Liên tục bị tố giao hàng không đúng như quảng cáo, Lazada bị kiểm tra

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ kết hợp với một số cơ quan kiểm tra hoạt động kinh doanh của Lazada, do công ty này liên tục bị khách hàng "tố".

Liên tục bị tố giao hàng không đúng như quảng cáo, Lazada bị kiểm tra
Trong báo cáo gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), cho biết thời gian qua, Cục nhận rất nhiều đơn khiếu nại của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của Công ty TNHH Recess (Lazada).
Đại diện đơn vị này cho biết chủ yếu khách hàng bức xúc về việc Lazada chậm giao hàng, giao không đúng sản phẩm như quảng cáo trên website, ứng dụng, không xuất hóa đơn, tự động hủy đơn hàng đã đặt. Thậm chí, trang thương mại điện tử này còn giao hàng cũ, hàng đã qua sử dụng, hay quảng cáo giảm giá nhưng khách hàng phải mua với giá gốc…
Sau khi nhận được khiếu nại, Cục Cạnh tranh đã tiến hành làm việc với Lazada, đề nghị công ty giải trình về quy trình kinh doanh và giải quyết các khiếu nại với người tiêu dùng.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cảnh báo người dùng về việc mua hàng từ xa, nhất là các sản phẩm giá trị cao như trang sức, hàng điện tử, mỹ phẩm. Ảnh: Phúc Minh.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cảnh báo người dùng về việc mua hàng từ xa, nhất là các sản phẩm giá trị cao như trang sức, hàng điện tử, mỹ phẩm. Ảnh: Phúc Minh. 
"Mặc dù Lazada đã giải quyết thỏa đáng các trường hợp này, tuy nhiên Cục vẫn cứ nhận được các khiếu nại tương tự, lặp đi lặp lại trong quá trình kinh doanh. Trong thời gian tới, Cục sẽ kết hợp với cơ quan liên quan tiến hành thanh kiểm tra hoạt động của công ty này", đại diện Cục Cạnh tranh cho hay.
Trước xu hướng “ngồi nhà mua hàng” qua các trang thương mại điện tử, tivi, điện thoại, Cục Cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng nên cảnh giác, bởi sản phẩm có thể khác quảng cáo do chưa được nhìn thấy tận mắt. Đặc biệt là sản phẩm có giá trị như trang sức, đồ điện tử, mỹ phẩm, nếu đơn vị bán yêu cầu trả tiền trước nhưng không được biết đầy đủ thông tin sản phẩm, người dùng cần từ chối nhận hàng, để tránh “tiền mất tật mang” và nhiều rủi ro khác.
Lazada Việt Nam là một phần của Lazada Group, tập đoàn thương mại điện tử đa quốc gia thành lập năm 2012, có chi nhánh tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, vận hành hơn chục kho hàng và điểm phân phối.
Đầu 2016, tỷ phú Trung Quốc Jack Ma bắt đầu đầu tư vào Lazada và đã đổ tổng cộng 4 tỷ USD, cũng như năm quyền điều hành hoạt động của trang thương mại điện tử này. Lazada hiện là con bài chiến lược trong tham vọng biến Alibaba trở thành doanh nghiệp toàn cầu của tỷ phú Jack Ma.
Lazada đã có 6 năm hoạt động ở thị trường Việt Nam. Sàn giao dịch thương mại điện tử này cung cấp sản phẩm trên nhiều ngành hàng khác nhau như nội thất, điện thoại máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe...

Lazada thừa nhận bán iPhone cũ cho khách hàng

Trang mua sắm trực tuyến có tiếng ở Việt Nam là Lazada vừa bị khách hàng tố bán iPhone đã qua sử dụng, sự việc này cũng đã được đại diện Lazada thừa nhận.

Lazada thừa nhận bán iPhone cũ cho khách hàng
Video: Lazada thừa nhận bán iPhone cũ cho khách hàng:

Khuyến mãi mập mờ khó hiểu, Lazada cố tình “bẫy” khách?

(Kiến Thức) - Những chiêu khuyến mãi trên Lazada thường xuyên được quảng cáo là tiết kiệm đến hàng chục phần trăm chi phí. Nhưng sự thật thì khách hàng có được hưởng như vậy?

Khuyến mãi mập mờ khó hiểu, Lazada cố tình “bẫy” khách?
Không chỉ gây ức chế cho khách hàng bằng cách rao bán hàng khuyến mãi rồi lại thông báo lỗi giá và hủy đơn hàng, nhiều chương trình khuyến mãi trên Lazada còn thể hiện sự mập mờ rất đáng nghi vấn. Nằm trong chương trình khuyến mại có cái tên rất cuốn hút: "Tan chảy – giá giải nhiệt" thế nhưng khi tiếp cận những sản phẩm được Lazada rao bán, chưa chắc người tiêu dùng đã có thể cảm nhận được cảm giác “giải nhiệt” mà ngược lại, có khi còn bị “nóng bỏng tay”.
Sau khi từ chối bán cho anh Quân bộ máy khoan Gicoly 139 chi tiết với giá 103.870 đồng với lý do...lỗi giá (Kiến Thức đã phản ánh ở bài trước), thời điểm 9h sáng ngày 12/4, sản phẩm này được Lazada niêm yết giá bán là 930.000 đồng. Thông tin trên website Lazada cho biết thêm, giá trước đó của sản phẩm này là 1.329.000 đồng và nếu mua sản phẩm lúc này, khách hàng sẽ tiết kiệm được tới 30% chi phí.

Lazada tiếp tục bị tố “treo đầu dê bán thịt chó”, làm ăn gian dối

(Kiến Thức) - Khách hàng cho rằng, Lazada "treo đầu dê bán thịt chó", cố ý quảng cáo sai sự thật, không giữ uy tín và sự trung thực đối với người mua.

Lazada tiếp tục bị tố “treo đầu dê bán thịt chó”, làm ăn gian dối
Thời gian qua, sau khi tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi sốc, khách hàng của Lazada đã liên tiếp gửi khiếu nại tới Kiến Thức do những sơ suất trong khâu bán hàng như khuyến mãi ảo, rồi không giao hàng, chậm hoàn tiền mua hàng khi khách trả lại hàng…
Lazada “treo đầu dê bán thịt chó”?

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.