KIDO nâng sở hữu Bánh bao Thọ Phát lên 68%, mục tiêu xuất khẩu

Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) vừa chính thức nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Thọ Phát Quốc tế từ 25% lên 68% chỉ sau hơn 3 tháng.

KIDO nâng sở hữu Bánh bao Thọ Phát lên 68%, mục tiêu xuất khẩu
Sau thương vụ này, KIDO đặt mục tiêu phát triển đơn vị sở hữu thương hiệu Bánh bao Thọ Phát lên 1.000 đại lý, 1.200 cửa hàng mini bao, 100.000 điểm bán lẻ và 100% cửa hàng MT trên toàn quốc và xuất khẩu sang ít nhất 30 quốc gia trên thế giới.
Tháng 6/2023, đánh dấu cột mốc quan trọng đưa Thọ Phát chính thức chuyển sang một giai đoạn hoàn toàn mới. Thỏa thuận đầu tư và sở hữu 68% cổ phần của CTCP Thọ Phát Quốc tế cho Tập đoàn KIDO được hoàn tất.
Ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc KIDO cho biết, việc đầu tư 68% cổ phần Thương hiệu Thọ Phát là bước tiến lớn đối với KIDO. Theo đó, Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng của KIDO trong chiến lược phát triển ngành bánh và mở rộng sang các nước trên thế giới.
KIDO hiện có 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu, 120.000 điểm bánh ngành hàng lạnh, có cơ sở hạ tầng, nhà máy sản, hệ thống logistics... sẽ hỗ trợ Thọ Phát mở rộng thị trường.
Để hiện thực được tham vọng này, Thọ Phát sẽ được tái cấu trúc toàn bộ và tổ chức lại các hoạt động theo tiêu chuẩn của Tập đoàn KIDO từ đầu tư cải tiến, nâng cấp, phát triển toàn diện về công nghệ, kỹ thuật, hệ thống, thương hiệu, thị trường, hệ sinh thái sản phẩm…  
KIDO nang so huu Banh bao Tho Phat len 68%, muc tieu xuat khau
 Bánh bao Thọ Phát đã nằm trong danh mục sản phẩm của KIDO 
Thành lập từ năm 1987, sau hơn 35 năm phát triển, Thọ Phát hiện là thương hiệu trong lĩnh vực chế biến thực phẩm với nhiều dòng sản phẩm đa dạng. Thọ Phát hiện tại có hơn 6.000 điểm bán hàng trên các kênh GT, MT & CVS tại Việt Nam với các dòng sản phẩm: Bánh bao, bánh giò – xôi, bánh nướng – bánh chiên (Bánh Dorayaki), Dimsum (há cảo, hoành thánh, xíu mại)…
Sở hữu diện tích hơn 22.000m2, nhà máy sản xuất Thọ Phát tại TPHCM đạt công suất 10.000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm.
Thông qua hoạt động đầu tư và M&A này, KIDO đặt kế hoạch doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của KIDO dự kiến sẽ đạt khoảng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023, đây là khoản đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của Tập đoàn trong năm nay.

KIDO là Tập đoàn kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm. KIDO hiện đang dẫn đầu thị trường ở ngành kem lạnh với thị phần nắm giữ chiếm 44,5% (Theo số liệu mới nhất từ Euromonitor), trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,2% và thương hiệu Celano chiếm 19,2%. Với thị phần 74,9%, KIDO đang dẫn đầu ngành bơ thực vật tại Việt Nam, đồng thời xếp vị trí thứ 2 ở ngành dầu ăn.

Vinamilk bắt tay KIDO lập liên doanh nước giải khát – kem

(Kiến Thức) - Tên liên doanh là Công ty TNHH Liên doanh Nước giải khát Vinamilk - Kido với thương hiệu là Vibev.

Vinamilk bắt tay KIDO lập liên doanh nước giải khát – kem

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên sáng 9/6, CTCP Thực phẩm KIDO (Kido Foods, HoSE: KDF) đã tiết lộ thương hiệu Vibev – một sản phẩm của sự kết hợp giữa CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, HoSE: VNM) và KIDO (KDC).

Theo đó, tên liên doanh là Công ty TNHH Liên doanh Nước giải khát Vinamilk – KIDO với tên thương hiệu là Vibev.

Kido kinh doanh sao... tham vọng lấn sân mở chuỗi F&B?

Quý 1/2021, Công ty cổ phần Tập đoàn Kido ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng 182% so với cùng kỳ năm trước, đạt gần 135 tỷ đồng.

Kido kinh doanh sao... tham vọng lấn sân mở chuỗi F&B?
Ngày 7/6, Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (KDC) công bố chính thức tham gia thị trường F&B dưới thương hiệu Chuk Chuk chuyên bán kem, cà phê, trà... với mục tiêu phát triển 1.000 cửa hàng vào năm 2025, trong đó có hình thức nhượng quyền thương mại.

KIDO làm ăn sao trước bắt tay với đại gia bán lẻ Thái Lan?

Trước khi bắt tay với đại gia bán lẻ Thái Lan, doanh thu thuần 9 tháng năm 2021 của KIDO đạt 7.444 tỷ đồng.

KIDO làm ăn sao trước bắt tay với đại gia bán lẻ Thái Lan?
Tập đoàn KIDO (KDC) vừa tiếp tục ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Central Retail Việt Nam, nhằm hợp tác đầu tư phát triển ở mảng bán lẻ với chuỗi F&B Chuk Chuk.
Theo đó, KIDO sẽ đưa chuỗi F&B Chuk Chuk vào chuỗi trung tâm thương mại GO!, Big C và Tops Market, mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm mới

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.