Hyundai và Kia đặt mục tiêu bán ra 7,52 triệu xe cho năm 2023
Trong báo cáo gần đây, các nhà sản xuất ôtô hàng đầu của Hàn Quốc là hãng Hyundai và Kia đã công bố số liệu bán hàng toàn cầu cho năm 2022 và các mục tiêu cho năm 2023.
Thảo Nguyễn
Mới đây, hãng xe Hyundai đã đưa ra tuyên bố truyền thông về doanh số bán hàng của mình, đầu tiên là ở thị trường quê nhà, họ bán được 688.884 xe, đây là mức doanh số bán hàng giảm 5,2% so với cùng kỳ, đáng chú ý là doanh số bên ngoài thị trường Hàn Quốc của Hyundai lại tăng 2,9% so với năm ngoái, khi hãng đã xuất khẩu 3.255.695 chiếc xe. Trong năm 2022, Hyundai đã giao 3.944.579 xe, tăng 1,4% so với năm 2021.
Kia, hoạt động dưới sự quản lý của công ty mẹ Hyundai Motor, đã báo cáo doanh số bán hàng bên ngoài Hàn Quốc tăng 4,6%, với 2.362.551 chiếc xe đã được bán ra, trong khi đó, hãng này chỉ ghi nhận được 541.068 xe bán ra ở thị trường Hàn Quốc. Tổng doanh số Kia cho năm 2022 là 2.903.619 chiếc.
Hyundai và Kia đặt mục tiêu đầy tham vọng cho năm 2023, dự kiến bán ra 7,52 triệu xe.
Hyundai cho rằng thành công này là do sự phổ biến của 2 mẫu xe điện là Ioniq 5 và Ioniq 6 khi đã bán được hơn 100.000 chiếc trên toàn thế giới vào năm ngoái. Không ngủ quên trên thành công này, Hyundai và Kia đã đặt mục tiêu đầy tham vọng cho năm 2023.
Chẳng hạn, Kia đặt mục tiêu bán tổng cộng 3,2 triệu xe trong năm nay. 2,61 triệu chiếc trong số này dự kiến sẽ đến tay khách hàng ở các thị trường bên ngoài Hàn Quốc và họ hy vọng sẽ bán được 585.120 chiếc tại thị trường nội địa.
Hyundai cho rằng thành công này nhờ 2 mẫu xe điện là Ioniq 5 và Ioniq 6 khi đã bán được hơn 100.000 chiếc trên toàn thế giới năm 2022.
Tham vọng của Hyundai vẫn cao hơn. Gã khổng lồ ôtô xứ sở kim chi đang nhắm mục tiêu doanh số toàn cầu là 4,32 triệu xe (bao gồm cả doanh số của Genesis). Trong số đó, 3,54 triệu xe dự kiến sẽ được bán ra trên toàn thế giới cộng thêm 781.000 chiếc tại Hàn Quốc.
Niềm tin vào doanh số dự kiến cho năm 2023 đến từ cả 2 thương hiệu đều đang có nhiều phân khúc xe điện phát triển nhanh để thúc đẩy doanh số bán hàng. Hyundai có kế hoạch mở rộng thị phần và vận hành các doanh nghiệp định hướng lợi nhuận bằng cách phản ứng linh hoạt với những thay đổi của thị trường, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang điện khí hóa và tối ưu hóa sản xuất và bán hàng.
Kia cũng có tham vọng không kém cạnh nhưng sẽ tập trung vào dòng xe chuyên dùng Purpose Built Vehicle (PBV).
Còn Kia cũng có tham vọng không kém cạnh nhưng sẽ tập trung vào dòng xe chuyên dùng Purpose Built Vehicle (PBV) để đáp ứng nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp trong thời đại xe điện.
Tất nhiên, một số xe mới cũng sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng và hứa hẹn sẽ làm bùng nổ doanh số bán hàng của cả 2 như Kona hoàn toàn mới sẽ sớm được tung ra thị trường toàn cầu, cùng với Santa Fe được làm mới và Ioniq 5 N cực kỳ thú vị . Hyundai cho biết các thông tin chi tiết về xe điện hiệu suất cao đầu tiên của họ sẽ được công bố trong những tháng tới.
Đối với Kia, hãng có chiếc SUV EV9 mới đáng để mong đợi, nhưng Seltos được làm mới và Niro hoàn toàn mới sẽ đóng góp đáng kể vào số liệu bán hàng của năm nay cho hãng.
Hyundai Ioniq 7 trang bị sạc không dây, ra mắt đầu năm 2023
Hyundai Ioniq 7 2023 mới sẽ ra mắt chính thức vào đầu năm sau. Mẫu xe đầu bảng của Hyundai sẽ được trang bị viên pin dung lượng lớn và công nghệ sạc không dây hiện đại.
Theo Thekoreancarblog, Hyundai đang tích cực phát triển Ioniq 7 nhằm đưa mẫu xe này ra mắt ngay đầu năm 2023, sớm hơn công bố trước đó của hãng khoảng một năm. Sau khi ra mắt, Hyundai Ioniq 7 2023 mới sẽ cạnh tranh với những chiếc SUV thuần điện cỡ lớn như Tesla Model X, Mercedes Benz EQE hay VinFast VF 9.
Hyundai SantaFe 2023 từ 554 triệu đồng tại Hàn Quốc, sắp về Việt Nam?
Ngoài những trang bị tiện nghi và an toàn mới, Hyundai SantaFe 2023 mới ở thị trường Hàn Quốc còn có thêm bản trang bị mang tên Prestige Choice.
Hãng Hyundai hiện đang gấp rút phát triển thế hệ mới của dòng SUV hạng trung SantaFe nhằm lấy lại hào quang ở thị trường nội địa từ tay người anh em cùng tập đoàn Kia Sorento. Trong thời gian qua, cánh săn ảnh đã liên tục bắt gặp Hyundai SantaFe 2023 mới trên đường thử.
Euro NCAP đã công bố những mẫu xe ôtô an toàn nhất được thử nghiệm trong năm 2024 tại châu Âu. Đáng chú ý, mẫu xe với Zeekr X của Geely đã xuất sắc giành đến hai giải thưởng.
Euro NCAP đã công bố những mẫu xe ôtô an toàn nhất được thử nghiệm trong năm 2024 tại châu Âu. Đáng chú ý, mẫu xe với Zeekr X của Geely đã xuất sắc giành đến hai giải thưởng.
Yamaha Exciter không chỉ đơn thuần là một chiếc xe máy mà còn là biểu tượng của phong cách thể thao đậm chất cá tính và sự tiện dụng linh hoạt phù hợp với đời sống hàng ngày tại Việt Nam.
Như vậy là "vua cà phê" Việt hiện đang sở hữu đến 2 chiếc xe thể thao Chevrolet Corvette C3 Stingray. Một chiếc xe mang màu vàng, xe mới mua có màu bạc.
Trong các mẫu xe máy tay ga dưới 30 triệu đồng dành cho giới trẻ hiện nay, Yamaha Janus và Honda Vision mới được đánh giá cao về thiết kế và động cơ tiết kiệm nhiên liệu.
Maextro S800 2025 mới là sản phẩm mới nhất của hãng điện thoại Huawei, nó được mệnh danh là Mercedes-Benz S-Class của Trung Quốc, nhưng sử dụng hệ truyền động hoàn toàn bằng điện.
Mới đây, BYD cho biết doanh số của mẫu xe Denza Z9 GT 2025 vừa vượt qua cột mốc 10.000 chiếc, trở thành mẫu xe GT hạng sang năng lượng mới nhanh nhất đạt được cột mốc này.
Trải nghiệm chiếc siêu SUV Lamborghini Urus chưa bao lâu thì doanh nhân buôn bán kim cương đã bán lại, ngoại thất mang màu đen, nội thất nâu da bò và xe thuộc bản 5 chỗ ngồi.
Mới đây, các nhóm xã hội mạng xã hội lan truyền tin đồn mẫu xe sedan Toyota Vios 2025 sắp ra mắt tại Việt Nam vào tháng 4 năm nay, tuy nhiên đó là nguồn tin chưa chính xác.
Hình thức thuê ôtô tự lái trong những kỳ nghĩ dài ngày có thể mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng đi kèm với những rủi ro mà người thuê cần phải cân nhắc.
Chỉ sau chưa đầy 2 ngày rao bán, chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 đã được 1 showroom ở Hà Nội mua về, và hiện chưa rõ đã tìm thấy chủ nhân hay chưa, ngoại thất của xe cũng đã về màu nguyên bản là cam.