Quân đội Nhân dân Việt Nam đang dần nâng cấp vũ khí lên tầm cao mới với dàn phương tiện, khí tài hiện đại nhằm đáp ứng nhiệm vụ bảo vệ đất nước trong tình hình mới.
Chiều 27/11, biên đội tiêm kích Su30-MK2, trực thăng Mi bay tập trên bầu trời quanh sân bay Gia Lâm, Long Biên, Hà Nội. Đây là hoạt động chuẩn bị cho Lễ Khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024.
Sáng 24/9, tại Bình Định, Sư đoàn 372 phối hợp với Trường Sĩ quan Không quân (Quân chủng Phòng không - Không quân) tổ chức Diễn tập bắn, ném bom, đạn thật năm 2024.
Đến Bảo tàng Phòng không - Không quân (Hà Nội), khách tham quan ai cũng ấn tượng mạnh với chiếc trực thăng Mi-6 khổng lồ của Không quân Việt Nam nằm trưng bày tại đây.
Theo trang tin Topwar/Nga, Công ty Aero Vodochody của Séc vừa hoàn tất bàn giao lô máy bay huấn luyện chiến đấu hạng nhẹ L-39NG đầu tiên cho Không quân Việt Nam. Dự kiến số phi cơ còn lại sẽ được bàn giao đầy đủ trong năm nay.
Trực thăng vận tải hạng nặng Mi-6 là một trong những dòng máy bay lên thẳng lớn nhất thế giới, chúng có thể cẩu cả chiến đấu cơ. Trong quá khứ, không quân Việt Nam từng sở hữu dòng trực thăng khổng lồ này.
Đã hơn 30 năm kể từ khi thực hiện chuyến bay đầu tiên, những chiếc tiêm kích Su-30 vẫn hoạt động hiệu quả ở khắp nơi trên thế giới, tiếp tục khẳng định vị trí công nghệ máy bay Nga trên thế giới.
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ trên không, quân và dân Việt Nam đã phải đối mặt với lượng máy bay khổng lồ của Mỹ, lúc đỉnh điểm lên tới 207 máy bay ném bom chiến lược.
Theo hãng tin Sputnik, lô máy bay huấn luyện chiến đấu Yak-130 đầu tiên của Nga đã được đưa đến Việt Nam, được cung cấp theo hợp đồng được ký từ năm 2019.
Theo tờ Bulgarian Military, Việt Nam hoàn toàn có thể sở hữu chiến đấu cơ tàng hình Su-75 Checkmate trong thời gian từ 5 đến 7 năm tới, do yêu cầu hiện đại hóa quân đội.
Cách đây 54 năm, vào ngày 17/9/1967, tên lửa SAM-2 của bộ đội phòng không Việt Nam lần đầu tiên bắn hạ B-52, cũng là lần đầu tiên Siêu pháo đài bay B-52, niềm kiêu hãnh của không quân Mỹ bị bắn hạ.
Giới chức quân sự Nga tự tin cho rằng, tiêm kích đa năng Su-30SM sau khi hiện đại hóa sẽ sánh ngang với chiến đấu cơ thế hệ năm trên nhiều thông số, nhưng điều này có chính xác?
Đã hơn 30 năm kể từ khi thực hiện chuyến bay đầu tiên, những chiếc tiêm kích Su-30 vẫn hoạt động hiệu quả ở khắp nơi trên thế giới, tiếp tục khẳng định vị trí công nghệ máy bay Nga trên thế giới.