Khắc phục xong hệ thống thông tin điện tử tại các sân bay

Sau sự cố bị tin tặc tấn công chiều 29/7, sáng nay (1/8), hệ thống thông tin điện tử tại 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã trở lại hoạt động bình thường.

Khac phuc xong he thong thong tin dien tu tai cac san bay
Ngay trong tối 29/7, nhà ga T2 của sân bay Nội Bài đã đi vào hoạt động bình thường.
Thông tin từ Vietnam Airlines (VNA) cho biết, sáng nay (1/8), các hệ thống CNTT chính của VNA đã hoàn tất quá trình kiểm tra và trở lại hoạt động bình thường. Sau sự cố bị tin tặc tấn công hôm 29/7 vừa qua, VNA đã phối hợp với các chuyên gia công nghệ thông tin của Cục An ninh Mạng (Bộ Công an), Cục an toàn thông tin và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCERT (Bộ Thông tin và Truyền thông), Viettel, FPT và các đối tác khác để biệt lập, dành quyền kiểm soát, khôi phục và khởi động lại các chương trình bị tấn công cũng như kiểm tra, rà soát các chương trình CNTT khác để đảm bảo an toàn. Vietnam Airlines cũng đã phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khôi phục các máy tính tại quầy làm thủ tục ở Nội Bài, Tân Sơn Nhất.
Tính đến thời điểm này, sự cố trên không làm ảnh hưởng đến an toàn khai thác bay và hoạt động sản xuất kinh doanh chung của Vietnam Airlines, công tác phục vụ hành khách trong thời gian diễn ra sự cố cũng không bị ảnh hưởng nhiều. VNA cũng đang tiếp tục phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công An cùng các đối tác để củng cố an ninh mạng. Đối với chương trình Bông Sen Vàng, Vietnam Airlines thông báo sẽ tạm ngừng các chức năng trực tuyến tuy nhiên vẫn đảm bảo đầy đủ quyền lợi của Hội viên bằng cách xuất trình thẻ khi đặt vé.
Liên quan đến vụ việc trước đó ít hôm, vào chiều 29/7, tin tặc đã tấn công vào hệ thống màn hình, âm thanh của 2 sân bay lớn của Việt Nam là Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các cơ quan chức năng đã vào cuộc ngăn chặn và khắc phục sự cố. Đến sáng nay (1/8), sự cố gần như đã được khắc phục hoàn toàn.

Liên tiếp bắt trộm cắp tại sân bay Nội Bài

Căn cứ đặc điểm nhận dạng, nhân viên an ninh cơ động đã truy tìm và phát hiện đối tượng lấy cắp điện thoại đang ngồi tại phòng chờ cách ly đi sảnh E.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, vào lúc 18h00 ngày 25/7, Đội An ninh cơ động – Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài nhận được đơn trình báo của hành khách Phạm Văn Hiệp (sinh năm 1987, hộ khẩu tại Vụ Bản - Nam Định) - là hành khách đi chuyến BL807, chặng bay Hà Nội – TPHCM, dự kiến cất cánh vào 21h00 cùng ngày - có mất 1 chiếc điện thoại Iphone 5S màu vàng khi đang sạc pin tại quầy Oganic Coffee, tầng 2, sảnh E – Cảng HKQT Nội Bài.

Sân bay Nội Bài ùn tắc sau vụ tin tặc tấn công hệ thống thông tin

(Kiến Thức) - Sau khi xảy ra vụ tin tặc tấn công hệ thống thông tin, sân bay Nội Bài tắc nghẽn do hành khách đã phải làm thủ tục check-in thủ công thay cho hệ thống điện tử. 

San bay Noi Bai un tac sau vu tin tac tan cong he thong thong tin
 Chiều 29/7/2016, một số khu vực quầy làm thủ tục hàng không tại Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã bị tin tặc tấn công. Do đó, hành khách đã phải làm thủ tục check-in thủ công thay cho hệ thống điện tử.
San bay Noi Bai un tac sau vu tin tac tan cong he thong thong tin-Hinh-2
 Việc tin tặc tấn công làm gián đoạn thời gian check-in của hành khách và thực hiện thủ tục check-in thủ công có thể đã gây ra chậm chuyến bay cho một số hành khách.

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.