Làn sóng phẫn nộ Dược Hoa Linh thuê người nổi tiếng bán phá giá sản phẩm

Trên nền tảng mạng xã hội xuất hiện dày đặc các bài đăng, bình luận bày tỏ sự phẫn nộ trước việc Dược phẩm Hoa Linh thuê các KOL (người nổi tiếng) bán sản phẩm siêu rẻ.

Chiến dịch marketing của nhãn hàng Dược phẩm Hoa Linh và thương hiệu dầu gội dược liệu Nguyên Xuân nhân dịp đại hội sale 4/4, với sự góp mặt của người được mệnh danh là "chiến thần" livestream Võ Hà Linh - gương mặt KOL có sức ảnh hưởng trên YouTube và Tiktok, đang trở thành chủ đề bàn tán “nóng rần rần” trên mạng xã hội.
Nhãn hàng Hoa Linh và "chiến thần" Võ Hà Linh đã có một buổi livestream thực sự bùng nổ với hàng nghìn đơn hàng được chốt. Thế nhưng các sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân trong chiến dịch lần này lại được Hoa Linh bán với mức giá siêu rẻ đến giật mình, chỉ có giá 18 nghìn đồng cho một sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân xanh (giá gốc là 76 nghìn đồng) và dầu gội Nguyên Xuân đỏ là 11 nghìn đồng (giá gốc là 71 nghìn đồng). Giá bán trên livestream thấp hơn nhiều lần so với thị trường và mức giá nhập về của nhà bán lẻ.
Lan song phan no Duoc Hoa Linh thue nguoi noi tieng ban pha gia san pham
Dược Hoa Linh thuê KOL bán sản phẩm siêu rẻ.
Chỉ sau vài tiếng, chiến dịch bán hàng trên của Hoa Linh đã nhận về nhiều ý kiến chỉ trích từ phía khách hàng, đặc biệt là nhóm đông các nhà phân phối, đại lý, hiệu thuốc cũng kinh doanh dòng sản phẩm này.
Trên nền tảng mạng xã hội Tiktok, các Group Facebook buôn bán, xuất hiện dày đặc các bài đăng, bình luận từ cư dân mạng được cho là đông đảo các nhà phân phối, đại lý, hiệu thuốc. Họ tỏ ra bức xúc như đang bị chính nhãn hàng “phản bội”.
Trên các trang mạng xã hội, nhiều nhà bán lẻ cho rằng với mức giá chỉ từ 11 - 18 nghìn đồng cho một sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân, đồng nghĩa với việc Hoa Linh bán "phá giá", là điều tối kị trong nguyên tắc kinh doanh. Việc livestream bán hàng siêu rẻ như vậy có thể bị người tiêu dùng hiểu nhầm các nhà phân phối, hiệu thuốc, đại lý đang “ăn” chênh lệch giá sản phẩm quá lớn, gây nên những ác cảm cho khách hàng.
Lan song phan no Duoc Hoa Linh thue nguoi noi tieng ban pha gia san pham-Hinh-2
Giá bán các sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân đang gây tranh cãi.
Cùng với đó, làn sóng “tẩy chay” nhãn hàng Dược phẩm Hoa Linh cũng nhanh chóng được “phủ sóng” khắp cõi mạng. Tài khoản Kiều Hằng bình luận: “Mình nhà thuốc, mình cũng tẩy chay”. Hay tài khoản Hàng Dân Dụng MC viết: “Các hiệu thuốc nên gửi lại hàng cho công ty, để công ty còn có hàng giao cho chiến thần. Không là không đủ đơn…”.
Tài khoản Le Ngoc chia sẻ: “Chúng tôi không lo lắng vì từ giờ chúng tôi không bán hàng của Hoa Linh". "Bao năm làm đại lý cho Dược phẩm Hoa Linh, từ này thôi chào nhé. Mong Dược phẩm Hoa Linh đến thu hồi về...", tài khoản Bà Nội Uyên viết.
Lan song phan no Duoc Hoa Linh thue nguoi noi tieng ban pha gia san pham-Hinh-3
 Làn sóng phẫn nộ với Dược Hoa Linh thuê KOL bán sản phẩm siêu rẻ.
Lan song phan no Duoc Hoa Linh thue nguoi noi tieng ban pha gia san pham-Hinh-4
Các đại lý lần lượt "bai bai" Dược phẩm Hoa Linh. 
Trước làn sóng phẫn nộ của cư dân mạng, trên Fanpage Dược phẩm Hoa Linh cũng lên tiếng giải thích về nội dung chương trình livestream nói trên.
Nội dung giải thích, Dược phẩm Hoa Linh cho biết: “Đây là chương trình bán hàng khuyến dùng đặc biệt, sản phẩm được bán trong livestream là các combo sản phẩm của Hoa Linh, với mong muốn đem đến cho khách hàng là người tiêu dùng cuối mức giá ưu đãi tốt nhất để trải nghiệm dùng thử sản phẩm chính hãng. Số lượng sản phẩm bán trong livestream có hạn và chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn, mục tiêu là giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng…”.
Lan song phan no Duoc Hoa Linh thue nguoi noi tieng ban pha gia san pham-Hinh-5
 Dược phẩm Hoa Linh lên tiếng giải thích buổi livestream bán hàng nhưng cũng không đủ để xoa dịu cơn phẫn nộ của người dùng mạng xã hội.
Dù cho Hoa Linh đã đưa ra lời giải thích, nhưng cũng không đủ để xoa dịu cơn phẫn nộ của người dùng mạng xã hội, chủ yếu là các nhà bán lẻ. Bài đăng của Dược phẩm Hoa Linh trên Facebook nhanh chóng nhận về 3 nghìn lượt like, trong số này có tới 1,3 nghìn tài khoản thả biểu tượng giận dữ. Fanpage của thương hiệu sau đó tạm khóa chế độ bình luận.

Hiện tại, làn sóng “tẩy chay” nhãn hàng Dược phẩm Hoa Linh vẫn đang diễn ra trên mạng xã hội trước màn marketing "đi vào lòng đất" của nhãn hàng Hoa Linh với "chiến thần" livestream Hà Linh.

Dọn kho thấy chiếc chiếu cũ, ai ngờ đó là báu vật gần 70 tỷ

Trong lúc kiểm kê lại cổ vật trong bảo tàng Cố Cung, các nhân viên kho đã vô tình tìm thấy một chiếc chiếu ngà voi - báu vật "đáng giá 68 tỷ'".

Don kho thay chiec chieu cu, ai ngo do la bau vat gan 70 ty
Vào những năm 70, các nhân viên trong bảo tàng Cố Cung ở Bắc Kinh đã có một phát hiện vô cùng bất ngờ. Trong quá trình kiểm kê lại các bộ sưu tập cổ vật chưa được khám phá, các nhân viên đã vô tình tìm thấy một chiếc chiếu ngà voi. 

Chiếc SUV 7 chỗ hoàn hảo nhất của Mercedes-Benz

Ngay sau khi tung ra các phiên bản cập nhật đời mới của GLA, GLB và GLE, đến nay Mercedes-Benz tiếp tục tung ra phiên bản nâng cấp facelift mới dành cho SUV hạng sang GLS.

GLS 2024 - chiec SUV 7 cho hoan hao nhat cua Mercedes-Benz

Mercedes-Benz GLS 2024 mới có ngoại hình được cách tân, tuy không thay đổi quá triệt để nhưng vẫn thu hút được sự chú ý. Phần đầu xe giờ đây được làm nổi bật bởi lưới tản nhiệt lớn với bốn cửa gió ngang được sơn màu bạc Silver Shadow. Đội ngũ thiết kế của Mercedes-Benz cũng đã lấy cảm hứng từ GLE mới với những tinh chỉnh đối với cửa hút gió phía trước và xung quanh.

Tin mới