Kỹ sư Lê Văn Tạch xin nghỉ việc tại Toyota Việt Nam

Trong vòng 2 tháng tới, kỹ sư Lê Văn Tạch sẽ chính thức nghỉ việc tại Toyota Việt Nam, tuy nhiên, anh vẫn theo đuổi tới cùng vụ kiện 66.000 xe Toyota bị lỗi.

Sau 15 năm gắn bó, kỹ sư Lê Văn Tạch đã quyết định nghỉ việc tại Toyota Việt Nam để tìm đến một cơ hội mới.
Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, kỹ sư Tạch cho biết, trong thời gian làm việc tại Toyota Việt Nam, anh Tạch đã học hỏi được rất nhiều điều bổ ích đặc biệt về kỹ thuật ô tô, về cách quản lý của người Nhật...
Kỹ sư Lê Văn Tạch chính thức nghỉ việc nhưng vẫn theo đuổi tới cùng vụ kiện với Toyota Việt Nam.
Kỹ sư Lê Văn Tạch chính thức nghỉ việc nhưng vẫn theo đuổi tới cùng vụ kiện với Toyota Việt Nam. 
"Tôi nhận thấy rằng đã đến lúc mình nên nghỉ ở Toyota để có thể làm những việc mà mình cho là có ý nghĩa hơn cho gia đình và xã hội, do vậy sáng nay tôi đã liên hệ với nhân viên phòng nhân sự để làm thủ tục xin nghỉ việc tại Toyota Việt Nam sau hơn 15 năm gắn bó", anh Tạch nói.
Mặc dù sẽ nghỉ việc tại TMV, nhưng kỹ sư Tạch vẫn tiếp tục theo đuổi vụ kiện giữa anh và Toyota Việt Nam xung quanh câu chuyện 66.000 xe ô tô bị lỗi lệch áp suất dầu phanh.
Được biết, kỹ sư Lê Văn Tạch đã gửi đơn xin nghỉ việc tới lãnh đạo Toyota Việt Nam vào ngày hôm nay (13/3), theo quy định của công ty, sau 45 ngày mới chính thức dừng công việc. Như vậy, khoảng đầu tháng 5/2018, anh Tạch mới chính thức không còn là nhân viên tại Toyota Việt Nam.
Tâm sự về hành trình 15 năm làm việc tại Toyota, kỹ sư Lê Văn Tạch không tránh khỏi xúc động: ''Dù gì nơi đó tôi cũng gắn bó tới 15 năm, có những người đồng nghiệp của tôi coi nhau như anh em, cũng có rất nhiều người tốt làm cùng mình. Nói tiếc thì cũng có. Lúc tôi xin nghỉ, nhiều đồng nghiệp bất ngờ lắm, hỏi tôi tại sao lại nghỉ, nhưng tôi cho rằng, đây là thời điểm thích hợp để dừng lại".
Nói về dự định tương lai, kỹ sư Lê Văn Tạch chưa thể tiết lộ: "Tôi vẫn sẽ làm một công việc liên quan đến ô tô, nhưng tôi muốn là nó sẽ mang đến nhiều ý nghĩa hơn đối với mọi người. Tôi vẫn sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc của mọi người liên quan tới lĩnh vực ô tô, góp 1 chút kiến thức của mình để phục vụ cộng đồng".
Vào năm 2011, với tư cách là kỹ sư kỹ thuật của chính nhà máy Toyota tại Vĩnh Phúc, anh Lê Văn Tạch gửi đơn kiện lên Cục Đăng kiểm "tố" 66.000 xe ô tô gồm Innova và Fortuner bị lỗi lệch áp suất dầu phanh. Sự kiện anh Tạch kiện Toyota trở thành tâm điểm của xã hội thời bấy giờ. Cho tới thời điểm hiện tại, vụ kiện của kỹ sư Lê Văn Tạch vẫn chưa có kết quả thích thức.
Kỹ sư Lê Văn Tạch sinh năm 1976 ở huyện Hải Hậu - Nam Định. Sau khi tốt nghiệp Trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2002, anh về “đầu quân” cho một công ty chuyên xây dựng và khai thác mỏ.
Ngày 3/3/2003, Lê Văn Tạch chính thức làm việc tại TMV. Giai đoạn hơn 8 năm đầu làm việc tại TMV, công việc chính của anh Tạch là kỹ sư lắp ráp. Anh phụ trách lập quy trình lắp ráp cho một số dự án xe mới, hỗ trợ bộ phận sản xuất điều tra, xử lý nguyên nhân gây ra các lỗi chất lượng nghiêm trọng mà tự họ không thể giải quyết được.
Bên cạnh đó, anh còn cập nhật thông tin thay đổi linh kiện hằng tháng trên tất cả các dòng xe từ nhà thiết kế bên Nhật Bản để kịp thời chỉ dẫn cho công nhân. Cũng từ công việc này, kỹ sư Tạch và các kỹ sư đã phát hiện lỗi trên các dòng xe của TMV.

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 5.000 xe Corolla Altis và Vios

- Lý do triệu hồi 5.299 xe Corolla Altis và Vios của Toyota Việt Nam là để kiểm tra khắc phục lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện trên xe.

Xe Corolla Altis.
Xe Corolla Altis.

Theo đó, sau khi đã báo cáo và nhận được sự phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, ngày 18/10, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thông báo thực hiện Chương trình triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện trên xe Corolla Altis và Vios tại tất cả các Đại lý và Trạm Dịch vụ ủy quyền của Toyota trên toàn quốc. Chương trình triệu hồi này nằm trong chiến dịch triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản liên quan đến công tắc chính điều khiển cửa sổ điện của một số dòng sản phẩm.

Chương trình triệu hồi sẽ được TMV thực hiện cho tổng số 5.299 xe Corolla Altis và Vios do TMV sản xuất và phân phối, trong đó có 1.489 xe Corolla Altis được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24/7/2008 - 31/12/2008 và 3.810 xe Vios được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13/9/2007 - 31/12/2008.

Cũng theo như thông báo của Toyota, khi điều khiển lên xuống kính cửa sổ bằng công tắc nằm phía trước bên trái của xe (bên phía người lái), khách hàng có thể gặp phải hiện tượng phím công tắc không hồi về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác phím công tắc bị dính. Nếu khách hàng cố gắng khắc phục hiện tượng này bằng các loại vật liệu bôi trơn thông thường sẵn có trên thị trường thì công tắc có thể sẽ bị quá nhiệt và nóng chảy.

Nguyên nhân của hiện tượng phím công tắc chính điều khiển cửa sổ điện không hồi về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác bị dính có khả năng là do việc bôi không đều chất bôi trơn tại nhà cung cấp. Nếu chất bôi trơn được bôi không đều, thì việc sử dụng công tắc một cách thường xuyên có thể làm cho chất bôi trơn bị cácbon hóa và làm hỏng đặc tính bôi trơn. Kết quả là các phím công tắc sẽ sớm bị ăn mòn, từ đó gây ra hiện tượng không hồi được về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác bị dính trong quá trình sử dụng, dẫn đến hậu quả là công tắc chính điều khiển cửa sổ điện sẽ bị hỏng và không hoạt động được.

Vì vậy, trong khuôn khổ của chiến dịch triệu hồi toàn cầu của Toyota, TMV sẽ triển khai Chương trình triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện trên tất cả các xe Corolla Altis và Vios bị ảnh hưởng như đã nêu ở trên.

Trong trường hợp, công tắc chính điều khiển cửa sổ điện hoạt động bình thường, không có hiện tượng bị dính và không có dấu hiệu bị cácbon hóa, chứng tỏ chất bôi trơn đã được bôi đều, thì biện pháp ngăn ngừa sẽ là bơm mỡ chịu nhiệt vào công tắc. Mặt khác, trong trường hợp công tắc chính điều khiển cửa sổ điện có dấu hiệu trục trặc như bị dính hoặc không điều khiển được, thì bảng mạch điện công tắc sẽ được thay mới. Toàn bộ các xe thuộc diện bị ảnh hưởng của chương trình này sẽ được TMV thực hiện miễn phí.

Toyota Vios 2014 lộ ảnh “nóng” tại Việt Nam

(Kiến Thức) -Những hình ảnh đầu tiên của Toyota Vios 2014 vừa bị “lộ” khi đang trên đường chạy thử trong nhà máy Toyota Việt Nam.

Ra mắt tại Triển lãm ô tô Bangkok (Thái Lan) năm 2013, Vios 2014 với nhiều cải tiến mới được người tiêu dùng Việt vô cùng ngóng đợi. Như đã thành thông lệ, sau khi ra mắt tại triển lãm lớn nhất Đông Nam Á, xe sẽ được sản xuất và phân phối đến các thị trường trong khu vực trong đó có Việt Nam.

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.