Lão ngư bất ngờ tìm được viên ngọc trai 34kg

Một người câu cá đã tìm được viên ngọc trai khổng lồ nặng tới 34 kg tại bờ biển đảo Palawan, Philippines.

Lão ngư bất ngờ tìm được viên ngọc trai 34kg
Theo Dailymail, ngư dân này đã tìm thấy viên ngọc trai khổng lồ cách đây 10 năm và để trong nhà như một vật may mắn. Anh cũng không hề biết được giá trị thật của nó. Tuy nhiên, một vụ hỏa hoạn đã khiến anh phải chuyển tới chỗ ở mới và gửi khối ngọc trai tại phòng du lịch ở Puerto Princesca.
Lúc này mọi người mới choáng váng về viên ngọc đặc biệt này. Nó có thể từ con trai khổng lồ, bề ngang 0,3 m, dài 0,7 m, lớn gấp 5 lần viên ngọc trai Allah đang giữ kỷ lục thế giới với trọng lượng 6,4 kg và trị giá 35 triệu USD, được tìm thấy ở Palawan, Philippines, vào năm 1934.
Lao ngu bat ngo tim duoc vien ngoc trai 34kg
Cận cảnh tảng ngọc trai nặng 34kg. 
Theo đánh giá, giá trị của viên ngọc khổng lồ này có thể lên tới 100 triệu USD. Nhân viên cơ quan du lịch địa phương, ông Aileen Cynthia Amurao cho hay, ngư dân này đã tìm thấy ngọc trai khi lặn xuống biển để tháo mỏ neo đang mắc kẹt trong tảng đá.
Họ đang nhờ các chuyên gia giám định đá quý và Viện nghiên cứu ngọc trai xác nhận. Đây chắc chắn sẽ là viên ngọc trai tự nhiên lớn nhất thế giới do con trai khổng lồ sinh ra.
Lao ngu bat ngo tim duoc vien ngoc trai 34kg-Hinh-2
 Đảo Palawan (Philippines) - nơi lão ngư tìm thấy tảng ngọc trai.
Các công ty lữ hành tại thành phố Puerto Princesca hi vọng rằng tảng ngọc trai độc nhất vô nhị này sẽ lôi kéo khách du lịch đến thành phố.
Mời quý độc giả xem video Top tỷ phú giàu nhất 2015 (nguồn Youtube):

Bé trai 10 tuổi mất tích sau khi đến trường đánh cờ

(Kiến Thức) - Một bé trai 10 tuổi ở Đồng Nai được xác định mất tích hơn 10 ngày qua sau buổi đến trường để đánh cờ vua cùng bạn trong xóm.

Bé trai 10 tuổi mất tích sau khi đến trường đánh cờ
Liên quan vụ bé trai 10 tuổi mất tích, ngày 24/11, chị Trần Thị Hạnh (ngụ ấp 2, xã Bàu Cạn, huyện Long Thành, Đồng Nai) cho biết, con trai chị là bé Trần Tuấn Phát bị mất tích hơn 10 ngày qua.
Theo chị Hạnh, trưa 13/11, Phát đạp xe đến trường tiểu học Thái Hiệp Thành (xã Bàu Cạn) đánh cờ vua cùng bạn. Đến 17h30 cùng ngày, không thấy con về, người mẹ gọi điện cho giáo viên chủ nhiệm thì được biết Phát đã rời khỏi trường cùng một người bạn.

Bí ẩn vụ nữ sinh xinh đẹp Cần Thơ mất tích từ Tết

Ông Nguyễn Minh Thiện, Phó trưởng khu vực Bình Phó B, Phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ cho biết một nữ sinh đã  mất tích bí ẩn.

Bí ẩn vụ nữ sinh xinh đẹp Cần Thơ mất tích từ Tết
Nữ sinh mất tích được xác định là cháu Trần Thị Hà My, sinh năm 1999, là con của vợ chồng anh Trần Hữu Hạnh (tên thường gọi là Út Em, 39 tuổi) và chị Trần Thị Thanh Nhanh (38 tuổi) ngụ tại khu vực Bình Phó B, phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ. My đang học lớp 11 Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ).

Chìm tàu sông Hàn: Khi lòng tham nuốt cả mạng người!

Vì lòng tham mà chủ nhân vụ chìm tàu sông Hàn chở quá số người cho phép. Và cũng vì lòng tham, nhiều kẻ đã “nhắm mắt” cho con tàu này hoạt động “chui”.

Chìm tàu sông Hàn: Khi lòng tham nuốt cả mạng người!
Vụ chìm tàu sông Hàn mang số hiệu DNa - 0016 trên sông Hàn (Đà Nẵng) vào tối 4/6 đã thực sự ám ảnh biết bao nhiêu người, đặc biệt là những người có ý định đến thăm Đà Nẵng, ước mong được du thuyền sông Hàn, ngắm cầu Rồng phun lửa về đêm.

Ba con người đã phải lìa xa gia đình mãi mãi trong một chuyến đi chơi mà lẽ thường phải đong đầy hạnh phúc, niềm vui và kỷ niệm. Nhiều người đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh đưa thi thể hai em bé vào bờ. Ai có thể ngờ, kỳ nghỉ hè định mệnh đã cướp đi tuổi thơ hạnh phúc của các cháu!
Chim tau song Han: Khi long tham nuot ca mang nguoi
 Tìm kiếm nạn nhân vụ chìm tàu trên sông Hàn
Trong cơn hoạn nạn mới thấy cảm động về tình người Đà Nẵng. Ngay khi tàu chìm, những ngư dân, những người lao động trên sông Hàn là những người đầu tiên tham gia cứu hộ. Nhờ tinh thần tương thân tương ái mà đã có biết bao nhiêu mạng người được cứu sống. Tàu Thảo Vân đã từng bị chìm cách đây gần 2 năm. Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa (Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng) cho biết, tàu bị sự cố là tàu du lịch nhưng hoạt động "chui". Giữa chằng chịt qui định quản lý và lực lượng chức năng quản lý hoạt động trên sông nước Hàn giang, con tàu du lịch đón hàng chục khách du lịch, đi lại “nghênh ngang” trên dòng sông Hàn ngày này qua ngày khác mà không một đơn vị quản lý nào phát hiện ra. Điều này có quá lạ? Có thể Thảo Vân 2 xa lạ với tôi, với bạn với hàng triệu du khách đến Đà Nẵng chứ không thể xa lạ với những người làm nghề, gắn bó với sông Hàn và đặc biệt là với lực lượng quản lý, kiểm soát dòng sông này. Có phải vì là hoạt động “chui” nên Thảo Vân 2 có “đặc quyền” làm nhiều thứ sai phép, trong đó có việc chở quá số người qui định? Hoạt động chui có nghĩa là con tàu này không phải đóng bất kỳ loại thuế, phí nào cho Nhà nước. Vậy sao chủ tàu còn tham lam tới mức chở quá đông du khách trên một chuyến để xảy ra hậu quả đau lòng như hôm nay. Có phải con tàu cũng đang phải oằn mình “cõng” những thứ “phí” cho hoạt động không phép của mình? Còn du khách, qua sự việc lần này cũng cần đúc rút thêm kinh nghiệm cho việc đi du lịch của bản thân và gia đình. Nhiều người, nhiều khi bất chấp cả các qui định an toàn chỉ để thỏa mãn những sở thích cá nhân ích kỷ. Đơn giản như việc mặc áo phao khi đi trên sông nước nhưng rất ít người chấp hành nội qui này. Hoặc với những tàu nhỏ, khi lên tàu, chủ tàu thường hướng dẫn khách ngồi đều sang hai bên để tàu không bị mất cân bằng, nhưng thấy một cảnh đẹp “ngẫu hứng” có thể cả chục người cùng lao về một hướng để có bức ảnh đẹp. Theo lời mẹ của chủ tàu Thảo Vân 2, tàu chìm khi vừa rời bến và du khách đang nhốn nháo chụp hình. Chen nhau chụp hình có thể là nguyên nhân khiến tàu bị lật? Một kinh nghiệm khi đi trên sông nước mà ít người chú ý tới, nhưng thường được nhiều chủ tàu, đơn vị bán vé chú ý đến đó là trên một chuyến không bao giờ để tập trung quá nhiều phụ nữ và trẻ em. Bởi khi xảy ra sự cố, các đối tượng này không thể xoay sở tự cứu mình được. Qui định này, nếu chủ tàu có lỡ “quên” thì vì sự an toàn tính mạng của bản thân và gia đình, nếu thấy tàu quá nhiều những người yếu thế thì bạn nên hoãn chuyến du lịch hoặc chuyển qua tàu khác. Trong vụ chìm tàu Thảo Vân 2, con tàu chở quá tải, nhưng trên đó lại có quá nhiều phụ nữ và trẻ em, hầu hết trong số họ đều không mặc áo phao cứu sinh. Qua vụ việc đáng tiếc lần này, TP Đà Nẵng cần siết lại quản lý đội tàu du lịch đêm trên sông Hàn. Người Việt ta có câu ‘Mất bò mới lo làm chuồng”, chỉ sự chậm trễ của hành động cần thiết, nhưng dù muộn còn hơn không. Ở đây đã “mất bò” rồi nên hãy lo làm chuồng ngay đi. Thời điểm này đang là mùa du lịch, rất nhiều du khách yêu mến cảnh sắc, mảnh đất, con người Đà Nẵng. Còn nhớ, chỉ một tháng trước thôi, có vài con cá chết dạt vào bờ biển, lãnh đạo Đà Nẵng đã phải ra sức “làm hình ảnh” để du khách yên tâm đến với mảnh đất này. Còn hôm nay, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã nói trong nước mắt: “Thành phố gửi lời xin lỗi và bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc đến các nạn nhân, gia đình nạn nhân và lấy làm tiếc về vụ việc đã xảy ra”. Để không còn những giọt nước mắt xót thương khi đi trên sông Hàn, người dân và du khách cần lắm sự quản lý chặt chẽ, chứ không thể để con tàu chở 56 người “chui” lọt lỗ kim như đã từng xảy ra./.

Đọc nhiều nhất

Tin mới