Khởi động Quỹ nghiên cứu ATGT xe máy tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Mới đây, Uỷ ban ATGT Quốc gia và Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đã ký kết chương trình phối hợp Hưởng ứng Năm ATGT Việt Nam 2021.

 
Hưởng ứng Năm ATGT 2021 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông”, Uỷ ban ATGT Quốc gia đã phối hợp với Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMA) ký kết Chương trình phối hợp nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ.
Chương trình được kỳ vọng sẽ góp phần hình thành ý thức và thói quen điều khiển xe máy an toàn, nâng cao kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho người điều khiển mô tô, xe gắn máy, góp phần làm giảm các vụ tai nạn giao thông liên quan đến mô tô, xe gắn máy trên phạm vi toàn quốc.
Khoi dong Quy nghien cuu ATGT xe may tai Viet Nam
 Uỷ ban ATGT Quốc gia và Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đã ký kết chương trình phối hợp Hưởng ứng Năm ATGT Việt Nam 2021.
Đồng thời, huy động nguồn lực xã hội hóa trong công tác tuyên truyền pháp luật trật tự, an toàn giao thông và nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa VAMM với Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện pháp luật giao thông đường bộ đối với người điều khiển xe máy tại Việt Nam.
Nằm trong khuôn khổ chương trình sẽ là các hoạt động tuyên truyền ATGT và đào tạo lái xe an toàn cho khách hàng, học sinh, sinh viên, thanh niên và người dân. Bên cạnh đó, triển khai hoạt động của Quỹ nghiên cứu an toàn giao thông xe máy tại Việt Nam 2021 nhằm cung cấp ngân sách tài trợ cho các nghiên cứu về ATGT xe máy tại Việt Nam.
Khoi dong Quy nghien cuu ATGT xe may tai Viet Nam-Hinh-2
 Chương trình với các hoạt động tuyên truyền ATGT và đào tạo lái xe an toàn cho khách hàng, học sinh, sinh viên, thanh niên và người dân. 
Theo đó, đề tài nghiên cứu năm 2021 là “Thực trạng và Giải pháp nâng cao chất lượng mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe máy tại Việt Nam” với kinh phí dự kiến một tỷ đồng.
VAMM nhận định, kết quả của các nghiên cứu này sẽ là cơ sở để kiến nghị các giải pháp cải thiện tình trạng chất lượng mũ bảo hiểm trên thị trường, từ đó tiến hành điều tra kĩ lưỡng, toàn diện hơn nhằm đưa ra những chính sách cụ thể để nâng cao hiệu quả công tác quản lý chất lượng mũ bảo hiểm nhằm đảm bảo ATGT.
Khoi dong Quy nghien cuu ATGT xe may tai Viet Nam-Hinh-3
 Đề tài nghiên cứu năm 2021 là “Thực trạng và Giải pháp nâng cao chất lượng mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe máy tại Việt Nam".
Đồng thời, đây cũng là cơ sở để VAMM xây dựng và phát triển các hoạt động tuyên truyền ATGT và nâng cao nhận thức trong việc lựa chọn mũ bảo hiểm đạt chuẩn để giảm thiểu chấn thương khi tham gia giao thông cho khách hàng và cộng đồng.
VAMM cho biết, những năm qua, bên cạnh việc liên tục cải tiến, cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm với tính năng tiên tiến và an toàn hơn, được sự hỗ trợ từ Ủy ban ATGT quốc gia, các thành viên trong Hiệp hội VAMM đã thực hiện thường xuyên và liên tục nhiều hoạt động ATGT đa dạng trên diện rộng, giúp nâng cao nhận thức, cải thiện hành vi tham gia giao thông của cộng đồng.
Khoi dong Quy nghien cuu ATGT xe may tai Viet Nam-Hinh-4

Quỹ nghiên cứu an toàn giao thông xe máy tại Việt Nam 2021 sẽ thực hiện đề tài nghiên cứu "Thực trạng và Giải pháp nâng cao chất lượng mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy tại Việt Nam”. 

Điển hình như các hoạt động đào tạo, hướng dẫn lái xe an toàn, tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đóng góp xây dựng chính sách, điều luật liên quan đến xe máy thông qua việc tài trợ cho những nghiên cứu độc lập, nhằm đưa ra những kết quả khách quan và giải pháp khả thi cho các cơ quan quản lý chuyên trách.
Trong đó, Quỹ nghiên cứu ATGT xe máy tại Việt Nam do VAMM thành lập và tài trợ từ năm 2015 đã hỗ trợ các nhà khoa học thực hiện các dự án nghiên cứu thực tiễn, từ đó đưa ra được những kiến nghị làm căn cứ tham khảo giá trị cho Ủy ban ATGT Quốc gia và các cơ quan liên quan trong việc xây dựng, đưa ra những biện pháp, chính sách hiệu quả nhằm nâng cao ATGT trên toàn quốc.

Tương lai nào cho công nghiệp xe máy Việt Nam?

Khi các đô thị lớn đang tính đến lộ trình hạn chế xe máy, có ý kiến cho rằng ngành công nghiệp này đã đến lúc phải chuyển hướng.

Việt Nam vốn được coi là trung tâm công nghiệp xe máy châu Á. Chỉ riêng tại thị trường Việt Nam mỗi năm đã tiêu thụ hơn 3 triệu xe, chưa kể số xe xuất khẩu. Khi các đô thị lớn đang tính đến lộ trình hạn chế xe máy, có ý kiến cho rằng ngành công nghiệp này đã đến lúc phải chuyển hướng sang xuất khẩu?

Vespa Picnic thêm ít phụ kiện, "thổi" giá tới 88 triệu đồng

Mẫu xe ga Picnic vừa được Piaggio Việt Nam tung ra thị trường có giá bán lên tới 88 triệu đồng, đắt hơn chục triệu đồng so với bản thường Vespa Primavera, nhưng thực tế chỉ là nâng cấp phụ kiện gắn thêm.

 
Công ty Piaggio Việt Nam vừa công bố bán ra thị trường một phiên bản Vespa Picnic 2021 mới, giúp thương hiệu xe Ý hiện có tất cả 7 mẫu xe và 31 phiên bản giới thiệu tới người Việt. So với 4 thành viên còn lại trong VAMM (Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam), Piaggio Việt Nam hiện kinh doanh ít sản phẩm xe máy nhất và chỉ tập trung làm xe tay ga.

Đọc nhiều nhất

Tin mới