Lập tàu vận chuyển chuyên gia Trung Quốc từ Lạng Sơn tới Quảng Ngãi

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa có Công điện gửi các đơn vị liên quan về việc lập tàu vận chuyển đoàn gồm 56 chuyên gia Trung Quốc đến Quảng Ngãi, Việt Nam.

Lap tau van chuyen chuyen gia Trung Quoc tu Lang Son toi Quang Ngai
Ngành đường sắt đưa công nhân Trung Quốc sang Việt Nam làm việc. Ảnh VNR.
Đây là đoàn tàu chạy từ Đồng Đăng (Lạng Sơn) về khu công nghiệp Dung Quất (Quảng Ngãi) với những quy trình khắt khe để phòng chống dịch COVID-19.
Ngày 5/8/2020, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đã lập tàu số 7003 từ Hà Nội đến Đồng Đăng; tiếp đó, lập tàu ĐĐ8 tại Đồng Đăng với lý trình Đồng Đăng - Hà Nội, sau đó, sẽ từ Hà Nội để nguyên đoàn toa xe tàu ĐĐ8 để chạy tàu SE23 từ Hà Nội đến Quảng Ngãi.
Theo đó, các toa xe khách có đánh số thứ tự, vận chuyển chuyên gia Trung Quốc và cán bộ y tế, lực lượng hộ tống đoàn. Giờ đón đoàn chuyên gia Trung Quốc lên tàu là 12 giờ ngày 5/8/2020. Tàu SE23 đến Quảng Ngãi sẽ giải thể, sau khi đoàn xe được Sở Y tế Quảng Ngãi phun khử trùng và kéo rỗng từ Quảng Ngãi ra Hà Nội.
Đoàn tàu sẽ có 3 toa xe chở chuyên gia Trung Quốc (toa 1 đến 3) được bố trí 2 nhân viên tác nghiệp trong suốt quá trình chạy tàu từ Đồng Đăng đến Quảng Ngãi. Các nhân viên này phải trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ y tế, không được di chuyển lên xuống tàu và sang các toa xe còn lại trong đoàn tàu, sau khi đến Quảng Ngãi các nhân viên này sẽ được Sở Y tế Quảng Ngãi cách ly theo quy định.
Trong suốt quá trình chạy tàu từ ga Đồng Đăng đến ga Quảng Ngãi không được mở cửa lên xuống của 3 toa xe chở chuyên gia Trung Quốc. Cửa thông từ toa số 3 sang toa số 4 chỉ được mở khi lấy suất ăn và trả xe đẩy.
Toàn bộ rác thải trong suốt quá trình tàu chạy từ Đồng Đăng đến Quảng Ngãi được gom lại đến ga cuối cùng bàn giao cho Công ty Du lịch và tiếp thị giao thông vận tải-Vietravel-Chi nhánh Quảng Ngãi vận chuyển đến nơi tiêu hủy.
Phía ngành đường sắt cũng yêu cầu các đơn vị như ga Đồng Đăng, Hà Nội, Nghĩa Bình, Quảng Ngãi phải lên phương án lập hành lang dẫn khách và phong tỏa khu vực đoàn khách đi lại. Tại ga Đồng Đăng và Quảng Ngãi không để người không phận sự và khu vực đón khách trong thời gian đón đoàn chuyên gia Trung Quốc; tại ga Hà Nội có phương án hạn chế hành khách, nhân viên đai tại qua vị trí tàu ĐĐ8 và SE23 đỗ. Sau khi đoàn chuyên gia và nhân viên phục vụ xuống ga Quảng Ngãi, tất cả được đưa đi cách ly 14 ngày theo quy định nhằm phòng, chống dịch COVID-19.

Bên trong hệ thống rửa tự động tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông

Hệ thống nhà rửa tàu cùng nhiều hạng mục của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã vận hành trơn tru nhưng vẫn chưa đưa vào khai thác thương mại.

Ben trong he thong rua tu dong tau tren cao Cat Linh - Ha Dong

Theo ghi nhận của PV, khu depot của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được lắp đặt đầy đủ các hạng mục kỹ thuật phục vụ cho việc vận hành tàu. Các hệ thống từ trạm rửa tàu, trung tâm điều hành OCC, trung tâm thông tin tín hiệu DCC đã được lắp đặt và được các kỹ sư Trung Quốc vận hành trơn tru. 

Chủ doanh nghiệp Trung Quốc KaiYang “mất tích”, hàng nghìn công nhân quây công ty

(Kiến Thức) - Hàng nghìn công nhân đã tập trung tại Công ty TNHH KaiYang sau khi nghe tin chủ doanh nghiệp và chuyên gia Trung Quốc tại công ty này... "bỗng dưng mất tích".

Vào sáng ngày 12/8, hàng nghìn công nhân của Công ty TNHH KaiYang (ở số 196 đường Hoàng Quốc Việt, phường Ngọc Sơn, Quận Kiến An, thành phố Hải Phòng) đã tập trung tại trụ sở công ty. Các công nhân tập trung liên quan đến việc ông chủ doanh nghiệp này và chuyên gia Trung Quốc đã mất tích.

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.