KN“-Hinh-3
Người dùng tại nhiều quốc gia như Mỹ, Úc, Anh đã đọc nhầm logo KIA thành "KN" 
Tuy nhiên, theo trang Tire Meets Road, vẫn có khoảng 1,83 triệu lượt tìm kiếm thương hiệu xe KIA trong cùng thời điểm. Do đó, con số 30.000 lượt tìm kiếm "xe KN" cũng chỉ như muối bỏ bể.
Trên bề nổi thì đây là một tin không tốt đối với thương hiệu xe Hàn Quốc. Thế nhưng, kết quả trên lại phần nào cho thấy sự quan tâm của người tiêu dùng dành cho xe KIA. Họ đã chủ động tìm kiếm, ngay cả khi không biết đây là thương hiệu xe nào.
Logo KIA moi khien hang loat khach hang doc nham thanh “KN“-Hinh-4
Việc khách hàng đọc nhầm logo cũng không ảnh hưởng nhiều đến doanh số của thương hiệu KIA ở thị trường Mỹ. 
Việc khách hàng đọc nhầm logo cũng không ảnh hưởng nhiều đến doanh số của thương hiệu KIA ở thị trường Mỹ. Trong cả tháng 10/2022 lẫn 10 tháng đầu năm nay, KIA đều là thương hiệu xe bán chạy thứ 5 tại thị trường này, chỉ sau Hyundai, Honda, Ford và Toyota.
Trong khi đó, ông Kerrigan Advisors - nhà phân tích đến từ Sell-Side - đánh giá nhu cầu mua xe Hyundai và KIA tại thị trường Mỹ vẫn đang tăng lên. Nguyên nhân là do xe của 2 thương hiệu Hàn Quốc có giá khá hợp túi tiền.

Điều gì xảy ra nếu logo xe ôtô biến thành “động vật nhí“?

(Kiến Thức) - Trên thế giới hiện nay có 56 nhà sản xuất xe ôtô dùng một con vật nào đó làm biểu tượng, và nếu như tất cả chúng đều có phiên bản "nhí" đi kèm thì sẽ vui biết mấy.

 
Các nhà sản xuất xe chi ra rất nhiều tiền và vô số giờ để phát triển và bảo vệ logo của họ. Logo trên xe ôtô là những biểu tượng của sự công nhận trên toàn thế giới, sức mạnh công nghệ và nhận diện thương hiệu. Trong năm 2006, Ford Motor Company thậm chí còn lấy logo hình bầu dục màu xanh lam của mình để làm tài sản thế chấp cho gói vay trị giá 23,5 tỷ USD mà đã cứu công ty khỏi cảnh phá sản. Các logo của công ty này - và cả các logo mẫu xe riêng lẻ như Mustang Shelby và Dodge Viper - đều có giá trị cực lớn.

SUV-Coupe thể thao gắn logo VinFast lộ diện "gây sốt"?

(Kiến Thức) - Chiếc xe SUV-Coupe gắn logo VinFast với kiểu dáng bắt mắt cùng không gian cabin ngập tràn công nghệ mới lộ diện những hình ảnh xuât hiện trên các diễn đàn đang được bàn tán xôn xao, gây sốt trên mạng xã hội.

SUV-Coupe the thao gan logo VinFast lo dien
Hình ảnh mẫu SUV lai Coupe VinFast mới đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và nhận được rất nhiều sự quan tâm trong một hội nhóm yêu thích hãng xe Việt Nam. Tuy nhiên, thực chất đây chỉ là sản phẩm cắt ghép của người dùng có tên Hoàng Mike.

Đọc nhiều nhất

Tin mới