Khám phá “vũ khí cạnh tranh” trên S-Class nội

(Kiến Thức) - Việt Nam vinh dự là quốc gia đầu tiên lắp ráp xe S-Class sau hơn 40 năm mẫu xe đầu bảng này chỉ được sản xuất tại nước Đức.

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cho biết, dự án đưa xe S-Class mới đến Việt Nam được khởi xướng từ tháng 12/2011. Hãng xe “Ngôi sao 3 cánh” cần gần 2 năm để mang đến chiếc S-Class hoàn hảo đầu tiên. 
Quá trình lắp ráp xe S-Class tại Việt Nam được bắt đầu vào ngày 9/9/2013 khi khung xe đầu tiên được đóng thử nghiệm. Khung xe này tiếp tục được sơn nhúng tĩnh điện theo công nghệ Zircobond hiện đại bậc nhất và sơn màu từ ngày 28/10. 
Từ ngày 4/11, chiếc xe được lắp ráp động cơ, các cơ cấu truyền động, hệ thống điện tử và khoang nội thất. Chiếc xe đã đi qua 4 cổng kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn của Mercedes-Benz bao gồm: Kiểm tra thân xe, kiểm tra chất lượng sơn, kiểm tra trong chuyền lắp ráp (kiểm tra gầm và động cơ, kiểm tra nội thất, kiểm tra xuất xưởng) và kiểm tra tổng thể. 
Theo đó, S-Class mới có nhiều “vũ khí cạnh tranh” để vượt trội hơn so với các đối thủ hiện tại trong cùng phân khúc. Ngay từ đầu, chiếc S-Class (V222) được phát triển như một mẫu xe có trục cơ sở dài và bản tiêu chuẩn chỉ là phụ – ngược lại với thông lệ của Mercedes-Benz. Điều này mang đến khoang nội thất rộng rãi cho tất cả hành khách. 
Chẳng hạn, nếu đẩy hết ghế phụ lái về phía trước, tháo tựa đầu và gập hết lưng ghế ra phía sau, hai hàng ghế sẽ tạo thành một chiếc giường hoàn chỉnh. 
Khoang nội thất của S-Class gần như tuyệt đối chỉ sử dụng các chất liệu cao cấp như da, gỗ và hợp kim nhôm. Các kỹ sư cũng đã áp dụng các công nghệ bậc thầy để làm thỏa mãn các giác quan của hành khách, giúp mang đến những trải nghiệm thư thái và thú vị nhất. 
Hệ thống đèn viền nội thất Ambience Lighting với 7 màu sắc và 5 cấp độ ánh sáng sẽ giúp khách hàng thỏa mãn thị giác. Hệ thống ghế massage với chức năng massage chườm đá nóng lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới sẽ giúp hành khách thỏa mãn xúc giác, xoa dịu căng thẳng và mệt mỏi sau những giờ làm việc nhờ vào 14 đệm khí nóng. 
Khướu giác của chủ nhân cũng được S-Class chăm sóc kỹ lưỡng với hệ thống Air Balance với khả năng lọc không khí và cân bằng ion hóa, giúp hành khách mau chóng hồi phục sức khoẻ. 
Lần đầu tiên trên thế giới, S-Class được trang bị hệ thống tự động phân tán nước hoa với 4 lựa chọn mùi khác nhau, giúp khoang nội thất luôn có mùi thơm mát và dễ chịu. Hệ thống âm thanh cao cấp 13 loa Burmester với hộp cộng hưởng âm thanh ở phía trước, giúp tạo ra các vòm âm lý tưởng tương tự như một rạp hát. 
Theo MBV, chỉ vừa ra mắt khoảng 3 tháng, S-Class đã nhận được hơn 30.000 đơn đặt hàng trên khắp thế giới. Tháng 11/2013 vừa qua, S-Class chính là chiếc xe sang bán chạy nhất thế giới. Tại Việt Nam, ca sĩ Thu Minh chính là khách hàng đầu tiên và là gương mặt đại diện của dòng xe S-Class. Cũng nhân sự kiện này, Mercedes-Benz Việt Nam cũng hé lộ thông tin giá bán của phiên bản S 400L sẽ là 3,48 tỷ đồng.
Một số hình ảnh về chiếc S-Class đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam đã chính thức xuất xưởng: 
Kham pha “vu khi canh tranh” tren S-Class noi
Lắp ráp thành công S-Class là một thành tựu đáng tự hào của cả Mercedes-Benz Việt Nam và cả ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. 
Kham pha “vu khi canh tranh” tren S-Class noi-Hinh-2
S-Class mới mang đến những trải nghiệm thư thái bậc nhất cho hành khách.
Kham pha “vu khi canh tranh” tren S-Class noi-Hinh-3
S-Class là tượng đài công nghệ của thế giới. Sau hơn 3 tháng ra mắt, S-Class mới đã nhận được hơn 30.000 đơn hàng trên thế giới. 
Kham pha “vu khi canh tranh” tren S-Class noi-Hinh-4
Khoang nội thất màu đen kinh điển cùng các chi tiết ốp gỗ tần bì ánh kim. 
Kham pha “vu khi canh tranh” tren S-Class noi-Hinh-5
Ca sĩ Thu Minh chính là khách hàng đầu tiên và là gương mặt đại diện của dòng xe S-Class. 

Chức năng cực “đỉnh” của Mercedes-Benz S-Class mới

(Kiến Thức) - S-Class mới là mẫu xe đầu tiên cho phép hành khách ngả lưng đến 37 độ và có thể mô phỏng kiểu massage chườm đá nóng với 6 chế độ.

Mô tô 3 bánh cực độc “made in Viet Nam”

(Kiến Thức) - Sản phẩm của một người thợ tài hoa ở Hà Nội được chế tác hoàn toàn thủ công và có giá chỉ bằng 1/20 so với xe Can-Am "xịn".

Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”
 Can-Am là dòng siêu mô tô 3 bánh đẳng cấp được giới chơi xe rất ưa chuộng. Nhiều dân chơi cũng "độ" xế nổ của mình theo phong cách Can-Am. Chung niềm đam mê với thú chơi thời thượng đó, một người thợ hàn lâu năm ở Hà Nội đã cho ra đời chiếc Can-Am "made in Viet Nam" với giá 50 triệu đồng. So với xe chính hãng, chiếc xe này chỉ có giá bằng 1/20.
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-2
Chiếc xe được hoàn thành trong vòng 2 tháng với kiểu dáng không hề thua kém so với Can-Am chính hãng. Tuy nhiên, "siêu mô tô" này chỉ là tập hợp các nguyên vật liệu được nhặt nhạnh từ các cửa hàng ô tô, xe máy, được mang về gọt đẽo và lắp ráp thủ công.  
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-3
Ngay cả kích cỡ của xe cũng chỉ được đo bằng mắt, với chiều dài xe khoảng 1,7 m. Sau khi trải qua công đoạn gò, hàn thủ công và hình thành phần thô của xe, Can-Am được phủ ma-tít và sơn bóng với tông màu trắng chủ đạo.  
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-4
 Can-Am tự chế sử dụng động cơ 150 phân khối của Honda @ cũ, cho công suất cực đại 15 mã lực ở vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Công suất này chỉ bằng 1/7 so với công suất của Can-Am "xịn" (động cơ 998 phân khối, kiểu V-Twin công suất tối đa 106 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút). 
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-5
Bánh trước của xe được lấy từ Matiz 13 inches, còn bánh sau của xe được lấy từ xe máy scooter 16 inches.
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-6
 Gương và đèn của Can-Am đều được lấy từ xe máy cũ.
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-7
 Đồng hồ được góp nhặt từ xe matiz, dùng để báo tốc độ, xăng và nhiệt độ dầu.
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-8
 Theo chủ nhân của Can-Am Việt Nam, ngoài phần thân xe được học theo các hình ảnh trên mạng, còn lại các chi tiết khác, chủ nhân tự do sáng tạo.
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-9
 Xe có hệ thống an toàn đủ dùng gồm: 2 phanh đĩa trước, phanh sau tang trống, treo trước dạng chữ A dùng thụt lò xo và treo sau dạng cứng, thụt lò xo được lấy từ xe máy phân khối lớn cũ, màu tím được giữ nguyên bản. 
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-10
Pô xe được lấy từ xe máy cũ hiệu Yamaha. 
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-11
Thương hiệu của hãng xe sang Mercedes với ngôi sao 3 cánh cũng được chủ nhân của gắn vào đầu xe với ý nghĩa tượng trưng cho 3 bánh của xe.  
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-12
 Anh Thắng (ở Long Biên, Hà Nội), chủ nhân của Can-Am "made in Viet Nam" rất tâm đắc với sản phẩm không đụng hàng của mình. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới